วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกDramaLittle Woods “ขุมทรัพย์มหัศจรรย์” ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

Little Woods “ขุมทรัพย์มหัศจรรย์” ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

โดยทีมงาน Smile Film ที่มาจากครอบครัวเดียวกัน พี่สาวจบอัสสัมัญ น้องชายกำลังเรียนม.กรุงเทพ และน้องคนเล็กเป็นตัวแสดง-เดินเรื่อง โดยมีคุณพ่อซึ้งมีประสบการณ์คอยดูแลและให้คำปรึกษาอยู่ห่างๆ

Little Woods เป็น เรื่องราวของ เด็กชายคนหนึ่งกำลังใช้กล้องส่องทางไกลส่องบางอย่างอยู่ด้วยความเงียบไม่ได้ยินแม้เสียงลมหายใจ เขาสำรวจทำการวิเคราะห์สิ่งต่างๆที่เขามองเห็นผ่านกล้องส่องทางไกล เขาอาศัยอยู่ชานเมืองห่างไกลความวุ่นวายจากสภาพแวดล้อมเมืองหลวง เด็กน้อยได้ทำการสำรวจทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวเขา เช่น ต้นไม้ สัตว์ แอ่งน้ำ คลอง บึง ฯลฯ มากมาย ทุกอย่างรอบตัวเขาดูสวยงามไปหมด
วันหนึ่งเด็กชายได้พูดกับคุณแม่ของเขาถึงสิ่งสวยงามที่อยู่รอบตัวของเขา มันเป็นเพียงพื้นที่เล็กๆที่เขาได้สำรวจ คุณแม่ของเด็กชายมองดูลูกชายที่กาลังยิ้มแย้มกับการค้นพบสิ่งต่างๆ นางจึงเกิดความคิดที่อยากให้ลูกได้ค้นพบสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากขึ้น
คุณแม่นำกระดาษแผ่นหนึ่งมอบให้เด็กชาย มันคือแผนที่ เด็กชายมองดูกระดาษแผ่นนั้นด้วยความตื่นตาตื่นใจ “แผนที่สมบัติ” พร้อมที่จะผจญภัยไปแล้วหรือยัง เด็กชายไม่รีรอรีบแต่งตัวสวมหมวกพร้อมสะพายกระเป๋าสัมภาระที่จำเป็น และที่ขาดไม่ได้คือ กล้องส่องทางไกลของเขา คุณแม่ได้ขับรถพาเด็กชายไปยังสถานที่หนึ่ง แต่ระหว่างทางไปนั้นเด็กชายได้มองออกไปรอบๆตัว เค้าพบแต่ความวุ่นวาย รถยนต์มากมายหลายคันกำลังจอดเรียงกันติดๆ
แม่น้ำ ลำคลองมีขยะลอยไม่สวยงามเหมือนกับคลองแถวบ้านที่เขาอยู่อาศัย เมื่อเดินทางมาถึง คุณแม่ได้พาเด็กชายมาที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ เด็กชายรีบหยิบแผนที่แล้ววิ่งเข้าไปในตึก เขาเริ่มดูแผนที่เพื่อศึกษาเส้นทาง ความแปลกใหม่ สิ่งที่เขาไม่เคยพบเห็นมาก่อน ความรู้ การพัฒนา ดูแลรักษา สมดุลโลก ทุกอย่างรวมอยู่ในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งนี้
เด็กชายได้เดินสำรวจเก็บข้อมูลทุกเรื่องราวที่เขาสนใจ แต่ยังคงเดินทางตามแผนที่เพื่อตามล่าหาขุมทรัพย์ จนในที่สุดเขาได้เดินมาถึงจุดเครื่องหมายที่ซ่อนของสมบัติ และเมื่อเขาเงยหน้าขึ้นมองตรงที่เขาหยุดยืนและมองไปรอบๆ เขากลับพบว่าตัวเองได้ออกมายืนอยู่ทางเข้าของพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์
เด็กชายหน้าตาชื่นบานไปด้วยรอยยิ้ม เขาได้เรียนรู้สิ่งต่างๆที่เขาไม่เคยรู้มาก่อน และเมื่อเดินทางกลับบ้าน เขารู้ว่าเขาสามารถช่วยเหลือโลกนี้ได้อย่างไรเริ่มต้นจากจุดเล็กๆจากคนตัวเล็กๆ และนำความรู้จากการสำรวจของเขาไปแบ่งปันให้กับเพื่อนๆได้อีกมากมาย
เด็กชายรู้ได้ทันทีเมื่อเขาได้พบกับแผนที่สมบัติแผ่นใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจรอเขาไปสำรวจ
เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก(ททบ.5)และสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่อง Tgn (ลำดับที่1-28) เทปแรก (Teaser) วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.45 –10.55 น. และออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่อง TGN (ลำดับที่ 29 – 40) ทุกเสาร์ อาทิตย์ เริ่มเสาร์ที่14 ก.ค.-อาทิตย์ที่ 2 ธ.ค.61 ช่วง prime time ทวีปเอเชียและยุโรปไปยัง 177 ประเทศ ใน6 ทวีปทั่วโลก

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments