วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกMusicร้อนแรงต่อเนื่อง! Three Man Down คว้ารางวัลศิลปินแห่งปีเวที JTMA 2022 สองปีซ้อน เป๊ก- นนท์ ธนนท์-เสียวจ้าน-4EVE-นุ๊กปาย และ...

ร้อนแรงต่อเนื่อง! Three Man Down คว้ารางวัลศิลปินแห่งปีเวที JTMA 2022 สองปีซ้อน เป๊ก- นนท์ ธนนท์-เสียวจ้าน-4EVE-นุ๊กปาย และ ฯลฯ คว้ารางวัลไปครอง

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วกับ JOOX Thailand Music Awards 2022 หรือ JTMA 2022 งานประกาศรางวัลทางดนตรีอันดับ 1 ของไทย เดินหน้ามอบรางวัลอันทรงเกียรติให้ศิลปินและเพลงคุณภาพแห่งปีรวม 12 สาขา โดยมีศิลปินชั้นนำตบเท้าเข้าร่วมรับรางวัลมากมาย ในปีนี้ JOOX ยังคงจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ในคอนเซ็ปต์ Live Your Music และแนวคิดดีๆ ‘เพราะดนตรีคือชีวิต ไม่ว่าจะอยู่โมเมนต์ไหนของชีวิต เราทุกคนมีเสียงดนตรีที่คอยเป็นพลังให้อยู่เสมอ’ จัดเต็มโชว์สุดพิเศษ สร้างสีสันความบันเทิง ความสนุก และความประทับใจให้แฟนเพลงทั่วประเทศตลอด 3 ชั่วโมงเต็ม

สมมงการเป็นเวทีประกาศรางวัลทางดนตรี เพื่อคนดนตรี เพื่อผู้ฟัง เพื่อทุกคนอย่างแท้จริง เพราะ JTMA 2022 ยังคงได้รับกระแสตอบรับสุดปัง ด้วยแรงซัพพอร์ตของเหล่าแฟนเพลง แฟนคลับ รวมไปถึงคนเบื้องหน้า เบื้องหลังวงการเพลง และบรรดาสื่อมวลชน ที่ส่งแรงเชียร์ ร่วมโหวตให้ศิลปินและเพลงที่ชื่นชอบที่สุดของปี

เวที JTMA 2022 ในปีนี้ ได้สร้างปรากฏการณ์และเซอร์ไพรส์มากมาย เริ่มต้นด้วย ‘Three Man Down’ เจ้าของซิงเกิลฮอตปรอทแตกอย่าง วันเกิดฉันปีนี้ (HBD to me), ฝนตกไหม และฝันถึงแฟนเก่า ยังคงทำลายสถิติของตัวเองไม่เลิก!! ล่าสุดคว้ารางวัลศิลปินแห่งปี บนเวที JTMA มาครองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนหนุ่ม ‘นนท์ ธนนท์’ ก็พาเพลง พิง Ost. กระเช้าสีดา กวาด 2 รางวัลแห่งปี ทั้งรางวัลเพลงแห่งปี และรางวัลเพลงป๊อปแห่งปี ด้าน ‘เป๊ก-ผลิตโชค’ ยังครองใจมหาชน คว้ารางวัล Top Social Thai Artist of the Year ไปครอง ในปีนี้แฟนๆ ยังได้เซอร์ไพรส์กับผลงานของนักร้องและนักแสดงหนุ่ม ‘Xiao Zhan’ (เซียวจ้าน) เข้าชิง JTMA ปีแรก ก็เข้าเส้นชัยคว้ารางวัล Top Social Global Artist of the Year ไปได้ ตอกย้ำถึงกระแส C-POP ที่ร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ ส่วนกระแส T-Pop ก็ต้องยกให้ 7 สาว 4EVE ที่ยึดตำแหน่งศิลปินหน้าใหม่แห่งปีไปครอง และรางวัล Top ROOMS of the Year จากฟีเจอร์สุดเจ๋ง JOOX ROOM ตกเป็นของคู่จิ้นสุดน่ารัก นุ๊ก-ปาย โดยทุบสถิตใหม่ ด้วยจำนวนคนที่เข้าชม ROOMS พร้อมกันถึง 20,000 คน (PCU) ซึ่งสูงสุดตั้งแต่มี JOOX ROOMS

มาเช็กชื่อศิลปินและเพลงที่คว้ารางวัลจากเวที JOOX Thailand Music Awards 2022 ทั้ง 12 สาขา กันเลย

1. รางวัลศิลปินแห่งปี (Artist of the Year) ได้แก่ Three Man Down 2. รางวัลเพลงแห่งปี (Song of the Year) ได้แก่ พิง Ost. กระเช้าสีดา ศิลปิน NONT TANONT 3. รางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี (Best New Artist) ได้แก่ 4EVE 4. รางวัลเพลงต่างประเทศแห่งปี (International Song of the Year) ได้แก่ Leave The Door Open ศิลปิน Bruno Mars, Anderson. Paak, Silk Sonic 5. รางวัลเพลงลูกทุ่ง l ไทบ้านแห่งปี ได้แก่ รักควรมีสองคน ศิลปิน พร จันทพร, เนย ภัสวรรณ พอดีม่วน 6. รางวัลเพลงเกาหลีแห่งปี (Korean Song of the Year) ได้แก่ MONEY ศิลปิน LISA 7. รางวัลเพลงป๊อปแห่งปี (Pop Song of the Year) ได้แก่ พิง Ost. กระเช้าสีดา ศิลปิน NONT TANONT 8. รางวัลเพลงอินดี้แห่งปี (Indie Song of the Year) ได้แก่ แฟนเก่าคนโปรด ศิลปิน SLAPKISS 9. Best Collaboration Song of the Year ได้แก่ เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน (Just Being Friendly) ศิลปิน Tilly Birds ft. MILLI 10. Top Social Thai Artist of the Year ได้แก่ เป๊ก ผลิตโชค 11. Top Social Global Artist of the Year ได้แก่ Xiao Zhan (เซียวจ้าน) 12. Top ROOMS of the Year ได้แก่ นุ๊ก ปาย

นนท์ ธนนท์ กล่าวว่า “สำหรับ รางวัลเพลงแห่งปี (Song of the Year) และ รางวัลเพลงป๊อปแห่งปี (Pop Song of the Year) กับเพลงพิง อยากบอกว่าเพลงที่ผมสนุกกับการทำงานมาก และดีใจที่ได้รางวัลเป็นชิ้นเป็นอันขึ้นมา อยากบอกว่าจริง ๆ แล้วผมเป็นส่วนหนึ่งชิ้นนี้ สิ่งที่เราตั้งใจที่สุดในเพลงนี้ คือ พยายามจะสื่อสารกับเพลงนี้ให้ได้มากที่สุด และเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผมดีใจทุกครั้งที่ไปที่ไหนแล้วยังได้ยินเพลงนี้เปิดอยู่ เพราะเป็นเพลงที่เราได้รับอิสระในการทำงานมากจริง ๆ อยากขอบคุณพี่ ๆ และผู้ใหญ่ทุกท่านที่เปิดโอกาสให้เราได้ครีเอทีฟงานได้เต็มที่ และเหนือสิ่งอื่นใดต้องขอบคุณทีมงานเบื้องหลังของผมด้วย เชื่อว่ารางวัลนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีมงาน และสำหรับคนฟังนี่คือผลงานที่ต่อยอดปากท้องของคนเบื้องหลังอย่างเรา ขอบคุณทาง JOOX ด้วยมาก ๆ ครับ”

ส่วนใครที่พลาดความสนุก สามารถติดตามบรรยากาศความสนุกในงาน JOOX Thailand Music Awards 2022 ได้ที่เว็บไซต์ และเฟซบุ๊ก JOOX
RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments