วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกPr.ลาซาด้าแชร์เทคนิคเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง สวยสับจากภายใน รับรองว่าทำตามได้ง่าย ๆ แถมสบายกระเป๋า

ลาซาด้าแชร์เทคนิคเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง สวยสับจากภายใน รับรองว่าทำตามได้ง่าย ๆ แถมสบายกระเป๋า

กรุงเทพฯ 15 กุมภาพันธ์ 2565 – เผลอพริบตาเดียวเราก็ก้าวเข้าสู่ครึ่งหลังของเดือนกุมภาพันธ์กันแล้ว หนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหนที่ตั้ง New Year’s Resolutions ไว้ในใจว่าปีนี้จะดูแลตัวเองให้มากขึ้น ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ ลองมาเช็กลิสต์กันหน่อยดีกว่าว่าจนถึงตอนนี้เราทำตามเป้าที่ตั้งไว้ได้มากน้อยแค่ไหนกันแล้ว และนอกจากจะชวนทุกคนมาเตือนความจำเพื่อกระตุ้นให้ลุกขึ้นมาเริ่มดูแลตัวเองกันแล้ว ลาซาด้าก็ได้เตรียมเคล็ดลับดี ๆ กับวิธีง่าย ๆ  ที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทั้งทางกายและใจ รวมถึงตัวช่วยอย่างวิตามินหลากหลายประเภท ที่จะมาเสริมการดูแลร่างกายให้ฟิตรับหน้าร้อนพร้อมสวมบิกินี่ เหมาะทั้งสายสุขภาพ สายสปอร์ต หรือใครที่เพิ่งเริ่มดูแลตัวเอง รับรองว่าตัวช่วยดี ๆ เหล่านี้จะยิ่งทำให้การดูแลตัวเองเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม

  1. เริ่มกันที่อันดับแรกและสำคัญที่สุดในการรักษาสุขภาพนั่นก็คือ การพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการพักผ่อนให้เพียงพอนับเป็นเรื่องพื้นฐานที่สำคัญลำดับแรกของมนุษย์ทุกคน คนเรามักสะสมความเหนื่อยล้าไว้ทั้งวันโดยที่อาจจะไม่รู้ตัว เป็นเหตุให้รู้สึกไม่สบายตัวหรือรู้สึกง่วง และไม่มีเอนเนอร์จีตลอดทั้งวัน ซึ่งโดยเฉลี่ยระยะเวลาการนอนที่จะทำให้ร่างกายสดชื่นสุด ๆ จะอยู่ที่ 7-9 ชั่วโมง ใครที่สามารถทำได้ทุกวันหรือทำเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นรับวันใหม่อย่างสดใสและมีพลัง นอกจากนี้ตัวช่วยที่จะเพิ่มความสดชื่น ต่อต้านอนุมูลอิสระ ต้องยกให้ “วิตามินซี” ที่พบในผักและผลไม้ที่เรารับประทาน และควรได้รับวิตามินซีเฉลี่ยวันละ 1,000 มิลลกรัม เพื่อเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายที่ดี และยังทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง แถมยังลดภูมิแพ้ได้อีกด้วย
  2. สเต็ปถัดมาคือ หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ เพราะการออกกำลังการจะช่วยให้เลือดลมสูบฉีด หัวใจและปอดจะทำงานได้อย่างเป็นระบบระเบียบดียิ่งขึ้น ช่วยให้การทำงานของระบบไหลเวียนเลือดมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง เสริมสร้างกล้ามเนื้อ สมองของเราจะรู้สึกโปร่งโล่งช่วยลดความตึงเครียดได้อีกด้วย แต่หากใครที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยมีเวลาไปออกกำลังกาย อาจขึ้นลงบันไดหลาย ๆ รอบแทนการใช้ลิฟต์หรือเปิดยูทูปดูวิธีการออกกำลังกายง่าย ๆ แล้วทำตาม ใช้เวลาแค่ 15-30 นาทีต่อวัน จะช่วยทำให้หลับสบายมากขึ้น ส่วนผู้ที่ชอบออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงหรืออาหารเสริมอย่าง “เวย์ โปรตีน” จะช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังอย่างหนัก ทำให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยให้การเผาผลาญของเราดีขึ้นอีกด้วย
  3. ทำสมาธิเพื่อสงบจิตใจ คลายเครียด แน่นอนว่าเราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าการใช้ชีวิตในแต่ละวันส่งผลให้เกิดความเครียดได้อย่างไม่รู้ตัว ลาซาด้าอยากชวนทุกคนมาปฎิบัติสมาธิ ปล่อยวางเรื่องที่เจอมาทั้งวัน ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นั่งหลับตา กำหนดลมหายใจเข้าออก และปล่อยวางตัวเองจากเรื่องที่ต้องเผชิญมาทั้งวัน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งวิธีการเคลียร์สมอง จัดลำดับความคิด เพราะเมื่อสุขภาพใจเราสงบแล้วจะช่วยส่งผลให้สุขภาพกายดีขึ้น อีกหนึ่งตัวช่วยที่อยากแนะนำ คือการรับประทาน “วิตามินบีรวม” เป็นประจำ ช่วยในการบำรุงร่างกายและระบบประสาท และยังปรับสมดุลทางอารมณ์ รวมถึงบำรุงสมองได้เช่นกัน
  4. หากิจกรรมที่ชอบเพื่อผ่อนคลาย เรียกได้ว่าการที่ได้ทำกิจกรรมที่ชอบ อย่างการเล่นดนตรี เล่นกีฬา ทำอาหาร หรือแม้แต่การออกไปพบปะเพื่อนฝูง จะช่วยให้สมองเราได้พักผ่อนและผ่อนคลายจากความคิดหลาย ๆ อย่าง ที่อาจเป็นปัจจัยให้เกิดความเครียด ซึ่งนอกจากจะได้ผ่อนคลายแล้ว อาจทำให้เราเกิดปิ๊งไอเดียเริ่ด ๆ ขึ้นมา เพราะเมื่อเราได้ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ สารเอ็นโดรฟิน (Endorphin) หรือสารแห่งความสุขในร่างกายจะเพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นการแบ่งเวลาหาความสุขให้ตัวเองจึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ ที่ช่วยส่งเสริมและปรับสมดุลร่างกายและจิตใจให้คงที่และมีความสุขอย่างยืนยาว
  5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ และดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน เพราะการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ในปริมาณที่เหมาะสม จำเป็นอย่างยิ่งต่อการฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง มีสุขภาพดี และควรดื่มน้ำในปริมาณ 2 ลิตร หรือ 8 แก้วต่อวัน ซึ่งการดื่มน้ำในจำนวนที่พอดีต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยขับของเสียและปรับสมดุลภายในร่างกาย นอกจากนี้น้ำยังเป็นตัวช่วยควบคุมอุณหภูมิภายในร่างกาย ส่งความชุ่มชื้นออกมาภายนอก เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ผิวพรรณเราผ่องใสด้เป็นอย่างดี ส่วนตัวช่วยผิวสวยสำหรับสาว ๆ ในยุคนี้ต้องยกให้ “คอลลาเจน” เพราะคอลลาเจนตามธรรมชาติในผิวจะลดลงเรื่อย ๆ เมื่ออายุมากขึ้น การเสริมคอลลาเจนให้กับผิวจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้น ความฟู และลดความหยาบกร้านของผิว หากรับประทานคู่กับแคลเซียมและวิตามินดี จะช่วยชะลอการสลายของมวลกระดูกได้อีกด้วย

ใครที่อยากหาตัวช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับร่างกาย กู้ร่างให้กลับมาปัง วันนี้ลาซาด้ามีแคมเปญดี ๆ ที่มากับโปรโมชันเด็ด ๆ อย่าง Health & Wellness สร้างหุ่นสับ รับหน้าร้อน” ที่ลาซาด้าเตรียมสินค้าสุดพิเศษช่วยให้นักช้อปได้ดูแลตัวเองจากภายในสู่ภายนอกได้อย่างเต็มที่ อาทิ วิตามินซี วิตามินบี คอลลาเจน หรือโปรตีน มาลดให้อย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดสูงสุด 80% แถมยัง on top กับคูปองลดเพิ่ม 200 บาท ช่วงเวลา 10.00 – 12.00 น. ตลอดแคมเปญ หนุ่มสาวสายสุขภาพ รักการออกกำลังกายที่กำลังหาตัวช่วยดี ๆ รีบตั้งเตือนไว้ด่วน ๆ วันที่ 17 – 19 กุมภาพันธ์นี้ อย่าลืมเข้าแอปลาซาด้าช้อปสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจของคุณและคนที่คุณรักกันได้เลย  คลิก https://bit.ly/3I3P3Yh

#LazadaTH #Lazadaมีทุกสิ่งที่ใจค้นหา

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments