วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกPr.“โกโก้” (KOKO) ดังไกลถึงเมืองจีน ปลุกกระแสซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย แลนด์มาร์กความอร่อยใจกลางสยาม ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องเช็คอิน

“โกโก้” (KOKO) ดังไกลถึงเมืองจีน ปลุกกระแสซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย แลนด์มาร์กความอร่อยใจกลางสยาม ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องเช็คอิน

ยกให้เป็นอีกหนึ่งเดสติเนชั่นความอร่อยใจกลางกรุง สำหรับ “โคโค่” (KOKO) ร้านอาหารไทยเล็ก ๆ ระดับตำนาน ที่อยู่คู่สยามสแควร์มากว่า 27 ปี ตั้งแต่ปี 1996  ก่อนจะรีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ ปรับโฉมสู่ “โกโก้” (KOKO) เมื่อกลางปี 2023 โดย ก้อง-ก้องภพ เอื้อศิริทรัพย์ นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ได้ต่อยอดความอร่อยครั้งใหม่ รังสรรค์เมนูใหม่กว่า 100 เมนู ด้วยวัตถุดิบพรีเมียม ทั้ง อาหารภาคกลาง อาหารอีสานรสแซ่บ อาหารใต้รสจัดจ้าน ถูกปากคนไทย และยังเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กยอดฮิตของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ต้องแวะมาเช็คอิน ลิ้มลองความอร่อย พร้อมปลุกกระแสอาหารไทย หนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้คนทั่วโลก

โกโก้” (KOKO) กลายเป็นร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงในกลุ่มนักท่องเที่ยวแดนมังกร หลัง “ฟู้ดบล็อกเกอร์ชาวจีน” ได้ทำคลิปรีวิวและชี้เป้า ผ่านทางโซเชียลมีเดีย อย่าง Xiaohongshu (เสี่ยวหงซู) แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ของจีนที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านคนต่อเดือน จนเกิดกระแสไวรัล โดยเฉพาะเมนูเด็ด อย่าง แกงทุเรียนทองคำ (Golden Durian Curry) , เห็ดแดดเดียวพริกขี้หนู (Sun Dried Mushroom with Chilli and Garlic) , ปูก้อนผัดพริกเหลือง (Stir Fried Jumbo Crab Meat with Yellow Chilli) , แกงเขียวหวานไก่ (Soft Boneless Chicken Green Curry) , เส้นใหญ่ผัดขี้เมาทะเล (Stir Fried Seafood Drunken Noodles) , คอหมูย่างคลุกฝุ่น (Grilled Pork Neck with Spicy Crust) และเมี่ยงปลา สุดแซ่บพร้อมเครื่องเคียง (Fried Fish Wrapped in Betel Leaves) เป็นเมนูยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวจีนสั่งมากที่สุด พร้อมแชร์ความประทับใจว่า ไม่คิดเลยว่าทุเรียนจะมาทำเป็นอาหารได้ , ฉันรักอาหารไทยเพราะร้านนี้เลย , ฉันเพิ่งรู้ว่าประเทศไทยมีอาหารแบบเมี่ยงปลาด้วย , มากรุงเทพ 10 ครั้งยังไงก็ต้องมาร้านนี้ ,ฉันมาร้านนี้บ่อยมาก กินยังไงก็ไม่เบื่อ ฯลฯ  

นอกจากนี้บรรยากาศภายในร้าน โกโก้” (KOKO) ยังตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น ด้วยคอนเซ็ป Minimal Cozy โปร่ง โล่ง สบาย ซ่อนความเป็นไทยด้วยวัสดุไม้ และหวาย มีมุมให้ได้ถ่ายรูปไว้เช็คอินเก๋ ๆ นอกจากนี้ยังมีห้องไพรเวทสำหรับปาร์ตี้คาราโอเกะ อีกด้วย

ก้อง-ก้องภพ เอื้อศิริทรัพย์ กล่าวว่า “ตอนนี้อัตราส่วนลูกค้าชาวไทยกับชาวต่างชาติของ “โกโก้” (KOKO) อยู่ที่ 50% ทั้งฝรั่งและจีน โดยเฉพาะกลุ่มทัวร์ที่จะต้องมาแวะสยาม เราภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพลักดันซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ได้ทำอาหารไทย ได้ส่งต่อความเป็นไทย ให้คนไทยและชาวต่างชาติ เพราะอาหารไทยมีเสน่ห์ อร่อยและมีความหลากหลายมาก ตอนนี้มีลูกค้าชาวจีนกลับไปรีวิวและบอกต่อเยอะมาก จนบางวันต้องจองโต๊ะล่วงหน้า ด้วยรสชาติที่ถูกปากคนจีน ความโดดเด่นในรส “เผ็ดเปรี้ยวเค็ม” ความหอมละมุนที่มีการใช้กะทิเข้ามาช่วย และยังมีสมุนไพร อย่าง ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย

ร้าน “KOKO” (โกโก้) สยามสแควร์ซอย 3 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ทาง LINE OA : @KOKOSIAM1996 โทร : 082-544-4145 Facebook / Instagram / TikTok : @kokosiam1996

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments