วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกPr.รัฐบาลเกาหลี ร่วมลงนามเซ็นสัญญากับบริษัทยักษ์ใหญ่ไทย ลุยพัฒนาด้านการประหยัดพลังงาน

รัฐบาลเกาหลี ร่วมลงนามเซ็นสัญญากับบริษัทยักษ์ใหญ่ไทย ลุยพัฒนาด้านการประหยัดพลังงาน

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 นายพัค จินฮง กรรมการผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไอทีแห่งชาติ Korean National IT Industry Promotion Agency (NIPA) เข้าร่วมการลงนามในสัญญา MOU ร่วมกับ บริษัท Cloud N, Mirae BM, Hanjung, BJC และ BJCP เพื่อเตรียมพุ่งเป้าพัฒนาเรื่องประหยัดพลังงานในประเทศไทย ณ ห้องประชุมสุขุมวิท 1 ชั้น 8 โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท นอกจากนี้ในงานการลงนามสัญญา MOU ครั้งนี้มีองค์กรสำนักงานพานิชย์เกาหลี Korea Trade-Investment Promotion Agency (KOTRA) และ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เข้าร่วมด้วย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความร่วมมือที่เกิดขึ้น

นายพัค จินฮง กรรมการบริหารสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไอทีแห่งชาติ Korean National IT Industry Promotion Agency (NIPA) กล่าวเพิ่มเติมสำหรับงานในครั้งนี้ว่า เป็นการลงนามสนธิสัญญาระหว่างบริษัท CloudN (คลาวด์เอ็น) และ BJC Group (Big C Supercenter) รวมถึงมีองค์รัฐบาลเกาหลีหลายๆ องค์กรร่วมสนับสนุนอยู่ด้วย เพื่อทำธุรกิจในการประหยัดพลังงาน และนำข้อมูลด้านพลังงานมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยทางรัฐบาลเกาหลีจะสนับสนุน และร่วมทำกับทั้ง องค์กรใหญ่ กลาง และสตาร์ทอัพ ซึ่งจะมีทางบริษัท CloudN เป็นฝ่ายจัดการดูแลข้อมูลทางด้านพลังงาน และสุดท้ายทางเกาหลีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประเทศไทยจะสามารถเป็นจุดศูนย์กลางของเอเชียในการทำธุรกิจหลายๆ อย่าง และประสบความสำเร็จไปด้วยกันได้

นอกจากนี้นาย คิม จองซอก ประธานบริษัท CloudN ยังกล่าวฝากเพิ่มเติมด้วยว่า ตอนนี้ทาง CloudN ได้ใช้เครื่องมือ IOT ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาลาดพร้าว 2 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลไทย และเกาหลี ที่จะใช้ระบบนี้ในการประเมินข้อมูลต่างๆ และในอนาคตหวังว่าจะสามารถทำโปรเจคนี้ได้กับทุกสาขาของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีในประเทศไทย และยังมีเป้าหมายที่จะร่วมมือกับทาง Depa และ BJC power เพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งไม่ได้จะทำกับแค่กับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว แต่จะทำโปรเจคนี้กับองค์กรที่ดูแลทั้งอาคาร สถานที่เอกชน และรัฐบาลในประเทศไทยทั้งหมด

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments