วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรก News รศ.ดร.วินัย ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ เผยตลาดCosmetics ฮาลาล โตขึ้น 90% ตอกย้ำแนวคิด “HALAL For All”

รศ.ดร.วินัย ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ เผยตลาดCosmetics ฮาลาล โตขึ้น 90% ตอกย้ำแนวคิด “HALAL For All”

0
รศ.ดร.วินัย ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ เผยตลาดCosmetics ฮาลาล โตขึ้น 90% ตอกย้ำแนวคิด “HALAL For All”

กรุงเทพฯ : ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ร่วมกับสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย(สมฮท.) จัด “โครงการอบรมพัฒนาผู้ประกอบการเชิงปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจ  SMEs ฮาลาลเพื่อการส่งออกและนำเข้า” ปีที่ 3  หรือ “HALAL Cosmetics 2018” ณ ชั้น 8 อาคารเฉลิม ราชกุมารี 60 พรรษา ( อาคารจามจุรี 10 ) ซอยจุฬาฯ 12

โดยภายในยังได้ รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาร่วมบรรยายในหัวข้อ “โอกาสในการทำตลาดเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฮาลาลทั้งในประเทศและต่างชาติ” และ คุณกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขึ้นบรรยายในหัวข้อ “อนาคตเศรษฐกิจไทยกับการลงทุน”
 วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการขานรับนโยบายจากรัฐบาล ให้เร่งผลักดันธุรกิจ SMEs ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีการรับรองฮาลาลเป็นเป้าหมายหลัก   เพื่อเป็นโอกาสในการขยายตลาดและการส่งออกของไทย โดยมุ่งเน้นในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง ผู้บริโภคจะเริ่มมองหาทางเลือกใหม่ ลดความนิยมจากแบรนด์ดังแบบเดิม ด้วยการมองหาแบรนด์ใหม่ที่มีความเฉพาะ มีเอกลักษณ์ และได้รับความนิยมจากผู้ใช้จำนวนมาก ด้วยการอบรมเน้นการพัฒนา 2 ส่วนหลักคือ ด้านการตลาดที่จะใช้กลยุทธ์การรับรองฮาล้านเป็นกุญแจสำคัญในการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ และอีกด้านหนึ่งคือการช่วยผู้ประกอบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้พร้อมที่จะครองใจผู้บริโภค