วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรก News เทรนด์ช้อปปิ้งสินค้าเกาหลีเปลี่ยนใหม่สไตล์ NEW NORMAL หลังยุคโควิด-19

เทรนด์ช้อปปิ้งสินค้าเกาหลีเปลี่ยนใหม่สไตล์ NEW NORMAL หลังยุคโควิด-19

0
เทรนด์ช้อปปิ้งสินค้าเกาหลีเปลี่ยนใหม่สไตล์ NEW NORMAL หลังยุคโควิด-19

เทรนด์ใหม่ในการช้อปปิ้งของคนรุ่นใหม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีผลต่อวิถีชีวิตของทุกคนโดยเฉพาะหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทุกวันนี้คนไทยสนุก และมีความสุขกับการช้อปปิ้งสินค้าเกาหลีมากขึ้น บางส่วนได้รับแรงบันดาลใจในการซื้อมาจากซีรีส์เกาหลีใน Netflix ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เรื่อง Kingdom, Crash landing on you, Itaewon Class หรือซีรีส์ล่าสุดที่กำลังฮิตสุดๆ อย่าง Startup ก็มีผลที่ทำให้สินค้าหลายๆ อย่างที่ปรากฏอยู่ในซีรีส์เป็นที่นิยม และสร้างความต้องการให้กับผู้บริโภคมากขึ้นโดยเฉพาะคนไทยในช่วงเวลานี้ เพราะทุกคนต่างต้องก้าวผ่านการเปลี่ยนวิถีชิวิตใหม่ที่ต้องช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้นเพื่อลดการสัมผัส หรือพบเจอกับผู้คนมากมายนั่นเอง

ทั้งนี้หลังจากเกิดกระแสเกาหลีบูมขึ้นในประเทศไทยก็เกิดการละเมิดลิขสิทธิ์ และเครื่องหมายการค้า รวมทั้งมีสินค้าปลอมเกิดขึ้นมากมายด้วยเช่นกัน ดังเช่นที่เคยปรากฏในข่าวก่อนหน้านี้ว่ามีการบุกจับและดำเนินคดีกับร้านขายสินค้า Korea Lifestyle บริษัท M และ บริษัท A ที่อ้างว่านำเข้า และผลิตจากประเทศเกาหลีกว่า 30 รายการ แต่ข้อเท็จจริงคือร้านค้าดังกล่าวจำหน่ายเครื่องสำอางโดยแสดงเมืองกำเนิด และใช้ชื่อบริษัทผู้ผลิตอันเป็นเท็จซึ่งถือเป็นสิ่งของต้องห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักรตามกฎหมาย และถือเป็นเครื่องสำอางปลอม ตามพ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ดังนั้นแล้วเราจะมีวิธีเช็คยังไงว่าสินค้าเหล่านี้เป็นของแท้ ของถูกลิขสิทธิ์หรือไม่ หรือจะหลีกเลี่ยงที่จะซื้อสินค้าปลอมได้ยังไงบ้าง ตอนนี้ก็มี Influencers หลายคนที่ออกมาแนะนำ และอธิบายวิธีการเลือกซื้อสินค้าเกาหลีของแท้ ของจริง ถูกลิขสิทธิ์ ผลิตจากประเทศเกาหลี รวมไปถึงสินค้าที่ผลิตจากเกาหลี ภายใต้เเบรนด์สินค้าไทย ที่จะทำให้เราไม่โดนแกงได้ ต้องไปติดตามกัน ยกตัวอย่างเช่น Youtuber จากช่อง Bangkok Ajumma เเละ Licktga ก็เป็นหนึ่งช่องที่ออกมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อสินค้าเกาหลีที่ถูกต้องต้องเช็คยังไงบ้าง เป็นต้น
อย่าลืมว่าการเลือกซื้อสินค้าควรสนับสนุนสินค้าที่ถูกลิขสิทธิ์ และเป็นของแท้ เพราะจะทำให้ผู้ผลิตสินค้ามีกำลังใจ และมีการพัฒนาในการผลิตสินค้าดีๆ สินค้าใหม่ๆ มาให้ทุกคนได้บริโภคกันต่อไป