วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNewsชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ !! อดีตแม่ค้าตลาดนัด ได้ดีเพราะแรงศรัทธา.. เชื่อสิ่งศักดิ์ชุปชีวิตปลดหนี้หลักล้าน

ชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ !! อดีตแม่ค้าตลาดนัด ได้ดีเพราะแรงศรัทธา.. เชื่อสิ่งศักดิ์ชุปชีวิตปลดหนี้หลักล้าน

“เชื่อในสิ่งที่คิด ชีวิตจึงพบความสำเร็จ” จุดเปลี่ยนของคนๆหนึ่ง มักจะมีเรื่องราวที่บอกเล่าต่างกันไป บางคนผจญภัย บางคนอาจจะเศร้าเคล้าน้ำตา หรือว่าบางคนอาจพบเจอสิ่งอัศจรรย์ใจให้เหลือเชื่ออยู่บ่อยครั้ง แต่ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น เชื่อเหลือเกินว่า มันถูกลิขิตให้ชีวิตต้องเจออย่างนั้น

“ชญเกฏ ไกรรัศมี” หรือ “ชมพู่” CEO แบรนด์เครื่องราง Kamlaingern1993 Amulets และ แบรนด์เครื่องสำอาง Chomskincare & hana ที่หลายๆคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ผู้หญิงร่างเล็กคนนี้ กว่าที่เธอจะประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจ จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางนี้ เธอก็ได้ผ่านเรื่องราวที่เหมือนถูกเขียนให้ต้องมารับบทบาทที่หลากหลาย ฟันฝ่าทุกอุปสรรค สู้ด้วยตัวเอง มีทั้งคราบน้ำตา และเสียงหัวเราะ แต่ละครก็คือละคร เพราะนี่คือชีวิตจริงที่ไม่สามารถคาดเดาตอนจบอะไรได้เลย

“จุดเปลี่ยนที่เหมือนถูกเขียนกำหนดไว้”  ย้อนไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว จากเด็กผู้หญิงอายุ 19 ต้องขายเครื่องสำอางตามตลาดนัด มีเงินแค่ 3,500 บาท ทำงานวันละ 20 ชม. และนอน 4 ชั่วโมง ถึงเธอจะขยันมากแค่ไหน แต่เงินก็ไม่เหลือ ด้วยความที่เชื่อเรื่องดวง เธอไปดูดวงกับหมอดูท่านหนึ่ง ที่ทำนายว่าเธอจะได้จับเงิน 10 ล้านภายใน 2 ปี และจะรวยกับครีมสีทอง หลังจากนั้นผู้หญิงตัวเล็กๆที่มีความฝันก็สร้างแบรนด์ครีม ขายควบคู่กับสินค้ากระแส เธอออกขายทุกตลาดในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตื่นตั้งแต่ตี 4 นอนตี 1 ทุกวัน ด้วยความอดทน มุ่งมั่น เธอสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ภายใน 2 ปี สร้างแบรนด์ Chomskincare & hana เพียงอายุ 21 ปี มีเงินเก็บ 40 ล้าน ช่องทีวีรายการต่างๆ และหนังสือมากมายมาขอสัมภาษณ์ แถมยังซื้อรถ Benz SLC300,  Fortuner  เที่ยวต่างประเทศปีหนึ่งๆ 4-5 ประเทศ เรียกได้ว่าลืมความลำบากก่อนหน้านี้ไปเลย

“ชีวิตไปได้ดี แต่เหมือนมีบททดสอบ” ครั้งหนึ่งเธอเคยไปบนบานไอ้ไข่วัดเจดีย์ไว้ว่าขอให้รวย หยิบจับอะไรก็ขอให้ได้เงินล้าน แต่ตอนที่บนไว้บอกว่าจะเป็นคนประหยัดมัธยัสถ์ แต่เธอก็ทำไม่ได้ ผลสุดท้ายชีวิตเลยดำดิ่งถึงขีดสุด 1 ปีเต็ม ในวัย 23 ปีมีเรื่องราววุ่นวายมากมาย จะแต่งงานก็มีอันต้องเลิกกับแฟน งานก็ดิ่งลง มีแต่คนหลอก เงินก็แทบจะไม่มี เลยยอมทิ้งทุกอย่างขึ้นมาอยู่ที่กรุงเทพฯ เธอเครียดมากจนถึงขั้นเคยคิดที่จะฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ก็รอดมาได้เพราะเธอเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาช่วยไว้

เธอเคยฝันเห็นพญานาคว่าท่านมาปรากฏกายให้เห็น พอเช้าวันรุ่งขึ้นก็มีคนมาบอกเธอว่า ให้ไปไหว้พญาศรีสัตตนาคราชที่นครพนม ท่านรออยู่ พอได้ยินอย่างนั้น ก็ทำเอาเธอถึงกับตกใจมากกับเรื่องนี้ เธอรีบขับรถไปในวันรุ่งขึ้นทันที ขับเองเกือบ 11 ชั่วโมง เพื่อไปไหว้ท่าน พอไปถึงเธอก็ไปเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เฝ้ารูปปั้นพญาศรีสัตตนาคราช ท่านบอกเธอว่า เธอคือลูกหลานของพญานาค ท่านเลยส่งแหวนพญานาค ตะกรุดพญานาคมาให้ และบอกว่านี่ของเอ็ง หลังจากกลับมาจากนครพนม ชีวิตของเธอก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนครบรอบวันเกิดอายุ 24 ปี หลายสิ่งก็เริ่มดีขึ้น เริ่มเปิดกิจการใหม่ ทำแบรนด์สินค้าใหม่ เริ่มจะไปได้สวย ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ให้การช่วยเหลือ สินค้าส่งออก 3 ประเทศ กัมพูชา ลาว เวียดนาม

“บางเรื่องไม่เชื่อ ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ใช่”  ชีวิตเหมือนจะเริ่มไปได้ดีอีกครั้ง แต่ไม่วายพอครบวันเกิด 25 ปี ชีวิตของเธอคนนี้ก็เกิดวิกฤติขึ้นอีกจนได้ สินค้าจมสต็อกกว่า 4 ล้านบาท ชีวิตตอนนี้มันดิ่งหนักกว่าที่เคย ติดหนี้เกือบ 11 ล้าน บ้านรถขายหมด เพราะคำสัญญาที่เราให้ไว้กับตัวแทนว่าเราจะทำอะไรให้เขาบ้าง ทรัพย์สินทุกอย่างต้องขายเพื่อให้ตัวแทนอยู่รอด เธอเครียดหนักถึงขนาดจะกระโดดลงสระว่ายน้ำคอนโดฯ มรสุมชีวิตที่หนักหน่วงขนาดนี้ เธอไม่สามารถเล่าให้ใครฟังได้แม้แต่คนในครอบครัว เพราะถือว่านี่คือความรับผิดชอบของเธอเอง แต่มีอยู่คืนหนึ่ง เธอได้สวดมนต์และอธิษฐานขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย ว่าจะทำอย่างไรถึงจะปลดหนี้ได้ พอสวดมนต์เสร็จเธอก็เข้านอนตามปกติ ไม่ได้คิดอะไร พอตื่นเช้ามาก็เลื่อนเฟซบุ๊กดูเหมือนทุกๆวัน แต่เธอก็ต้องมาสะดุด เมื่อเลื่อนหน้าเฟซไปเจอหน้ากากพรานบุญ ด้วยบารมีของท่านและบวกกับตัวเธอเองมีเชื้อสายมโนราห์ เพราะเธอบูชาตาพรานมาตั้งแต่เด็ก เคยรำมโนราห์ และมีมูเตรูมาตั้งแต่เด็ก แถมเธอยังมีของขลังเยอะมาก เพราะความเชื่อ และอาของเธอเองก็อยู่ในวงการพระมากว่า 29 ปี “โจ บ้านดอน” ท่านได้ให้เครื่องรางมาคุ้มครอง วันนั้นเองถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนชีวิต เธอโทรหาอา และเล่าเรื่องที่อธิษฐานให้ฟัง อาเลยพูดขึ้นมาว่า ถ้าคิดจะเดินสายนี้ จิตใจต้องดี ทำบุญเสมอ เราได้เงินมาเอาไปทำบุญ ช่วยเหลือคนอื่นที่ตกทุกข์ได้ยาก และชีวิตเราจะดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ

“ทุกอย่างมันจะมีเวลาของมันเอง”  เธอพูดกับอาด้วยความเชื่อมั่นและมั่นใจเป็นที่สุดว่า “พู่คิดว่าถึงเวลาแล้ว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านให้ทางออกพู่แล้ว พู่เชื่อในสิ่งที่คิด เพราะหลายครั้งพู่เจอเรื่องปาฏิหาริย์ พู่มาถึงจุดนี้ทำธุรกิจมา 6 ปี พู่ไม่มีคอนเน็กชั่นจากพ่อแม่ พู่ทำทุกอย่างมาด้วย 1 สมอง 2 มือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น ที่พู่เชื่อว่าพู่มาได้ไกลถึงทุกวันนี้” และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของ Kamlaingern1993 Amulets

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments