วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNewsคนละเป็ก EP12 เชียงใหม่ พักเรื่องแร็ป เล่าเรื่องลับ เป็ก-โจอี้บอย

คนละเป็ก EP12 เชียงใหม่ พักเรื่องแร็ป เล่าเรื่องลับ เป็ก-โจอี้บอย

เรายังอยู่กันที่จังหวัดเชียงใหม่กับเพื่อนรักสมัยเรียน “โจอี้บอย” อีพีพี่เป็กของเราจะเจาะลึกทุกคำถามที่หลายคนอยากรู้ของเจ้าพ่อแร็ปเปอร์รวมถึงเรื่องราว แบบ 4 king ในสมัยเรียนของพี่เป็ก สัณณ์ชัยและพี่โจ โจอี้บอย สนุก มันส์ ฮา ครบเครื่องในอีพีแน่นอน

เริ่มอีพีนี้วัดป่าดาราภิรมย์ ซึ่งที่นี่พี่เป็กเคยอุปสมบทถึง 3 ครั้ง จึงมีความผูกพันกับสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างมากต่อด้วยสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ที่นี่ถือว่าเป็นสวนพฤกษศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทยและที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมพรรณพืชต่าง ๆ เอาไว้เพื่อทำการอนุรักษ์ ศึกษา วิจัยทางวิทยาศาสตร์  กลับมาที่แคมป์ปิ้งสุดหรูของ campsafari ที่ของแต่ละชิ้นไม่ธรรมดาและไม่ได้หาซื้อได้แบบง่ายๆ

ต่อด้วยอาหารพื้นถิ่นของจังหวัดเชียงใหม่ที่ใครมาเชียงใหม่ต้องได้กินอย่าง ไส้อั่ว น้ำพริกอ่อง อ่องปูนา จิ้นส้มหมกไข่ จิ้นเกลือ รับรองลำแต๊แต๊ เมืองหลวงอาณาจักรล้านนาเชียงใหม่

เมืองหลวงอาณาจักรล้านนาเชียงใหม่ ในทริปครั้งนี้พี่เป็กและพี่โจอี้บอย ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครมาเชียงใหม่จะต้องแวะเก็บรูปไปฝากเพื่อนๆหรือครอบครัวอย่างแน่นอนเพราะเชียงใหม่เป็นเมืองหลักของภาคเหนือที่หลายคนมาจะพลาดไม่ได้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่จะแนะนำต่อไปนี้

อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย
นักบุญแห่งล้านนาไทยผู้เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวเชียงใหม่และประชาชนโดยทั่วไปและเป็นปูชนียบุคคลที่ชาวเชียงใหม่เคารพศรัทธา มาจนถึงปัจจุบัน โดยครูบาศรีวิชัยนั้นมีความผูกพันกับประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่เป็นอย่างมากเนื่องจากท่านเป็นผู้ที่มีบทบาทในการฟื้นฟูวัดวาอารามโบราณสถานต่างๆในแถบภาคเหนือที่ทรุดโทรมให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่งและที่สำคัญครูบาศรีวิชัยเป็นผู้ริเริ่มชักชวนให้ประชาชนชาวเหนือร่วมแรงร่วมใจกันสร้างถนนจากเชิงดอยขึ้นไปสู่วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพหรือเรียกได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร
ซึ่งใต้ฐานพระเจดีย์มีพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธ เจ้าบรรจุอยู่จัดได้ว่าเป็นปูชนียสถานที่ แสดงออกถึงศิลปกรรมล้านนาไทยที่สำคัญนอกจากปูชนียวัตถุสถานที่ได้กล่าวถึงข้างต้น วัดพระธาตุดอยสุเทพยังมีโบราณสถานในเขตระเบียงคดโดยรอบ ซึ่งได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานนอกจากจะมีความสำคัญ ต่อจิตใจของประชาชนชาวเชียงใหม่ในฐานะที่เป็น ศาสนสถาน อันควรเคารพแล้ว ยังมีความสำคัญทางด้านการศึกษาอีกด้วย

หมู่บ้านชาวเขา ดอยปุย
เป็นที่อยู่ของหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้งบนดอยปุยมีอากาศหนาวเย็นและชื้นเกือบตลอดทั้งปีบริเวณรอบๆ หมู่บ้านชาวเขา มีทิวทัศน์ที่สวยงามอย่างยิ่งและยังสามารถมองเห็นดอยอินทนนท์เบื้องหน้าได้อย่างชัดเจนอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถไปเยี่ยมชมได้สะดวกเพราะอยู่ใกล้ตัวเมืองเพื่อเก็บรูปสวยๆปังๆกลับบ้านกันได้อีกด้วย

วัดป่าดาราภิรมย์
ซึ่งที่นี่พี่เป็กเคยอุปสมบทถึง 3 ครั้ง จึงมีความผูกพันกับสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างมากเป็นหนึ่งในวัดสวยของเชียงใหม่ เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ และเป็นพระอารามหลวงลำดับต้นๆของเชียงใหม่ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมล้านนาได้เป็นอย่างดี บรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบ เหมาะแก่การมาทำบุญไหว้พระเพื่อให้จิตใจสงบและผ่องใสเป็นอย่างมาก

สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
สวนพฤกษศาสตร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย มีมาตรฐานระดับนานาชาติ เป็นแหล่งรวบรวมพรรณไม้ชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะพืชประจำถิ่นและพืชที่ถูกทำลายระบบนิเวศจนใกล้สูญพันธุ์ มีการนำมาเพาะเลี้ยงดูแลเพื่อเป็นฐานทรัพยากรในการอนุรักษ์ต่อไปในอนาคต รวมถึงนำมาศึกษาวิจัยต่อยอดโครงการต่าง ๆ

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments