วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsลาซาด้า ส่งแคมเปญ Big Cleaning Day เปิดทริกชวนนักช้อปจัดระเบียบบ้านรับปีใหม่

ลาซาด้า ส่งแคมเปญ Big Cleaning Day เปิดทริกชวนนักช้อปจัดระเบียบบ้านรับปีใหม่

กรุงเทพฯ 21 ธันวาคม 2564 – วนมาอีกครั้งกับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ลาซาด้าจึงปิ๊งไอเดียชวนทุกคนจัด Big Cleaning Day ทิ้งอะไรเก่าๆ ไปกับปี 2021 แล้วมาเริ่มปีใหม่ 2022 อย่างสดใสไปพร้อมๆ กัน ด้วยการเอาฤกษ์เอาชัยในการจัดบ้านให้เป็นระเบียบพร้อมเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ของใช้ใหม่ๆเข้าบ้าน เป็นการต้อนรับสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นตลอดปี หลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงของ คุณคนโด มาริเอะ นักเขียนหนังสือชาวญี่ปุ่นที่ได้ออกหนังสือเวทมนตร์แห่งการจัดบ้านออกมา และเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากสำหรับวิธีการจัดบ้านแบบ คนมาริ (KonMari) ซึ่งเป็นวิธีการจัดบ้านแบบง่ายๆ รวดเดียวจบ และมีวิธีที่แสนง่ายอย่างการ “ทิ้ง” สิ่งของที่ไม่จำเป็นนั่นเอง เพราะฉะนั้นสิ้นปีนี้ มาลองหาเวลาจัดบ้านเริ่มต้นศักราชใหม่รับปีเสือกันเถอะ!

ในปีนี้ลาซาด้าอยากชวนเพื่อนๆ เริ่มต้นการจัดบ้านรับปีใหม่ โดยลองจัดเป็นหมวดหมู่ เริ่มทีละอย่างจนครบลิสต์ ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าควรจัดอะไรก่อน วันนี้ลาซาด้ามีไกด์ไลน์สเต็ปการเก็บบ้านแบบ คนมาริ มาให้ลองทำตาม 1  รับรองว่าบ้านจะเป็นระเบียบขึ้น หาของง่าย ไม่มีฝุ่นมากวนใจแถมส่งผลดีต่อสุขภาพและการจัดเก็บที่เรียงลำดับหมวดหมู่นี้ก็ทั้งง่ายและเป็นระบบอีกด้วย  จะมีทริกอะไรบ้างตามไปดูกันเลย!

  1. เสื้อผ้า เชื่อว่าหนุ่มๆ สาวๆ นักช้อปหลายคนคงมีเสื้อผ้าที่ซื้อมาเก็บ บางตัวคับหรือหลวมเกินไปตามรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลา ลองจัดตู้เสื้อผ้าใหม่โดยการไล่เรียงตามสีต่างๆ หรืออาจจะถึงเวลาที่ต้องทิ้งบางตัว ถ้าสภาพยังดีก็สามารถบริจาคหรือขายต่อได้เลย รับรองว่าเปิดประเดิมปีใหม่เสื้อผ้าทุกตัวที่อยู่ในตู้จะเป็นชุดพร้อมใช้นำพาไปเจอสิ่งดี ๆ ตลอดปี ที่สำคัญ ใครเป็นสายมูยังสะดวกเวลาต้องหาเสื้อสีมงคลตามวันอีกด้วย
  2. หนังสือ เรียกได้ว่าในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา หลายคนคงมีหนังสือกองสูงวางระเนระนาด ยิ่งสำหรับหนอนหนังสือตัวยงแล้วคงมีหนังสือที่ยังไม่ได้อ่านอีกหลายเล่ม ว่าแล้วมาเริ่มจัดเก็บให้เข้าที่เข้าทางมากกว่าเดิม โดยซื้อตู้หนังสือหรือเชลฟ์มาแบ่งเป็นหมวดหมู่  และอย่าลืมทำความสะอาดปัดฝุ่นให้หนังสือบ้างเพราะหนังสือเป็นแหล่งกักฝุ่นตัวดีที่หลายคนมองข้าม
  3. เอกสารต่าง ๆ อันไหนที่ไม่จำเป็นแล้วก็ควรทิ้งหรือทำลายไป เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคแล้ว ไรฝุ่นต่างๆ อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้ แต่งานไหนที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้อยู่แนะนำให้รวบรวมเก็บในแฟ้มเป็นที่เดียวกัน นอกจากจะหาง่ายแล้วยังไม่ทำให้บ้านรกอีกด้วย
  4. ของจิปาถะ ที่มีอยู่ทั่วไปในบ้าน ทั้งห้องน้ำ ห้องครัว โรงรถ ชิ้นไหนรู้สึกไม่ spark joy หรือไม่จำเป็นอีกต่อไป ให้รีบทิ้งก่อนที่บ้านจะรกขึ้นกว่าเดิม จะได้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้นสำหรับทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น มุมจัดสวนขนาดย่อม ๆ หรือมุมออกกำลังกาย
  5. ของที่มีคุณค่าทางจิตใจ อาจจะเป็นของที่ตัดใจยากสักหน่อย อย่างอัลบั้มภาพเก่า ๆ จดหมาย ของฝาก หากยังทำใจทิ้งไม่ได้ ควรเก็บไว้ที่เดียวกันให้เป็นที่เป็นทาง อาทิ กล่องจัดระเบียบ ป้องกันความรกและการหายสาบสูญของสิ่งของนั้น

และหลังจากที่ทิ้งทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือ “ความสะอาด” เพราะหลังจากที่เราสะสมของที่ไม่ได้ใช้ไว้มากๆ นี่จะเป็นตัวก่อฝุ่นชั้นดีที่นอกจากจะเป็นภัยที่น่ากลัวต่อร่างกายเราและยังเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย และช่วงอากาศเย็น ๆ ปลายปีแบบนี้ การดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากฝุ่นโดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 และเชื้อโรคย่อมดีที่สุด ลาซาด้าเลยมีหนึ่งลิสต์สินค้าที่เป็นไอเทมจำเป็นสำหรับปี 2022 โดยจะมาแนะนำนักช้อปที่อยากจะทำบ้านให้สะอาดเหมือนได้บ้านใหม่ สดชื่นรับปีใหม่กันไปเลย อาทิ

  1. หุ่นยนต์ดูดฝุ่น กดปุ่มปุ๊บ พื้นสะอาดปั๊บ แถมไม่เปลืองแรงอีกด้วย
  2. เครื่องฟอกอากาศ สร้างอากาศสะอาดสดชื่นภายในบ้าน พร้อมขจัดฝุ่น PM 2.5 ได้ตลอดวัน
  3. เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย บอกเลยว่าสะดวกกว่าใช้ไม้กวาด เพราะฝุ่นไม่มีทางฟุ้งกระจายแน่นอน

นอกจากจะทำความสะอาดส่งท้ายปีกันแล้ว ลาซาด้ายังส่งดีลสุดพิเศษภายใต้แคมเปญ Big Cleaning Day ให้นักช้อปได้ช้อปสินค้าของแท้ ราคาดีกันแบบจุใจส่งท้ายปีกันไปเลย กับดีลเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มาลดราคาแบบกระหน่ำสูงสุด 80% ยังไม่พอ ยังมีคูปองลดเพิ่ม 400 บาท  และ Flash Voucher ที่ลดเพิ่มถึง 600 บาท ช่วงเวลา 12.00 – 14.00 น. ตลอดทั้งแคมเปญ ในวันที่ 20 – 22 ธันวาคม 2564 นี้ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/3ykMSex

#LazadaTH #LazadaBigCleaningDay #Lazadaมีทุกสิ่งที่ใจค้นหา

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments