วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกNews“เจย์ โจว” สยายปีกแห่งดนตรี Mandopop สู่ระดับโลก! คว้ารางวัล IFPI 2022 Global Album Sales...

“เจย์ โจว” สยายปีกแห่งดนตรี Mandopop สู่ระดับโลก! คว้ารางวัล IFPI 2022 Global Album Sales Chart

ศิลปิน นักร้อง นักแสดง และโปรดิวเซอร์มากฝีมือ เจย์ โจว (Jay Chou)​ ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็น “ราชันเพลง Mandopop” ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกอีกครั้ง ด้วยการส่งสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 15 “Greatest Works Of Art” ผลงานสุดโดดเด่นในปี 2022 คว้ารางวัล IFPI 2022 Global Album Sales Chart หรือ ศิลปินที่มียอดจำหน่ายอัลบั้มสูงสุดทั่วโลก ทั้งในรูปแบบแผ่นอัลบั้มและดิจิทัล​ดาวน์โหลด ยืนยันโดย สมาพันธ์ผู้ผลิตสิ่งบันทึกเสียงระหว่างประเทศ (International Federation of the Phonographic Industry)​ หรือ IFPI ซึ่งความสำเร็จสูงสุดนี้ยังบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่​ให้ เจย์ โจว เป็นศิลปิน Mandopop คนแรก ที่มีชื่อปรากฏอยู่ในการจัดอันดับ IFPI Global Recording Artist of the Year 2022 ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 9 อีกด้วย

เจย์ โจว เดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานไว้มากมาย ได้รับความนิยมจากแฟนเพลงอย่างยาวนาน พร้อมสร้างสถิติอย่างไม่หยุดยั้งตลอดกว่า 20 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2000 สู่การยกย่องจาก นิตยสาร TIME ให้เป็น “ราชาเพลงป็อปแห่งเอเชียคนใหม่” เมื่อปี 2003

โดย ฟรานเซส มัวร์ (Frances Moore)​ ซีอีโอของ IFPI กล่าวชื่นชมในความสามารถของ เจย์ โจว ไว้ว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบรางวัล IFPI Global Album Sales Award ให้แก่ เจย์ โจว นี่คือรางวัลที่ยกย่องความสำเร็จอันโดดเด่นของเขาในปี 2022 จากผลงานสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 15 Greatest Works Of Art การยืนหยัดในการเป็นศิลปินระดับแถวหน้ามาตลอดระยะเวลา 20 กว่าปี เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงพรสวรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังสะท้อนถึงความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมที่เขามีต่อแฟนเพลงทั่วโลกอีกด้วย”

เจย์ โจว ได้รับมอบถ้วยรางวัลแห่งความสำเร็จ จากทาง IFPI ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษด้วยการตกแต่งด้วยภาพปกอัลบั้มแห่งชัยชนะ โดยเขาได้เผยความรู้สึกว่า “ในฮอลลีวูด อาจรู้จัก เจย์ โจว ในบท Kato ของ The Green Hornet, ในฐานะนักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Secret ในประเทศเกาหลี, นักแสดงเรื่อง Initial D ในประเทศญี่ปุ่น หรือแม้แต่ในฐานะนักมายากล ในซีรีส์ J-Style Trip ของ Netflix แต่แท้จริงแล้วผมคือคนเขียนเพลงและนักแต่งเพลงครับ ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่สนับสนุนเพลงของผมนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2000 มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นจริง ๆ ครับที่ได้เห็น Mandopop ทะยานขึ้นสู่อันดับสูงสุดของชาร์ต ผมหวังว่าเพลงของผมจะอยู่เหนือกาลเวลา และได้รับการยอมรับไปทั่วโลก” เจย์ โจว ยังทิ้งท้ายถึงการพร้อมจะทลายกำแพงด้านภาษาด้วยตัวเอง “ถ้าอยากเข้าใจว่าเพลงของผมพูดถึงอะไร ก็คงต้องเข้าใจเนื้อเพลง ดังนั้นผมเลยคิดว่าอาจจะเขียนเพลงในภาษาต่าง ๆ ในอนาคตด้วยครับ”

การครองแชมป์ IFPI 2022 Global Album Sales Chart จากอัลบั้ม “Greatest Works Of Art” ของ เจย์ โจว ซึ่งตามมาด้วยอัลบั้ม Proof ของศิลปิน K-POP วง BTS ในอันดับที่ 2 และอัลบั้มMidnights ของศิลปินสาวชาวอเมริกัน อย่าง Taylor Swift ในอันดับที่ 3 ในครั้งนี้ ทำให้ทุกคนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของแนวเพลง Mandopop และสะท้อนถึงการเสพย์ดนตรีอย่างหลากหลายของแฟนเพลงในยุคปัจจุบันอย่างแท้จริง!

Jay Chou Instagram- https://www.instagram.com/jaychou/

ขอบคุณรูปภาพจาก JVR Music

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments