วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกMusicกำลังใจล้น! จุฬาฯ จับมือ สิงห์ ส่งเพลง "กอดลม" แทนใจ!! หมอ-พยาบาล

กำลังใจล้น! จุฬาฯ จับมือ สิงห์ ส่งเพลง “กอดลม” แทนใจ!! หมอ-พยาบาล

ขอส่งกำลังใจผ่านทางบทเพลง สองศิลปินเสียงดี หญิง ธิดารินทร์ พร้อมด้วย กรวีร์ สุนทรวิภาต ร่วมกันขับร้องเพลง “กอดลม” เพื่อแทนใจให้กับ หมอ, พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นนักรบแนวหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงตายอยู่ทุกเสี้ยววินาทีในสงครามโรค “โควิด-19” ที่ระบาดในทั่วโลกขณะนี้

โดย ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์, พันธมิตรคนโฆษณา และอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ ได้จัดทำเพลง “กอดลม” ขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณ และให้กำลังใจไปยังทีมหมอ, พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ที่ทำหน้าที่อย่างหนักในการรักษาผู้ป่วยจากโรค “โควิด-19” หลังพบผู้ติดเชื้อในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมีนาคม มาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับเพลง “กอดลม” ที่แต่งคำร้องโดย ธวัชไชย ฤดีอมรเกรียติ นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากความเสียสละอย่างสูงของเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ที่จำเป็นต้องห่างจากครอบครัว และคนที่รัก จากการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งมีความเสี่ยงสูง แม้ตอนนี้พวกเขาจะอยากกอดคนรักแค่ไหน แต่ก็ทำได้แค่กอดลมเท่านั้น ซึ่งระหว่างนี้หากพวกเราทุกคน เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล (Social Distancing) และมีวินัยในการกักตนเอง (Self Isolation) ก็จะช่วยให้ หมอ, พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์กลับคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัว และคนที่รักโดยเร็วที่สุดนั่นเอง โดยสามารถเข้าไปติดตาม เพลง “กอดลม” กันได้แล้วที่ https://www.youtube.com/watch?v=6OHooYdqlww

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments