วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกNewsสถานทูตเกาหลีฯ จัดงานสัมมนาและการเจรจาธุรกิจ ลุยตลาดอาหารเกาหลีเพื่อสุขภาพในไทยยุค Covid -19

สถานทูตเกาหลีฯ จัดงานสัมมนาและการเจรจาธุรกิจ ลุยตลาดอาหารเกาหลีเพื่อสุขภาพในไทยยุค Covid -19

1 ธันวาคม 2564 – สถานเอกอัครราชทูตเกาหลีประจำประเทศไทย ร่วมกับ Ministry of Foreign Affairs, Ministry of Agriculture Food and Rural Affairs, Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation จัดงาน “K-Food Wellness in Thailand” ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ
ภายในงานมีการบรรยายเกี่ยวกับข้อมูลโภชนาการอาหารเกาหลีที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย รวมถึงความรู้เกี่ยวกับอาหารหมักที่ดีต่อสุขภาพอย่าง “กิมจิ” โดยอาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านวัฒนธรรมและอาหารเกาหลี รวมถึงบรรยายพิเศษ โดยผู้เชี่ยวชาญด้าน “โสมเกาหลี” จากประเทศเกาหลี มาบอกเล่าพูดคุยถึงคุณสมบัติและความเป็นสุดยอดของโสมเกาหลี ผ่านสื่อวิดีโอออนไลน์
นอกจากนี้ได้จัดให้มีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ ระหว่างผู้ประกอบการจากประเทศเกาหลีใต้ และประเทศไทย ซึ่งมีผู้ประกอบการให้ความสนใจและเข้าร่วมกว่า 40 บริษัท เป็นการต่อยอดตลาดอาหารเกาหลีเพื่อสุขภาพในประเทศไทยที่กำลังเติบโตสวนกระแสวิกฤต Covid 19 นอกจากนี้ยังจัดแสดงสินค้าตัวอย่างจากประเทศเกาหลี อาทิเช่น กิมจิ ,โสมเกาหลี เครื่องดื่มสมุนไพร สาหร่าย คอลลาเจน อาหารเสริมสำหรับเด็ก และอาหารเกาหลีเพื่อสุขภาพต่างๆ อีกทั้งยังมีโซนพิเศษเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองชิมอีกด้วย

คาดการณ์ว่ากิจกรรม K-Food Wellness in Thailand นี้ จะสามารถกระตุ้นเม็ดเงินในตลาดอาหารเกาหลีในประเทศไทยให้โตเพิ่มมากขึ้นในช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงปีหน้า หลังจากที่ประเทศไทยนำเข้าอาหารเกาหลีในช่วงที่ผ่านมารวมเป็นมูลค่ากว่า 337 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีการนำเข้าซอสเกาหลีโคชูจังที่มากขึ้นถึง 280,000 กิโลกรัม โสมเกาหลีมีปริมาณการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่า 70% ผลิตภัณฑ์จากโสมแดงเกาหลี 40 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments