วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNewsเปิดแล้ว “Lek Mano EiM” (เล็กมาโนอีไอเอ็ม) อาร์ตแกลเลอรี่สำหรับสร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัลแห่งแรกในเมืองไทยใจกลางกรุงเทพฯ

เปิดแล้ว “Lek Mano EiM” (เล็กมาโนอีไอเอ็ม) อาร์ตแกลเลอรี่สำหรับสร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัลแห่งแรกในเมืองไทยใจกลางกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา คุณ Lek Mano ได้ทำการเปิดตัว Lek Mano EiM ที่มาภายใต้คอนเซ็ปต์ Everything is Masterpiece เป็นการเปิดตัวการสร้างผลงานศิลปะนำสู่โลกของดิจิตอล (ศิลปะยุคใหม่)รูปแบบวิธีการนำเสนอผ่านแขกคนสำคัญที่ถูกรับเชิญร่วมสร้างผลงานไปกับ Lek Mano ใช้วิธีการถ่ายรูปจริงกับช่างภาพ มืออาชีพ Conceptual Photographer ร่วมตีความหมายจากบุคลิกกับแขกคนสำคัญในอิริยาบถที่แตกต่าง ภายใต้คอนเซปต์ Mona Lisa x David ผลงานสำเร็จออกมาเป็นภาพจริงในกรอบรูปคลาสสิก สุด Exclusive ย้อนกลับไปในสมัยยุคฟื้นฟูศิลปะวิทยาการและประติมากรรมที่โด่งดังของ Michelangelo

จุดประสงค์ของการก่อเกิดงานในครั้งนี้เป็นเหตุผลเดียวที่เราได้ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งดิจิตอลไปพร้อมกันกับแขกคนสำคัญ ภาพผลงานแห่งความสำเร็จได้ถูกส่งกลับไปสู่แขกคนสำคัญและภาพนั้นยังถูกตีความออกมาในรูปแบบใหม่ผ่านกระบวนการ NFT (Non Fungible Token) บนโลกเสมือนใน Platform Opensea เป็น Platform ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับสากล ซึ่งแขกคนสำคัญก็สามารถเป็นบุคคลที่สร้างสรรค์งานในโลกแห่งยุคดิจิตอลซึ่งได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงของศูนย์การค้า เกสร วินเลจ ที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันในครั้งนี้ อาทิเช่น คุณจิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ (เมษ์) Executive Vice President และ คุณกุลฉัตร ชาญเศรษฐิกุล (เปิ้ล) Head of Component Management (Watch & Jewelry) และยังเป็นเกียรติสุดยิ่งที่ ดร.ประเวทย์ ตันติสัจจธรรม เลขาธิการสมาคมไทยบล็อกเชน และกรรมการ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (DGA) ได้ร่วมเปิดงานและร่วมสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันกับ Lek Mano EiM
“Lek Mano EiM” ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า เกสร วินเลจ คอมมูนิตี้สุดชิกไลฟ์สไตล์วิลเลจสำหรับคนเมือง (Lifestyle Urban Village) ของกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของศิลปวัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม แกลเลอรี่ขนาด 63 ตารางเมตร ถูกออกแบบขึ้นภายใต้แรงบันดาลใจที่ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมตะวันตก เพื่อเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัล
นอกจากนั้น Lek Mano EiM ยังเป็นพื้นที่สำหรับ ‘NFT Workshop’ เพื่อให้แบรนด์ระดับโลกที่มีความการสร้างสรรค์งานศิลปะดิจิทัลและ NFT ที่กำลังจะเข้ามาเปลี่ยนโลกของลักซ์ชัวร์รี่แฟชั่น เมื่อทั้งตลาดลักซ์ชัวรี่และตลาด NFT ต่างเข้าหากันได้ เสมือนกับการเติมเต็มซึ่งกันและกัน เช่นเดียวกับโลกแฟชั่นและโลกของศิลปะ ตลาด NFT ซึ่งเต็มไปด้วยของสะสม NFT นั้นมาช่วยยกระดับความเอ็กซ์คลูซีฟและสร้างโอกาสให้งานออกแบบดิจิทัลและคอลเล็กชั่นต่างๆ เข้าสู่สเกลที่ใหญ่ขึ้น สร้างมูลค่ามากขึ้นให้กับชิ้นงานของสะสมที่เป็นยูนีคหรือลักซ์ชัวรรี่ได้ ในขณะที่ในอดีตนั้นผู้บริโภคคุ้นเคยกับรูปแบบทางกายภาพ แต่ตอนนี้โลกทั้งสองมันกำลังผสานเข้ากันอย่างรวดเร็ว ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดก็คือ เมื่อโปรดักส์ NFT เป็นสินทรัพย์คู่แฝดระหว่างโลกดิจิทัลกับโลกจริง แต่ตัวของชิ้นงานเองนั้นก็มีมูลค่าของตัวมันเองอีกด้วย
Lek Mano EiM มุ่งมั่นที่จะเป็นสถานที่สำหรับสร้างผลงาน NFT ให้กับศิลปินหรือแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในระดับสากล รวมถึงเป็นเวทีในการแสดงและยกระดับศิลปะดิจิทัลที่กำลังมาแรงในประเทศไทย 
Lek Mano EiM เปิดประตูต้อนรับคนที่อยากสร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัล ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 095 480 9489 อีเมล์: Lekmanoeim@gmail.com หรือเข้ามาได้ที่ ชั้น 1 ศูนย์การค้า เกสร วินเลจ โซน Artisans’ Royal Club

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments