วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกNews"หอมกลิ่นกาญจน์" เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี เข้าชมฟรี 10 - 14 ก.พ. นี้ 

“หอมกลิ่นกาญจน์” เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี เข้าชมฟรี 10 – 14 ก.พ. นี้ 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จัดงาน “หอมกลิ่นกาญจน์” เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ที่ยิ่งใหญ่  ที่สุดในจังหวัดกาญจนบรี กระตุ้นการท่องเที่ยวและยกระดับภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบรี สู่การเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวในระดับ World Class สัมผัสความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ในบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ดื่มด่ำกับความมหัศจรรย์เมืองดอกไม้ไฟ แสงสีเหนือจินตนาการยามราตรี เลือกสรรสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน อิ่มเอมกับอาหารรสเด็ดจากร้านดัง ชมความงดงามของขบวนรถบุปผชาติ การประกวดและกิจกรรม Workshop และเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีจากศิลปินยอดนิยม ลุลา, แอน ธิติมา,  วง No One Else, โรส ศิรินทิพย์ และ เอ๊ะ จิรากร เปิดเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 10 – 14 ก.พ. นี้เวลา 10.00 น. – 21.30 น. ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี

นายประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้เล็งเห็น ถึงโอกาสลําคัญในการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แสนพิเศษในช่วงเทศกาลตรุษจีนต่อเนื่องเทศกาลวาเลนไทน์ พร้อมกับการ  ยกระดับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีสู่การเป็น “World Class Destination” จึงได้กําหนดจัดโครงการ  ส่งเสริมการท่องเพี่ยวและกระตุ้นศรษฐกิจ “Kanchanaburi Flower Festival” ภายใต้ชื่อ HOM KRIN KANCH หอมกลิ่น กาญจน์ – เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ภาญจนบุรี จัดขึ้นที่โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี อาคารสุดคลาสสิกอายุเกือบร้อยปี ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นมิวเซียมอุตสาหกรรมแห่งแรกของไทย เนรมิตให้เป็นสถานที่จัดงาน เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ที่ใหญ่ ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีสอดรับกับการขับเคลื่อนตลาด อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ยกระดับภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเพี่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีสู่การเป็น เมืองหลักทางการท่องเที่ยวในระดับ Word Class รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่น สถาน ประกอบการและประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของท้องถิ่นสู่การท่องเที่ยวเชิงเกษตรสากล โดยการรวบรวมรูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลายไว้ด้วยกัน (Mixing Event) นําเสนอผ่าน Concept 5 หอมกลิ่นกาญจน์ อันเป็นเอกลักษณ์ 5 โซนด้วยกัน ได้แก่

โซน1.”Flower Land – การจัดแสดงสวนดอกไม้” จักรวาลไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ผล ไม้ประดิษฐ์ ประติมากรรมดอกไม้สุดอลังการ บอลลูนและสวนดอกไม้ตระการตา

โซน2. “Illumination Park – สวนดอกไม้ประดับไฟ”  สวนดอกไม้ ไฟประดับ ละลานตากับเทคนิคการจัดสวนไฟที่งดงาม ผสานเทคนิคพิเศษทันสมัย

โซนที่ 3.”Music On Yard” ดนตรีในสวน”  ลานดนตรียามเย็นหลากหลายศิลปินชวนสุนทรีย์ และสนุกสนานไปกับบทเพลงหลากสไตล์ที่มามอบความบันเทิง จากศิลปินยอดนิยม ได้แก่ วันที่ 10 ก.พ. พบกับ “ลุลา” , วันที่ 11 ก.พ. พบกับ “แอน ธิติมา”, วันที่ 12 ก.พ. พบกับวง “No One Else”  วันที่ 13 ก.พ. พบกับ “โรส ศิรินทิพย์” และ วันที่ 14 ก.พ. พบกับ “เอ๊ะ จิรากร”

โซนที่ 4. “Market Place – ตลาดสินค้าทางการเกษตร สินค้า OTOP อาหารร้านดัง” ตลาดพรรณไม้งาม ผลผลิตพื้นถิ่นหายาก สินค้า OTOP ห้าดาว พร้อมอาหารหลากชนิดที่รวมร้านดังเมืองกาญจน์ให้อิ่มอร่อย 

โซนที่ 5. “Exhibition Knowledge and Contest – นิทรรศการและการประกวด”  ไม้ดอกสวยงาม ไม้ผลมหัศจรรย์ งานฝีมือจัดดอกไม้ เมนูดอกไม้ ที่มาประชันกันสุดฝีมือ และชมประกวดพันธุ์ไม้งาม ที่หาชมได้ยาก

นายแพทย์ประวัติ กล่าวเสริมว่า งาน “หอมกลิ่นกาญจน์ “สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการผลักดัน Soft Power ที่เป็น หนึ่งในฟันเฟืองสําคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หนึ่งในองค์ประกอบที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศ ด้วยต้นทุนด้านทรัพยากร ทางการท่องเที่ยวของไทยต่อยอดให้มีการพัฒนาไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด สร้างความอยู่ดีกินดีให้กับชุมชนท้องถิ่น ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น สร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งสร้างโอกาสสร้างรายได้ตลอดจนการต่อยอดการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ให้เป็นที่สนใจได้การยอมรับมีคุณภาพและมาตรฐาน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จึงขอเชิญชวนประชาชาชนมาท่องเที่ยวงาน “หอมกลิ่นกาญจน์”  เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 10 – 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. – 21.30 น. ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี

ติดตามข่าวสาร และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กเพจ
https://www.facebook.com/profile.php?id=61555693043100

แผนที่งาน “หอมกลิ่นกาญจน์” ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี  https:Lmapsapp.goo.elNcriuKGDIfm3rEty5

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments