วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกlifestyleฮ่องกงขออิงกระแส #เที่ยวทิพย์ ชวนชม 10 นิทรรศการศิลปะทิพย์ ผ่านแคมเปญ "Arts in Hong Kong" ในเดือนพฤษภาคมนี้

ฮ่องกงขออิงกระแส #เที่ยวทิพย์ ชวนชม 10 นิทรรศการศิลปะทิพย์ ผ่านแคมเปญ “Arts in Hong Kong” ในเดือนพฤษภาคมนี้

เมื่อสถานที่จัดงานทั่วโลกต่างต้องปิดให้บริการจากการระบาดใหญ่ ช่องทางออนไลน์ได้กลายมาเป็นแหล่งเสพงานศิลป์และแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมที่ผู้คนจำนวนมากหันมาให้ความสนใจ อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่โลกค่อยๆ ก้าวเข้าสู่การฟื้นตัว ฮ่องกงขออาสาเป็นผู้เบิกทางในการจัดงานอีเวนต์ครั้งใหญ่ได้อย่างปลอดภัยอีกครั้ง เพื่อนำศิลปะมาช่วยเป็นแรงผลักสำคัญให้โลกสามารถกลับคืนสู่สภาพเดิมได้อย่างสมบูรณ์ โดยในเดือนพฤษภาคมนี้ คณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ได้เปิดตัวแคมเปญ “Arts in Hong Kong” เพื่อโปรโมทงานศิลปะกว่า 10 งาน ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบที่ผู้ชมสามารถเข้ารับชมงานได้ด้วยตนเองและผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถเพลิดเพลินไปกับงานศิลปะและสัมผัสกับความมีชีวิตชีวาของฮ่องกงได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกก็ตาม โดยสามารถชมตัวอย่างบรรยากาศภายในงาน Arts in Hong Kong ที่ท่านจะได้พบในเร็วๆ นี้ ได้ทาง https://www.discoverhongkong.com/eng/explore/arts.html

งานระดับนานาชาติที่มาพร้อมความมั่นใจเรื่องของความปลอดภัย
หลังจากที่ต้องห่างหายไปนานกว่าสองปีเนื่องจากการระบาดใหญ่ ในเดือนนี้ Art Basel พร้อมเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการแล้วในระหว่างวันที่ 21 ถึง 23 พฤษภาคม ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง (HKCEC) โดยมี
แกลเลอรีต่างๆ กว่า 100 แห่งจากทั่วภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และอเมริกายืนยันเข้าร่วมงาน (รับชมถ่ายทอดบรรยากาศของงานจัดแสดงผ่านช่องทางออนไลน์เป็นครั้งแรกทาง www.artbasel.com/hong-kong)

นอกจากนี้ ครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งแรกที่ได้มีการจัดงาน Art Central ควบคู่กันไป (เข้าชมงาน เลือกซื้อผลงานศิลปะได้ด้วยตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ และรับฟังการเสวนาออนไลน์ได้ทางhttp://artcentralhongkong.com/) ในขณะที่งานประจำปีอย่าง
French May จะยังคงรังสรรค์ความบันเทิงทางวัฒนธรรม พร้อมจัดแสดงงานมากกว่า 100 ผลงาน นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมไปจนถึง 30 มิถุนายนนี้
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการคลายความกังวลเรื่องความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน เราจะยังคงยึดถือแนวปฏิบัติและความปลอดภัยด้านสุขภาพอันได้แก่ การสวมหน้ากากอนามัย การกำหนดเวลาเข้าชม การลดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละรอบ การขยายพื้นที่ทางเดิน และการทำความสะอาดเป็นประจำ

งานจัดแสดงผลงานศิลปะที่ก้าวข้ามอุปสรรคด้านพรมแดน
ศิลปะคือสิ่งที่ไร้พรมแดนทั้งยังช่วยสร้างความเป็นปึกแผ่นและให้แรงบันดาลใจแก่ผู้คนมาช้านาน และเนื่องด้วยชุมชนศิลปะอันทรงพลังของฮ่องกงนั้นมากพร้อมด้วยจินตนาการอันล้ำลึกและความคิดสร้างสรรค์อันโดดเด่น ฮ่องกงจึงมีความพร้อมอย่างมากที่จะจัดงานแสดงผลงานศิลปะแบบผสมผสานระหว่างออฟไลน์และออนไลน์ให้กับผู้คนทั่วโลก
นอกเหนือจาก Art Basel ที่จะเปิดตัวผลงานสร้างสรรค์บนช่องทางดิจิทัลอย่าง “Art Basel Live: Hong Kong” ควบคู่ไปกับการจัดแสดงงานในแกลลอรีเพื่อให้เข้าถึงผู้คนทั่วทุกมุมโลกแล้ว ยังมีงานแสดงศิลปะอื่นๆ ที่จะใช้การผสมผสานช่องทางการจัดแสดงในรูปแบบเดียวกันนี้อีก ได้แก่ เทศกาลแห่งชุมชนศิลปะ Yim Tin Tsai Arts Festival 2021 ที่นำเสนอผลงานศิลปะวิถีชีวิตของคนในหมู่บ้านที่มีพื้นเพเป็นชาวโรมันคาทอลิกและจีนแคะ (รับชมได้จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคมผ่านทาง
www.yimtintsaiartsfestival.hk/index.php?lang=th)
หากยังไม่จุใจยังสามารถเลือกเปิดประสบการณ์ที่หลากหลายไปกับ Hong Kong Arts Festival ผ่านโปรแกรม PLUS ไม่ว่าจะเป็นการเข้าเยี่ยมชมสถานที่จริง หรือผ่านช่องทางออนไลน์ (รับชมนิทรรศการออนไลน์แบบอินเตอร์แอคทีฟ และรับชมภาพยนตร์และสารคดีออนไลน์ทาง https://www.hk.artsfestival.org/en/programmes/index-plus.html#All)
อีกทั้งพิพิธภัณฑ์ M+ ในเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก (West Kowloon Cultural District) ที่จะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ยังให้บริการฉายภาพยนตร์แบบออนไลน์ที่ท่านสามารถรับชมได้ตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 16 พฤษภาคมนี้ผ่านทาง
https://www.westkowloon.hk/en/mplus/whats-on-51/m-screenings-online-cinema-disrupted ตามต้องการอีกด้วย

เว็บไซต์เฉพาะของแคมเปญ “Arts in HongKong” นำเสนอไมโครฟิล์มแบบโต้ตอบผ่านศิลปินชื่อดังชาวฮ่องกงสองท่าน
HKTB ตบเท้าสู่ความสนุกเชิงสร้างสรรค์และเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟสุดล้ำ
ในฐานะที่เป็นกำลังหลักสำคัญในการฟื้นฟูศิลปะให้กับฮ่องกง HKTB ได้สร้างเว็บไซต์สำหรับแคมเปญนี้ขึ้นโดยเฉพาะ (www.discoverhongkong.com/Arts) เพื่อใช้เป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรที่ให้ข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับ “Arts in HongKong” และนำเสนอผลงานออนไลน์ รายชื่องานศิลปะ ปฏิทินกิจกรรม ข้อเสนอสุดอาร์ต การสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในวงการศิลปะและอื่นๆ อีกมากมาย
ในการจัดแสดงผลงานออนไลน์นั้น ไม่ว่าผู้ชมจะอยู่ที่ไหน ก็จะสามารถดำดิ่งสู่ประสบการณ์เสมือนจริงที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นงานจัดแสดงในระดับนานาชาติหรืองานอีเวนต์ภายในประเทศ นอกจากนี้ยังมีไมโครฟิล์มแบบอินเตอร์แอคทีฟ นำเสนอโดยเซเลปชาวฮ่องกงอย่าง Ivana Wong ศิลปินสหสาขาวิชา และ Kearen Pang ผู้กำกับมากความสามารถ ซึ่งจะพาท่านไปดื่มด่ำกับสถานที่ยอดนิยมและห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง อย่างต่ายกู๋น (Tai Kwun) เดอะ มิลส์ (The Mills) และเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก (West Kowloon Cultural District)
ในช่วงที่เรากำลังรอคอยให้สถานการณ์คลี่คลายเพื่อจะสามารถเดินทางข้ามประเทศกันได้อีกครั้ง ประสบการณ์เสมือนจริงที่ทุกคนจะได้รับในครั้งนี้จะถือเป็นการชูความโดดเด่นในฐานะที่ฮ่องกงเป็นดั่งขุมทรัพย์ทางวัฒนธรรมอันหลากหลาย แถมยังตอกย้ำถึงความสามารถของเมืองในการรักษาความคล่องตัวเมื่อต้องประสบกับการชะงักงันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเช่นนี้

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments