วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsให้สงกรานต์นี้เป็นมากกว่าความสนุก ยกระดับ SME ท่องเที่ยวทั่วไทย ผ่านความร่วมมือระหว่าง ททท. และ TikTok

ให้สงกรานต์นี้เป็นมากกว่าความสนุก ยกระดับ SME ท่องเที่ยวทั่วไทย ผ่านความร่วมมือระหว่าง ททท. และ TikTok

เพื่อฉลองความสุขให้ชุ่มฉ่ำทั่วไทย ให้สงกรานต์นี้เป็นมากกว่าความสนุก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ TikTok สานต่อความร่วมมือ สนับสนุนและยกระดับ SME ไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเนื่องในช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์นี้ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ #TikTokสงกรานต์ทั่วไทย นำโดย คุณชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy – Thailand, TikTok  แพลตฟอร์มความบันเทิงที่สนับสนุนให้ทุกคนกล้าแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ในการทำคอนเทนต์รูปแบบใหม่ คอมมูนิตี้ที่เชื่อมโยงผู้คนทั่วโลกให้ได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่แตกต่าง และที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

หลังจากสถานการณ์ Covid-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย หลาย ๆ ธุรกิจเริ่มกลับมาดำเนินการปกติ รวมถึงหลาย ๆ ประเทศได้มีการผ่อนปรนมาตรการและเปิดประเทศทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มออกเดินทางได้อย่างอิสระมากขึ้นอีกครั้ง ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวไทยรวมถึงต่างชาติเดินทางในประเทศไทยมากขึ้น และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยรวมกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง ซึ่งการท่องเที่ยวถือเป็นเหมือนหัวใจสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับในการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้นและเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป การร่วมมือระหว่าง ททท. และ TikTok เพื่อส่งเสริมกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ SME ไทย จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยรวมและสามารถช่วยยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

คุณนิธิ สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ททท. เตรียมมอบความสุขรับปีใหม่ไทย จัดกิจกรรมเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2566” ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2566 ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการต่อยอดประชาสัมพันธ์ Soft Power – F Festival ประเพณีไทยควบคู่กับการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมุ่งเน้นขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืนตามแนวคิด BCG และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ททท. โดยด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา เล็งเห็นความสำคัญของนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมก้าวสู่ Smart Tourism จึงได้ร่วมกับ TikTok ซึ่งเป็น Digital platform ที่กำลังได้รับความสนใจและความนิยมอยู่ในขณะนี้ เปิดตัวกิจกรรม #TikTokสงกรานต์ทั่วไทย  เพื่อร่วมส่งมอบคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยวไทย (Meaningful Travel) โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experience-based-Tourism) และช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ในรูปแบบดิจิทัล ตามแนวคิดแคมเปญ “Moment ที่ใช่ สร้างได้ ไม่ต้องรอ” เพื่อสื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ออกเดินทางไปสร้างช่วงเวลาดี ๆ สร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและยั่งยืน สร้างโมเมนต์และความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทาง  และเชื่อมโยงผู้คนให้เฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ร่วมกันได้อย่างไร้ข้อจำกัดและพรมแดน อีกทั้งเป็นการต่อยอดนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยขยายการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ด้วย สำหรับแคมเปญ #TikTokสงกรานต์ทั่วไทย ททท. พิจารณาสนับสนุนแพ็กเกจท่องเที่ยว ที่พักโรงแรม สปา และร้านอาหาร มูลค่ากว่า 400,000 บาท ทั้งนี้ ททท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนไทยทุกคนจะเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้”

คุณชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy – Thailand, TikTok กล่าวว่า “TikTok มุ่งเน้นในการสนับสนุนธุรกิจ SME มาตลอด โดยการควบรวม Shoppertainment trend กับนวัตกรรม E-commerce solution เพื่อต่อยอดความบันเทิงเป็นยอดขายช่วยขยายธุรกิจ การจับมือร่วมกับ ททท. TikTok มีเป้าหมายในการสร้าง “Togetherness Moment” หรือการใช้ช่วงเวลาที่ดีร่วมกันส่งต่อความสุขให้ทุกคน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับพี่น้องคนไทยในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทยนี้  ผ่านแคมเปญ #TikTokสงกรานต์ทั่วไทย ที่มียอดผู้ร่วมสร้างคอนเทนต์มากกว่า 7,000 วิดีโอและยอดวิวกว่า 20 ล้านครั้ง ทันทีหลังเปิดตัว”

นอกจากนี้ TikTok ไม่เพียงอยากมอบความสนุกแก่พี่น้องคนไทยเท่านั้น แต่แคมเปญยังมุ่งเน้นที่จะช่วยยกระดับธุรกิจ SME ถึง กลุ่มด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นด้าน ความงาม การศึกษา บันเทิง ครอบครัว เกม ข่าว คอมมูนิตี้ รวมถึง อาหารและการท่องเที่ยว ในการสร้างการรับรู้ และเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากยิ่งขึ้น เหมือนกระบอกเสียงส่งต่อคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์ให้กับผู้ใช้งานที่มีความสนใจเหมือนกัน ได้เชื่อมต่อกันได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะในปีนี้ที่ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่ปัจจุบันมียอดเข้าชม #TikTokพาเที่ยว ถึง 4,900 ล้านครั้ง นอกจากนี้ยังมีการเก็บสถิติเพิ่มเติมที่สะท้อนถึงการเติบโตของคอนเทนต์สายที่ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวอื่น ๆ ด้วย เช่น #Tiktokพากิน ที่มียอดเข้าชมรวมกว่า 40,000 ล้านวิว ที่บ่งบอกถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นของคอนเทนต์สายท่องเที่ยวอย่างมาก

การสานต่อความร่วมมือระหว่าง ททท. และ TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มแห่งความคิดสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจ และความบันเทิงในครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจส่งเสริมธุรกิจ SME ไทย และหวังเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นเหมือนหัวใจหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างรวดเร็วและมั่นคง

โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมแคมเปญ #TikTokสงกรานต์ทั่วไทย สามารถเข้าร่วมได้ เพียงทำคอนเทนต์รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่อยากบอกต่อ และเช็คอินสถานที่เที่ยวนั้น ๆ พร้อมติด #TikTokสงกรานต์ทั่วไทย #เที่ยวให้สุดวันหยุดยาว #TikTokพาเที่ยว ลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่า 390,000 บาท จาก ททท. และ TikTok ระหว่างวันที่ 1-17 เมษายน 2566  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม S2O ให้ผู้ที่สนใจร่วมสนุกในรูปแบบ Offline กับประสบการณ์ TikTok ภายในงานระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2566 ณ Live Park พระราม 9

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments