วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกMusicย้อนชีวิต Iseast (อิสอีสต์) กว่าจะมาเป็นศิลปินได้ เคยยอมทิ้งฝันเพราะครอบครัวไม่สนับสนุน

ย้อนชีวิต Iseast (อิสอีสต์) กว่าจะมาเป็นศิลปินได้ เคยยอมทิ้งฝันเพราะครอบครัวไม่สนับสนุน

อุตส่าห์ไปเรียนเมืองนอกจนจบป.โท วิศวะ เพื่อตามใจครอบครัว   แต่สุดท้าย Iseast” (อิสอีสต์) ก็ยอมทิ้งงานวิศวะอันมั่นคง  ออกมาทำเพลงตามฝันของตัวเองได้ในที่สุด แม้จะถูกคนเม้าส์ว่า ระวังเป็นศิลปินไส้แห้งนะ  แต่หนุ่มหัวใจฮิปฮอปคนนี้ก็ไม่ยอมแพ้ ขอทำเพลงที่รักสุดหัวใจ เพราะไม่อยากเสียโอกาสที่ดีไปอีกรอบ

ย้อนกลับไปในช่วงมัธยม หนุ่มอิสอีสต์เผยว่า “พี่ชายของผมกลับมาจากอเมริกา และเอาเพลงแร็ปมาเปิดให้ผมฟังทุกวัน จนมันฝังในหัว ทำให้รู้สึกชอบไปโดยไม่รู้ตัว หลังจากนั้นช่วง ม.4 ผมมีโอกาสได้ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกา ทำให้เริ่มชอบเพลงแร็ปมากขึ้น และเริ่มรู้จักกับการแร็ปแบบ Story telling เป็นการแร็ปแบบมีเรื่องราว เหมือนเป็นนิทานเรื่องหนึ่ง รู้สึกว่า เฮ้ย! ทำไมมันเท่จัง เนื้อเพลงก็ทำให้ได้ข้อคิดด้วย” เหตุนี้จึงทำให้เจ้าตัวอยากเป็นศิลปินขึ้นมา หลังจากกลับมาไทย หนุ่มอิสอีสต์เลยตั้งใจว่าอยากเรียนนิเทศศาสตร์ แต่กลับถูกคุณแม่คัดค้าน เพราะอยากให้เจ้าตัวมีงานที่มั่นคง ไม่อยากให้เสี่ยง อยากให้ทำในสิ่งที่เซฟที่สุด ต้องอยู่ในเซฟโซนเท่านั้น ซึ่งหนุ่มอิสอีสต์เองก็ไม่สามารถหลุดออกจากกรอบที่ครอบครัวตีไว้ให้ได้ หนุ่มอิสอีสต์เผยว่า “ยอมรับว่าคุณแม่ผมเป็นคนที่หว่านล้อมเก่งมาก จนตัวเราเถียงไม่ออก จึงต้องยอมทิ้งความฝัน และเลือกเรียนวิศวะโยธา ตามที่คุณแม่ต้องการ”

แม้จะไม่ได้ทำตามความฝัน แต่หนุ่มอิสอีสต์ก็ไม่ท้อ หมั่นฝึกฝนด้วยตนเอง โดยการแต่งเพลงไปให้เพื่อนๆฟังอยู่เสมอ และเพื่อนๆก็ชอบผลงานของเขาด้วย แต่ก็ฟังกันในเฉพาะหมู่เพื่อน ไม่กล้าปล่อยสู่สาธารณะ เพราะยังติดอยู่ในเซฟโซน เจ้าตัวเผยว่าเคยไปสมัครประกวดรายการ The Rapper มาด้วย แต่ตนตื่นเวทีและไม่ได้มีชื่อเสียง เลยไม่ได้รับคัดเลือก แต่ฝันแล้วก็ต้องไปให้สุด เจ้าตัวเริ่มลุยแต่งเพลงและปล่อยออกมา จนมีเพลงที่ตนชอบมาก นั่นคือเพลง Baby why you” เลยมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นในการจะเป็นศิลปิน และมุ่งมั่นว่าจะเป็นศิลปินให้ได้ จนวันที่เพลง จะว่าไปแล้วเชิงเทียนของกูก็สวยดีเหมือนกัน” กลายเป็นเพลงที่ดังและได้รับความนิยมแบบคาดไม่ถึง ทำให้หนุ่มอิสอีสต์ประสบความสำเร็จขึ้นมาอีกขั้น จนถึงวันนี้ กับซิงเกิ้ลใหม่ “วันสุดท้าย” ซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินค่าย KOOL SUP” ทำให้เห็นแล้วว่าความฝันมันไม่ได้อยู่ไกล แค่เราสู้และต้องพยายามให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้แฟนๆ สามารถติดตามผลงานเพลงใหม่ “วันสุดท้าย” ของแร็ปเปอร์หนุ่ม ISEAST (อิสอีสต์) ได้ในทุกแพลตฟอร์ม และติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่

#ISEAST #KOOLSUP #วันสุดท้าย

instagram : https://www.instagram.com/east_ttt/

YouTube : https://youtube.com/user/iseast

Facebook : https://www.facebook.com/iseastt/

Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSJQmjH4e/

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments