วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNewsภูเก็ต พร้อมต้อนรับนักไตรกีฬานับพันจากทั่วโลก ร่วมชิงชัยใน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28 เต๋า สมชาย - ท็อป...

ภูเก็ต พร้อมต้อนรับนักไตรกีฬานับพันจากทั่วโลก ร่วมชิงชัยใน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28 เต๋า สมชาย – ท็อป เทวินทร์ – บัวขาว เตรียมลุยศึกไตรกีฬาระดับตำนาน 20 พ.ย.นี้

กรุงเทพฯ – “การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา” (Laguna Phuket Triathlon) สนามแข่งขันไตรกีฬาที่จัดอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมจัดเป็นปีที่ 28 ซึ่งเป็นการกลับมาอีกครั้งหลังเว้นไป 1 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยทาง ลากูน่า ภูเก็ต เตรียมพร้อมต้อนรับนักไตรกีฬากว่า 1,200 คน จาก 38 ประเทศทั่วโลกในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทครบวงจรที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย

การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ได้รับการขนานนามว่า “ศึกแห่งตำนาน” และได้รับความนิยมเนื่องจากมีเส้นทางการแข่งขันสุดท้าทาย โอบล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของ ลากูน่า ภูเก็ต ตั้งแต่จุดปล่อยตัวไปจนถึงเส้นชัย อีกทั้งประเภทของการแข่งขันสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ประกอบด้วยการว่ายน้ำในทะเลอันดามันและในทะเลสาบน้ำจืดเป็นระยะทาง 1.8 กม. , การปั่นจักรยานบนเส้นทางขึ้นและลงเขา 50 กม. และการวิ่งไปตามเส้นทางท้องถิ่นในภูเก็ต 12 กม.นอกจากนั้น ยังมีการแข่งขันในระยะทางอื่นๆ อาทิ สปรินท์ ไตรกีฬา ประกอบด้วยว่ายน้ำ 0.5 กม. , ปั่นจักรยาน 20 กม. , วิ่ง 6 กม. และ ทวิกีฬา ประกอบด้วยวิ่ง 4 กม. , ปั่นจักรยาน 50 กม. , วิ่ง 12 กม.

ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ทำให้จังหวัดภูเก็ตถูกกล่าวขานจากคนทั่วโลกถึงการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และได้รับรางวัลและถูกกล่าวขานในสื่อต่างประเทศมาแล้วอย่างมากมาย อาทิ ติด 1 ใน 10 อันดับไตรกีฬาว่ายน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก (The World’s Greatest Tri Swim) จากนิตยสาร 220 Triathlon ประเทศอังกฤษในปี 2563 และ รั้งอันดับที่ 5 จากทั้งหมด 10 อันดับ งานไตรกีฬาที่ดีที่สุดในโลก (Best Triathlons in the World) ซึ่งจัดอันดับโดย Let’s Do This ประเทศอังกฤษ

ตลอดระยะเวลา 28 ปี ที่ผ่านมา การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬาได้ต้อนรับนักไตรกีฬาอาชีพที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย อาทิ คริส แม็กคอร์แมก จากออสเตรเลีย และ ยาน โฟรดีโน จากเยอรมนี สองอดีตแชมป์การแข่งขันไตรกีฬาคนเหล็กชิงแชมป์โลก, เบลลินดา เกรนด์เจอร์ จากประเทศออสเตรเลีย, รูดี้ ไวลด์ จากสวิสเซอร์แลนด์ , คริส ลิเอโต จากสหรัฐอเมริกา สำหรับนักไตรกีฬาอาชีพที่จะเข้าร่วมงานในปีนี้ ได้แก่ ไมเคิล เรเลิร์ท จากเยอรมนี , ไรอัน คริสเตียน จากออสเตรเลีย , บาทิสต์ เนอโว่ จากฝรั่งเศส , เอ็มม่า พาลันท์จากอังกฤษ , ดิมิทรี-ลี ดุค จากออสเตรเลีย , อมีเลีย วัตกิสัน จากนิวซีแลนด์ , ฮอลลี่ ลอว์เรนซ์ จากสหรัฐอเมริกา

สำหรับนักกีฬาไทยชั้นนำ อย่าง จเร เจียรนัย นักไตรกีฬาระดับแนวหน้าของประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์คนไทยของปีนี้เอาไว้ให้ได้ ส่วนอิงเก้ พราเซทโย นักไตรสาวชาวอินโดนีเซียแชมป์ประเภทหญิงในปี 2563 และเจ้าของเหรียญเงินจากการแข่งกีฬาซีเกมส์ล่าสุด จะกลับมาทวงตำแหน่งแชมป์อีกครั้งในปีนี้

นอกจากนี้ยังมีรายชื่อนักไตรกีฬาที่น่าจับตามองและจะมาสร้างสีสันให้กับการแข่งขันในปีนี้ได้แก่ เต๋า สมชาย เข็มกลัด ดารานักแสดงชื่อดัง, ท็อป เทวินทร์ สุรเชิดเกียรติ และบัวขาว สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง ซึ่งทั้งสามท่านจะเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาประเภทเดี่ยวภายใต้สังกัดสิงห์ ออลสตาร์ ไตร

คุณประภา เหมมินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ลากูน่า ภูเก็ต ขอต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนในรายการไตรกีฬาที่จัดมายาวนานที่สุดในเอเชียและเป็นสปอร์ต อีเว้นท์ที่ได้ช่วยโปรโมตภูเก็ตให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำในด้านการกีฬาของโลกมาเกือบ 30 ปี นับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ก็ได้รับความนิยมจากนักกีฬามืออาชีพและมือสมัครเล่นทุกเพศทุกวัย ด้วยการต้อนรับอันอบอุ่นจริงใจที่นักกีฬาได้รับจากชุมชนในท้องถิ่นของภูเก็ตระหว่างการแข่งขัน ยิ่งทำให้การจัดงานมีความพิเศษต่อนักกีฬาหลายๆ คน ทาง ลากูน่า ภูเก็ต ตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับนักไตรกีฬาจากทั่วโลกเพื่อมาร่วมสนุกและสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำในภูเก็ตกับงานที่จะจัดขึ้นในปีนี้

นอกจากนี้ การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ยังร่วมมือกับ โครงการ ปั่น ปัน กัน ในการจัดงานปั่นจักรยานการกุศล เพื่อระดมเงินทุนแก้ปัญหาสังคมในประเทศไทย โครงการปั่นปันกัน 2566 จะเป็นการปั่นจักรยานระยะทาง 1,000 กม. ภายใน 7 วัน ซึ่งได้ร่วมกับ Taejai.com และมูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคม โดยงานนี้จะเป็นการสร้างความตระหนักในการเข้าถึงการกีฬาให้กับนักกีฬาที่ต้องเผชิญกับปัญหาทางร่างกายและจิตใจ รวมทั้งส่งเสริมความหลากหลายและครอบคลุมคนทุกกลุ่ม

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วม “การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา” และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lagunaphukettri.com เฟสบุ๊ก www.facebook.com/LagunaPhuketTri
อินสตาแกรม @lagunaphukettri

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments