วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกMovieคุยกับ เมกุโระ เร็น หนุ่มหล่อหัวใจเย็นชา ในภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซีที่สร้างปรากฏการณ์รักแห่งยุคในญี่ปุ่น MY HAPPY MARRIAGE ขอให้รักเรานี้ได้มีความสุข

คุยกับ เมกุโระ เร็น หนุ่มหล่อหัวใจเย็นชา ในภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซีที่สร้างปรากฏการณ์รักแห่งยุคในญี่ปุ่น MY HAPPY MARRIAGE ขอให้รักเรานี้ได้มีความสุข

My Happy Marriage (Watashi no Shiawase na Kekkon) ดัดแปลงจากไลท์โนเวลเรื่องดังของ อาคุมิ อากิโทกิ วาดภาพประกอบโดย สึฮิโกะ สุกิโอกะ ซึ่งได้ตีพิมพ์ทั้งเวอร์ชั่นนิยายและมังงะในปี 2019 และได้รับความนิยมอย่างสูง ขายได้มากกว่า 7  ล้านก๊อปปี้ (ข้อมูลเมษายน 2023) กลายมาเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ที่ได้รับกระแสตอบรับถล่มทะลายทำรายได้อันดับ 1ยอดขายตั๋ว 750,000  ใบภายใน 7 วัน!! และปัจจุบันกวาดรายได้ไปแล้วกว่า 2.8 พันล้านเยน เล่าเรื่องราวความรักที่จะมาเขย่าหัวใจทุกคนด้วยความดราม่าและเอฟเฟ็กต์สุดตระการตา

“ อยู่ที่นี่เธอต้องทำตามที่ฉันสั่ง ถ้าฉันบอกให้เธอออกไป ก็ออกไป ถ้าฉันบอกให้เธอไปตาย ก็ไปตายซะ!!” 

มิโยะ ไซโมริ ลูกสาวคนโตจากตระกูลผู้ดีที่สืบเชื้อสายมาจากผู้มีพลังเหนือธรรมชาติ ทว่าเธอกลับเกิดมาไร้พลัง ทำให้เธอถูกปฏิบัติราวกับเป็นคนรับใช้ในบ้านของตัวเอง และถูกกดขี่ข่มเหงโดยแม่เลี้ยงและน้องสาวต่างมารดา พ่อแท้ๆ ของเธอเองก็ยังหาว่าเธอเป็นพวกไร้ประโยชน์ ทำให้เธอถูกจับแต่งงานการเมืองให้ไปเป็นภรรยาของ คิโยกะ คุโด นายทหารแห่งตระกูลคุโด้ ผู้มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าเขาเป็นคนที่ “โหดเหี้ยมไร้ปราณี และผู้ใดที่เป็นคู่หมั้นของเขามักจะหนีไปหลังจากได้ใช้ชีวิตด้วยไม่เกิน 3 วัน  คิโยกะ เป็นนายทหารหน่วยพิเศษที่ตั้งขึ้นมาเพื่อต่อกรกับผู้มีพลังวิเศษ โดยตัวเขาเองก็เป็นผู้ที่สามารถใช้พลังไฟได้

วันแรกที่มิโยะ ได้พบกับเขา ปฏิบัติกับเธออย่างเย็นชา และสั่งให้เธอทำตามคำสั่งเขาทุกอย่าง อย่างไรก็ตามมิโยะ ก็ได้พบว่า คิโยะกะไม่โหดร้ายเย็นชาอย่างที่ทุกคนคิดและคิโยกะเองก็พบว่า มิโยะ ไม่ได้เป็นเหมือนคู่หมั้นคนอื่นๆ ทำให้เขาได้เริ่มเปิดใจให้กับเธอจนทั้งสองได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่ในขณะนั้นเองก็เกิดการก่อการร้ายขึ้นทั่วเมืองหลวง ทำให้คิโยกะต้องไปจัดการ และทำให้ชีวิตแต่งงานของพวกเขาต้องพบกับบททดสอบครั้งสำคัญ

บทสัมภาษณ์ เร็น โมกุโระ  กับความหมายของคำว่า “แต่งงาน”

. คุณมีความฝันที่จะแต่งงานบ้างไหม?

ผมอยากแต่งงานครับ ผมคิดว่าคนที่มีชีวิตอยู่เพื่อปกป้องครอบครัวของพวกเขานั้น ดูเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและเท่มาก

คุณคิดว่าจะแต่งงานเมื่อไหร่?

ผมเกิดตอนที่แม่อายุ 24 ปี และพ่อของผมอายุ 25 ปี ดังนั้นผมก็คิดถึงอายุของตัวเองอยู่นะ  ตอนนี้ผมอายุ 26 แล้ว ผมอายุเท่านี้ผมควรจะมีลูกแล้วใช่ไหม? ผมรู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่ของการเป็นพ่อแม่

คุณอยากจะขอแต่งงาน แบบไหน แบบง่าย ๆ เป็นหนึ่งในการสนทนาในชีวิตประจำวันหรือ ขอแต่งงานแบบเซอร์ไพรส์และไม่ธรรมดา?

ผมอยากให้มันเป็นเซอร์ไพรส์ที่ราบรื่น  แต่อย่างไรก็ตามอยากให้มันเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ท่วมท้น และ จังหวะที่ดีที่สุดคือเวลาที่อีกฝ่ายไม่ทันตั้งตัว ดังนั้นคาดเดาไม่ได้อย่างแน่นอน

อยากให้ฝ่ายหญิงขอแต่งงานไหม

ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่วิเศษนะ  แต่… ผมคิดว่าผู้หญิงมักจะอยากโดนขอแต่งงาน ดังนั้นผมจึงอยากให้ฝ่ายชายเป็นคนทำให้มันเกิดขึ้นครับ

การขอแต่งงานในอุดมคติของคุณเป็นแบบไหน?

ใน My Happy Marriage   คิโยกะมอบหวีให้ มิโยะ ซึ่งมันดีมาก ผมคิดว่ามันคงดีถ้ากล้าให้อย่างอื่นที่ไม่ใช่แหวน  แต่ให้ในสิ่งที่เธอต้องการจริง ๆ ดังนั้นมันต้องค้นคว้ามาอย่างละเอียดจากการสนทนากันครับ

 คุณอยากเป็นสามีแบบไหน?

ผมคิดว่าบท คิโยกะ ใน My Happy Marriage เป็นสามีที่พึ่งพาได้  เขาไม่ค่อยพูดมาก แต่เน้นการกระทำผมคิดว่าความรู้สึกที่เขาแสดงออกมานั้นเจ๋งมาก และเป็นเรื่องดีที่เขาได้รับความชื่นชมจากผู้ใต้บังคับบัญชาในที่ทำงาน  ถ้าผมแต่งงานแล้ว เป้าหมายของผมก็คือการเป็นสามีแบบคิโยกะครับ

 คุณอยากจะแสดงความขอบคุณต่อคู่แต่งงานของคุณอย่างไร?

ผมรู้สึกประทับใจมากกับความใจเดียวของ มิโยะ (นางเอกในหนัง) ซึ่งแสดงโดยคุณ มิโอะ อิมาดะ  เธอตื่นแต่เช้าและทำงานหนักเพื่อสามีของเธอ… แต่ถึงกระนั้นในตอนต้นของภาพยนตร์ คิโยกะก็แย่กับเธอมาก (หัวเราะ) ถ้าเป็นผม  ผมจะขอบคุณมาก และพูดว่า “ขอบคุณ” ที่ทำบางสิ่งให้

สมาชิก Snow Man คนไหนที่คุณคิดว่าเหมาะสมที่จะแต่งงาน?

ฟุกกะซังครับ (ทัตสึยะ ฟุคาซาวะ)

ถ้าแต่งงานกับ เร็น เมกุโระ จะมีข้อดีอย่างไรบ้าง ?

ผมจะนวดให้! ผมไม่เก่งเท่าไหร่หรอก แต่ถ้าเป็นคนที่ผมชอบ ผมก็อยากทำ

คุณคิดว่าอะไรคือเคล็ดลับในการคืนดีกันเมื่อคุณทะเลาะกับคู่ของคุณ?

ผมคิดว่าการพูดคุยเมื่อทะเลาะกันเป็นสิ่งสำคัญ อย่าปล่อยให้ปัญหาตามไปเข้านอนด้วยความรู้สึกคลุมเครือ หรือคิดว่า “เวลาจะช่วยแก้ปัญหา” แต่ถ้าหากคุณไม่สามารถพูดสิ่งที่คุณคิดได้ทันที ก็อย่าพูดเลยดีกว่า

คุณมีความฝันอยากจัดงานแต่งงานหรือไม่?

ครับ ! ผมอยากมีงานแต่งงานที่สนุกและเฮฮา ผมมีแผนที่อยากจะทำให้ได้จริงๆ แต่ต้องให้คนที่มาร่วมงานร่วมมือด้วยนิดนึงก็เลยเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร ผมคิดแผนนี้มาหลายปีแล้ว แต่ผมขอโทษด้วย ผมไม่สามารถบอกได้ว่ามันคืออะไร (หัวเราะ)

 เพลงไหนที่คุณอยากจะใช้ในงานแต่งงาน?

อ่า นั่นก็เลือกเอาไว้แล้วเหมือนกัน แต่ผมไม่บอกนะ  ผมคิดอยู่ว่ามันจะน่าอายไหมที่แสดงเพลงของ Snow Man ด้วยตัวเอง (หัวเราะ) แต่ถ้าทุกคนตื่นเต้นกับมันล่ะก็ คงได้แหละมั้ง เอ๊ะหรือไม่ได้

 คุณอยากไปฮันนีมูนที่ไหน?

มันคลาสสิกมาก ผมอยากไปฮาวาย ผมไม่เคยไปที่นั่น ก็เลยอยากไปครับ

ภาพแรกที่คุณนึกถึงเมื่อได้ยินคำว่า “My Happy Marriage” คืออะไร?

ภาพลักษณ์ที่อบอุ่น ผมคิดว่า ผมจะได้แต่งงานแล้วใช่ไหมนะ (หัวเราะ) อย่างไรก็ตาม พอผมได้อ่านผลงานต้นฉบับ  ความคิดนี้มันก็ถูกหักล้างไปในทางที่ดีเพราะมีองค์ประกอบต่างๆ ที่ถูกใจผู้ชายด้วย  อย่างเช่นบทของผมมีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า “พลังเหนือธรรมชาติ” ผมคิดว่านั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมสนใจเรื่องนี้มาก

ถ้าคุณได้ใช้ชีวิตคู่กับใครสักคนแล้วคุณอยากจะตั้งกฎอะไรขึ้นบ้าง

ไม่มีอะไรเป็นพิเศษครับ ! ตัวอย่างเช่น งานบ้านไม่ใช่เรื่องสนุก ดังนั้นผมจึงคิดว่ามีความเป็นไปได้ มากที่จะมีปัญหา มันมักจะยากและน่ารำคาญ ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ผมจะยินดี ที่จะ เป็นผู้นำรับหน้าที่นี้  การบังคับให้คนที่คุณรักทำสิ่งที่เหนื่อยยาก มันไม่ใช่เรื่องดีใช่ไหมครับ ผมต้องการลดภาระ ของอีกฝ่าย ด้วยการทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่อยากตั้งกฎเกณฑ์ที่เคร่งครัดเกินไปและผมต้องการ ที่จะรับผิดชอบให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

คุณทำงานบ้านอะไรไม่เก่ง?

ทำความสะอาดกระจกครับ ผมมั่นใจว่ามันมีวิธีทำความสะอาดไม่ให้เหลือคราบน้ำอีกนะครับ

งานบ้านประเภทที่คุณอยากจะทำด้วยพลังจิตของคุณ?

ทำความสะอาดท่อระบายน้ำครับ  ในหนังมีฉากที่คิโยกะใช้ความสามารถพิเศษในการต้มน้ำ และคงจะดีถ้ามีความสามารถพิเศษที่สามารถล้างท่อระบายน้ำได้ในทันที (หัวเราะ)

 ถ้าคุณแต่งงานและอยู่กับคนรัก คุณจะยกโทษให้ไหมถ้าเธอขี้เกียจทำงานบ้าน?

อืม “ให้อภัย” ครับ แต่เอ๊ะหมายความว่ายังไงนะ มัน ไม่ใช่เรื่องที่ต้องให้อภัยกันไม่ใช่เหรอ (หัวเราะ) มันคือบ้านของเรา ดังนั้นโปรดพักผ่อนตามที่คุณต้องการครับ!

คุณอยากแต่งบ้านอย่างไร ?
ผมชอบเครื่องหอม ดังนั้นผมคงจะมีความสุขถ้ามีกลิ่นหอม ๆ ในบ้าน

MY HAPPY MARRIAGE ขอให้รักเรานี้ได้มีความสุข

22 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments