วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNewsคนละเป็ก Ep.10 l เชียงราย อดีตสุดเดือดของ เป็ก-หนุ่ม-ต๊อด

คนละเป็ก Ep.10 l เชียงราย อดีตสุดเดือดของ เป็ก-หนุ่ม-ต๊อด

เหนือสุดแดนสยามกับเชียงราย ครั้งนี้พี่เป็กขอแนะนำสถานที่สุด Unseen ให้กับสายท่องเที่ยวได้ตามมาถ่ายรูปปังๆแถมได้ทำบุญกันอีกด้วยในคนละเป็ก EP9-10

สิงห์ปาร์คเชียงราย
สิงห์ปาร์คเชียงราย หรือ ไร่บุญรอดเชียงรายแลนด์มาร์คถ่ายรูปสุดปังกับกิจกรรมแน่นๆด้วยพื้นที่กว่า 8,800 ไร่ที่นี่เป็นแหล่งผลิตชาครบวงจร แห่งหนึ่งของเมืองไทย มีทั้งร้านชาไทย ร้านอาหาร ชมวิวไร่ชาสุดอลังถือว่าตอบโจทย์คนทุกเพศ ทุกวัยและครบจบในที่นี่ที่เดียวจริงๆ

วัดร่องขุ่น
ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแรกๆที่นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้กับวัดร่องขุ่น ออกแบบและสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินที่มีชื่อเสียงของไทยรังสรรค์งานศิลปะที่งดงามแปลกตา ผสานวัฒนธรรมล้านนาได้อย่างกลมกลืน รวมถึงประดับด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามประณีตที่เห็นแล้วต้องตะลึง อุโบสถของวัดร่องขุ่นมีสีขาวบริสุทธิ์ซึ่งได้กลายเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวพากันเรียกว่า วัดขาว ที่มีทะเลสาบใสสะอาดสะท้อนเงาอาคารได้อย่างชัดเจน

พิพิธภัณฑ์ บ้านดำ
บ้านดำ หรือ พิพิธภัณฑ์บ้านดำสร้างขึ้นโดย อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติที่มีฝีมือทางด้านจิตรกรรม ปฏิมากรรม ได้สร้างงานด้านศิลปะไว้มากมายภายในบริเวณบ้านดำจะมีสถาปัตยกรรมแบบกาแลกว่า 40หลังทุกหลังจะทาด้วยสีดำภายในเป็นห้องโถงโล่งกว้างใหญ่ มีของสะสมและงานศิลปะมากมาย ทั้ง ภาพเขียน งานแกะสลัก หัวสัตว์ ฯลฯ รวมทั้งหนังจระเข้ขนาดใหญ่สีดำพาดอยู่บนโต๊ะที่ยาวมากอีกด้วย

วัดร่องเสือเต้น
โทนสีที่ใช้เป็นโทนสีน้ำเงินฟ้าตัดกับสีทองเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับวิหารภายในวิหารมีผลงานจิตรกรรมภาพวาดฝาผนังเกี่ยวกับพระพุทธประวัติ โดยใช้เฉดสีน้ำเงินฟ้ามีลวดลายที่อ่อนช้อยงดงามเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางพุทธศาสนาสำคัญของจังหวัดเชียงราย

วัดห้วยปลากั้ง
สิ่งก่อสร้างที่สำคัญ ได้แก่ พบโชคธรรมเจดีย์ พระมหาเจดีย์เก้าชั้น มีรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบร่วมสมัย ภายนอกสร้างเป็นชั้น ๆ ทุกชั้นมุงหลังคาคล้ายเก๋งจีนประดับมังกรรอบด้าน บนยอดเจดีย์ประดิษฐานพระเจดีย์ทรงระฆังคว่ำแบบไทยแท้ภายในประดิษฐานองค์พระพุทธรูปประธานสีขาว รูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิม องค์เจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความสูงประมาณ 79 เมตร ตั้งอยู่บนเนินเขา มองดูเด่นเป็นสง่า

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments