วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกPr.คนละเป็ก EP16 l จบแล้วกับคนละเป็กทริปน่าน

คนละเป็ก EP16 l จบแล้วกับคนละเป็กทริปน่าน

อีพีนี้เรายังอยู่กับพี่ใหญ๋ของพี่เป็กของเรากันกับ พี่”กบ ทรงสิทธิ์”และพี่”ตั้ม สมประสงค์” ขวัญใจสาวๆยุค90s อีพีนี้เตรียมหูเคลือบทองกันได้เลยเพราะคุณผู้ชมจะได้ฟังพี่ๆทั้ง 3 เปิดใจคุยเรื่องที่ไม่เคยคุยกันที่ไหนและได้ฟังเพลงเพราะๆจากเจ้าของเพลงที่ทำให้เราหวนคิดถึงวันวานต้องดูให้จบจริงๆ รับรองคุณจะหลงรักเพลงของยุค 90s มากยิ่งขึ้น

ต่อจากอีพีที่แล้วอีพนี้พี่เป็กขอแนะนำกับสถานที่ที่คุณจะต้องมาเช็คอินกันให้ได้กัน คือ บ่อเกลือ หยุดเวลาสะปัน คาเฟ่วิวสวยที่สุดในหมู่บ้านสะปันทั้งวิวนาข้าวสีเขียวสดในชวงฤดุฝน ที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาสุดอลังการเรียงรายสลับซับซ้อนเหมือนภาพวาดต่อด้วยจุดชมวิวดอยภูคา 1715 ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเพราะคุณจะได้สัมผัสกับลมและอากาศหนาวที่เย็นตลอดทั้งวันเพราะที่นี่เป็นจุดที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,715 เมตรนอกจากนั้นจะได้ชมวิวภูเขาที่สลับซับซ้อนและท้องฟ้าที่ไกลแบบสุดลูกหูลูกตาอีกด้วยและอยากแนะนำให้ขับรถผ่านโค้งพับผ้าคุณจะได้เห็นทั้งสองข้างทางปกคลุมไปด้วยต้นไม้ ระยะทางหลาย 10 กิโลเมตร มีหมอกลอบประปรายเสมือนลอยอยู่บนท้องฟ้า

ต่อด้วยอาหารท้องถิ่นประจำจังหวัดน่าน ชื่อเมนูว่า “ส้ายอดมะขามอ่อน” รสชาติจะออกเปรี้ยวๆหวานๆเค็มๆ มะขามอ่อนยังช่วยในเรื่องแก้ท้องผูกได้อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวสุดสวยบรรยากาศแบบสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางธรรมชาติในกับแฟนๆคนละเป็กได้ตามไปถ่ายรูปรับลมธรรมชาติกันแบบเต็มๆ

วัดภูมินทร์
เริ่มที่แรกเอาใจสายทำบุญกันเป็นหนึ่งในวัดคู่บ้านคู่เมือง เป็นโบราณสถานที่วิจิตรงามหาชมได้ยาก เพราะวัดเก่าแก่อายุกว่า 400 ปีภายในพระอุโบสถ-พระวิหารที่มีงานจิตรกรรม “กระซิบรัก” ภาพเขียนของชายหญิงยืนกระซิบกระซาบซึ่งภาพดังกล่าว ได้ถูกนำไปผลิตซ้ำดัดแปลงสร้างสรรค์ไปอีกหลากหลายรูปแบบ

cocoa valley
ความโดดเด่นของเค้าก็ต้องเป็นคาเฟ่ที่มีโกโก้ดีเลิศไม่แพ้ที่ใดในโลกเพราะที่นี่เขาปลูกต้นโกโก้เอง และนำมาทำช็อกโกแลตรับรองว่าใครได้ทานช็อกโกแลตแท้ๆ ของที่นี่ต้องฟินกลับไปแน่นอนและในส่วนของห้องพักก็มีความโดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบโคซี่ นั่งตรงไหนก็มุ้งมิ้ง ถ่ายรูปมุมไหนก็ดูดีสุดๆ

แสงทองรีสอร์ท น่าน
จุดที่พวกพี่ๆนั่งแคมป์ปิ้งกันที่ แสงทองรีสอร์ท แต่ตอนนี้ทางที่นี่ยังไม่เปิดให้บริการในจุดนี้แต่ในอนาคตเขาอาจจะเปิดให้บริการซึ่งที่เปรียบเสมือนบ้านของคุณในเชียงกลางทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้การเข้าพักของคุณมีความพิเศษมากยิ่งขึ้นและจุดที่สวยที่สุดคือทุ่งนาที่เรียกว่าข้าวนาบุญวิวหลักล้านกลางทุ่งนาเขียวชะอุ่มสุดสายตาและในส่วนอาหารก็อร่อยไม่แพ้กันทั้งพิซซ่าและเครื่องดื่มก็รสชาติดีสุดๆ

บ่อเกลือ หยุดเวลาสะปัน น่าน
คาเฟ่วิวสวยที่สุดในหมู่บ้านสะปัน ทั้งวิวนาข้าวสีเขียวสดในชวงฤดุฝน ที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาสุดอลังการเรียงรายสลับซับซ้อนเหมือนภาพวาด แถมเครื่องดื่ม ากมาในช่วงเช้ายังสามารถเห็นทะเลหมอกที่ลอยคลอเคลียเหนือผืนนากว้างใหญ่ คลอเคล้าภูเขาอีกด้วยวิวข้างล่างกว้างมากมองเห็นวิวนาข้าว ภูเขา และที่พักต่างๆ หากอยากมาเห็นภาพนาข้าวเขียวแบบนี้ ช่วงเดือนกันยายน คือ ช่วงเวลาที่สวยที่สุด

โค้งพับผ้า
ถนนนี้มีโค้งลัดเลาะไปตามเขา สองข้างทางปกคลุมไปด้วยต้นไม้ ระยะทางหลาย 10 กิโลเมตร มีหมอกลอบประปรายเสมือนลอยอยู่บนท้องฟ้า หากมองจากมุมสูง จะเห็นถนนซ้อนกันเป็นชั้นๆ เหมือนผ้าพับไว้ เพราะมีโค้งถี่มาก มีจุดให้จอดรถชมวิวถ่ายรูป

จุดชมวิวดอยภูคา 1715
ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเพราะคุณจะได้สัมผัสกับลมและอากาศหนาวที่เย็นตลอดทั้งวันเพราะที่นี่เป็นจุดที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง1,715 เมตรนอกจากนั้นจะได้ชมวิวภูเขาที่สลับซับซ้อนและท้องฟ้าที่ไกลแบบสุดลูกหูลูกตาอีกด้วย

น่านธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ์

ติดตามและรับชมได้ทาง
Facebook : คนละเป็ก
Youtube : คนละเป็ก

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments