วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
หน้าแรกPr.กระทรวงมหาสมุทรและประมงเกาหลีร่วมกับสหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลี(NFFC) เปิดงาน 2022 KOREAN SEAFOOD ON-LINE EXPO (1ST) อย่างยิ่งใหญ่

กระทรวงมหาสมุทรและประมงเกาหลีร่วมกับสหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลี(NFFC) เปิดงาน 2022 KOREAN SEAFOOD ON-LINE EXPO (1ST) อย่างยิ่งใหญ่

รัฐบาลเกาหลี(โดยกระทรวงมหาสมุทรและประมง) ร่วมกับสหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลี(National Federation of Fisheries Cooperatives) ซึ่งเป็นองค์กรประมงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี จัดงานประชุมออนไลน์ส่งเสริมการค้าผลิตภัณฑ์ทางทะเลระหว่างผู้นำเข้าอาหารทะเลเกาหลีในไทย และผู้ส่งออกอาหารทะเลเกาหลี กว่า 45 บริษัท หรืองาน KOREAN SEAFOOD ON-LINE EXPO 2022 ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 28 – 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำกรุงเทพเป็นผู้ดำเนินงาน ซึ่งงานประชุมนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการค้าผลิตภัณฑ์ทางทะเลระหว่างเกาหลี-ไทยที่ซบเซาลงเนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเพื่อบุกเบิกตลาดอาหารทะเลใหม่ๆ รวมทั้งกระตุ้นการทำสัญญาการส่งออกผลิตภัณฑ์ทางทะเลระหว่างทั้งสองประเทศอีกด้วย

สำหรับงานประชุมออนไลน์ส่งเสริมการค้าผลิตภัณฑ์ทางทะเลครั้งนี้ ศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำประเทศต่างๆ ภายใต้สหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลี ทั้ง 10 แห่งทั่วโลก ได้รวบรวมบริษัทผู้นำเข้าอาหารทะเลกว่า 100 แห่งใน 15 ประเทศ (จีน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ไต้หวัน เวียดนาม ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ แคนาดา ออสเตรเลีย เม็กซิโก) เข้ารวมงาน เพื่อเปิดทางสำหรับการส่งออกสินค้าของบริษัทผู้ผลิตสินค้าทางทะเลชั้นนำของเกาหลี 45 บริษัท

ในงานนี้ มีการให้คำปรึกษาด้านการส่งออกแบบตัวต่อตัวระหว่างผู้นำเข้าไทยและผู้ส่งออกของเกาหลี ผ่านแพลตฟอร์มสนับสนุนการส่งออกสินค้าประมงออนไลน์(https://expo.k-seafoodtrade.kr/en/main.do) เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลีที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย เช่น สาหร่ายทะเล ปลาแมคเคอเรล เกลือพรีเมี่ยม และผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปแบบพร้อมทาน(HMR)

งานประชุมครั้งนี้จัดต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 ถึง 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเป็นการประชุมผ่านระบบออนไลน์ซึ่งสามารถเข้าร่วมได้แบบเรียลไทม์ผ่าน PC และโทรศัพท์มือถือ ร่วมทั้งมีบริการล่ามแปลภาษาสำหรับการประชุม ทำให้ผู้ส่งออกของเกาหลีเกิดความเข้าใจต่อตลาดประเทศไทย และช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดอาหารทะเลเกาหลีเข้าสู่ตลาดประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำกรุงเทพ เผยว่าในปีนี้มีการประชุมหารือด้านการส่งออกทั่วโลกกว่า 200 รายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์ และในประเทศไทยมีการประชุมคำปรึกษาด้านการส่งออกทั้งหมด 20 รายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 ล้านดอลลาร์ ทำให้การส่งออกอาหารทะเลเกาหลีหลากหลายชนิดประสบความสำเร็จอย่างมาก

ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำกรุงเทพ ยังกล่าวอีกว่า ขอขอบคุณบริษัทผู้นำเข้าและผู้บริโภคในประเทศไทยที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงาน KOREAN SEAFOOD ON-LINE EXPO 2022 ครั้งที่ 1 เป็นจำนวนมาก และกล่าวว่าน่าเสียดายที่มีเวลาจำกัดจึงไม่มีให้โอกาสในการให้คำปรึกษากับอีกหลายๆ ท่าน อย่างไรก็ตามในอนาคต ศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำกรุงเทพจะยังคงสนับสนุนโอกาสอันดีเช่นนี้ในการแนะนำผลิตภัณฑ์ประมงเกาหลีที่สะอาดและปลอดภัยในตลาดไทยต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจที่นำเข้าสินค้าอาหารทะเลจากเกาหลี สามารถเข้ารับคำปรึกษาได้ที่ศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำกรุงเทพ หรือทางอีเมล (kfishbkk@gmail.com) และทางโทรศัพท์ 02-057-4030

สหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลีได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลี 10 แห่งใน 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่นและจีน เพื่อสนับสนุนการส่งออกสู่ตลาดท้องถิ่น มีบริการพื้นที่สำนักงาน การให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย เพื่อส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารทะเลสำหรับบริษัทประมงเกาหลี รวมทั้งให้บริการด้านการแปลและการบุกเบิกตลาด ศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลีประจำกรุงเทพ ภายใต้สหกรณ์การประมงแห่งชาติเกาหลี เปิดให้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2561 โดยตั้งอยู่ที่อาคารสาทรเอ็มไพร์ทาวเวอร์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments