วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่อิเกีย x เกรฮาวด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” จากกรุงเทพฯ สู่ทั่วโลก

อิเกีย x เกรฮาวด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” จากกรุงเทพฯ สู่ทั่วโลก

กรุงเทพฯ, 6 สิงหาคม 2563 – อิเกีย และเกรฮาวด์ ออริจินัล จัดงานเปิดตัว SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” คอลเล็คชั่นพิเศษแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย ผลงานการออกแบบของ เกรฮาวด์ แบรนด์เดียวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับเลือกจากอิเกีย ร่วมโครงการ Collaboration Projects 2020 โดยมีสายแฟตัวจริงอย่างโทนี่ รากแก่น ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว

ERM5eZ.jpg ERMUK0.jpg ERMbOP.jpg ERMjat.jpg

คอลเล็คชั่น “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีความโดดเด่น ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตในเมืองที่มีพื้นที่จำกัดมากยิ่งขึ้น โดยได้รับอิทธิพลจาก ‘กรุงเทพมหานคร’ เมืองที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และพลิกแพลงให้สิ่งที่ไม่สมบูรณ์เป็นความสมบูรณ์แบบได้อย่างลงตัว อาทิ แพตเทิร์นลายถักทอที่พบได้ในเครื่องจักสานภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยมาอยู่บนวัสดุและดีไซน์ที่ทันสมัย จากความคิดแบบมัลติฟังก์ชั่น ต่อยอดด้วยการออกแบบและผลิตที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (environmental footprint) ผ่านการรีไซเคิล–รียูส นำวัสดุต่างๆ มาหมุนเวียนใช้ใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยและผลงานดีไซน์ใหม่ๆ ออกมาเป็นคอลเล็คชั่นที่น่าตื่นเต้น ในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

ExWMlV.jpg ExWItN.jpg ExdWGQ.jpg Exd0fS.jpg

โทนี่ รากแก่น ศิลปินที่มีความชื่นชอบในแฟชั่นสตรีทสไตล์ตัวจริง พูดถึงคอลเล็คชั่นSAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า ว่า “ผมติดตามข่าวอิเกีย และเกรฮาวด์ร่วมกันออกแบบเฟอร์นิเจอร์คอลเล็คชั่นพิเศษนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว รู้สึกทึ่งและตั้งตารอคอยผลงานที่เกิดจากไอเดียของดีไซเนอร์ไทยที่จะได้ถ่ายทอดความเป็นไทยลงไปในแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่วางขายทั่วโลก ผมก็แอบภูมิใจไปด้วย และวันนี้ได้มาเห็นคอลเล็คชั่นจริง ผมชอบนะ ไอเดียดี มันมีความผสมผสานทั้งไทยและอินเตอร์ ทุกชิ้นมีความเท่ แต่ใช้งานได้จริง ยกระดับของที่เราคุ้นเคยให้น่าสนใจมากขึ้น ด้วยดีไซน์และเทคนิคการผลิตที่ทันสมัย การใช้วัสดุรีไซเคิล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างเสื่อกับหมอนสามเหลี่ยมที่เราคนไทยเห็นกันมาแต่เด็ก อันนี้ก็ทำให้ดูทันสมัยมากขึ้นครับ”

ExdSHg.jpg Exd7qn.jpg ExdzSW.jpg

อิเกีย และเกรฮาวด์ ใช้เวลากว่า 3 ปี ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่การแลกเปลี่ยนความคิด การออกแบบ การเลือกวัสดุ ตลอดจนการผลิต มีสินค้ารวม 25 รายการ พร้อมวางจำหน่ายที่อิเกียทั่วโลกในเดือนสิงหาคม ที่ประเทศไทยจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยคอลเล็คชั่นนี้เป็นคอลเล็คชั่นพิเศษที่มีจำนวนจำกัด วางจำหน่ายในสโตร์อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่เท่านั้น

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments