วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsไฮเออร์ ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย พร้อม “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ...

ไฮเออร์ ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย พร้อม “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ชวนคนไทยรวมพลังแห่งการให้ บริจาคโลหิตช่วยชีวิตผู้ป่วย กับแคมเปญ “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher”

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบผู้บริจาคโลหิตลดลงยาวนานต่อเนื่อง ทำให้คลังโลหิตทั่วประเทศไทยเข้าสู่ภาวะ “วิกฤตขาดแคลนเลือดสะสม” ในระดับที่หลายโรงพยาบาลเลื่อนทำการผ่าตัด กลายเป็นปัญหาครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์รอบหลายสิบปี
นี่คือเวลารวมพลังแห่งการให้มากกว่าครั้งไหนๆ
ไฮเออร์ (Haier) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกและแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 13 ปีซ้อน เล็งเห็นถึงความเร่งด่วนของวิกฤตครั้งนี้

จึงได้ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย พร้อมชวน “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ไฮเออร์ (ประเทศไทย) มาร่วมเชิญชวนคนไทยสุขภาพดีทุกคนมอบโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วย ผ่านแคมเปญ “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher” ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 13 แห่งทั่วประเทศ และหน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Stations) 6 แห่ง พร้อมรับ Tote Bag “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher” โดยกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความสนใจจากผู้บริจาคโลหิตทั่วประเทศ ที่มาร่วมบริจาคโลหิตระหว่างวันที่ 11 – 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รวมจำนวนกว่า 7,800 คน พร้อมกันนี้ยังได้รับความร่วมมือจากพนักงานไฮเออร์ที่มีสุขภาพแข็งแรง และจิตเป็นกุศลร่วมภารกิจบริจาคโลหิตเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ณ ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติบรมราชินีนาถ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย รวมทั้งได้นำรายได้จากกิจกรรม “ส่งใจให้เธอเป็นที่ 1 แผนกนี้ใช่เลย” จำนวน 26,000 บาท ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยอีกด้วย

ธเนศร์ บินอาซัน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) เผยว่า แบรนด์ไฮเออร์ผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าให้ความสำคัญกับการตอบแทนสังคมในหลากหลายรูป ผ่านโครงการ “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ทั้งการสนับสนุนด้านการศึกษา, ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านการสาธารณสุข โดยเฉพาะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การสนับสนุนด้านการแพทย์และสาธารณสุข จึงเป็นเรื่อง ‘จำเป็น’ และ ‘เร่งด่วน’ นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งไฮเออร์เล็งเห็นและพยายามที่จะสนับสนุนและส่งมอบความช่วยเหลือในมิตินี้ให้มากขึ้นเท่าที่จะทำได้ให้ได้มากที่สุด นั่นจึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้
“แม้ในภาวะปกติคลังโลหิตก็มีปริมาณเลือดไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยอยู่แล้ว ยิ่งเจอสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นั่นทำให้จำนวนผู้บริจาคโลหิตน้อยลงไปอีก ซึ่งเป็นเวลากว่าสองปีแล้วที่ไทยเผชิญหน้าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยิ่งทำให้คลังโลหิตเกิดภาวะขาดแคลนต่อเนื่อง จนถึงทุกวันนี้เข้าสู่ภาวะวิกฤต ไฮเออร์จึงให้ความสนใจจัดกิจกรรมเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศมาร่วมพลังกันบริจาคโลหิต ซึ่งเราหวังว่าจะมีคนเห็นเหมือนกับเรามาร่วมบริจาคกันมากๆ”
ปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านจัดหาโลหิตและภาพลัษณ์องค์กร ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยสถานการณ์ความต้องการโลหิตในขณะนี้ ว่า “ในขณะนี้จำนวน
ผู้บริจาคโลหิตลดลง ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์
โอมิครอน ทำให้ไม่สามารถออกหน่วยรับบริจาคโลหิตได้ จะเห็นได้ว่าที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ก็มีผู้มาบริจาคโลหิตต่อวันลดลงเหลือแค่หลักร้อยคน ส่งผลให้มีโลหิตไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงอยากเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีคุณสมบัติพร้อมที่จะเป็นผู้บริจาคโลหิต เช่น นอนหลับให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบทุกมื้อ รวมทั้งมีจิตใจที่พร้อมเป็นผู้ให้มาบริจาคโลหิต และขอให้มั่นใจในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

“อีกสิ่งสำคัญคือ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติจำเป็นต้องมีทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยกันรณรงค์ในการจัดหาโลหิต และต้องขอขอบคุณไฮเออร์ที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ที่ช่วยกระตุ้นให้เดือนกุมภาพันธ์นี้ได้มีปริมาณโลหิตที่รับบริจาคเพียงพอต่อความต้องการ และมีผู้มาบริจาคโลหิตตามเป้า
ของเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งมีจำนวนวันเพียง 28 วันเท่านั้น และการบริจาคโลหิต 1 ถุง ที่เรียกว่า 1 คนให้
หลายคนรับนั้น ก็เพราะในโลหิตถุงหนึ่งสามารถปั่นแยกเป็นส่วนประกอบของโลหิตได้ถึง 3 ส่วน คือ
เกล็ดเลือด พลาสม่า และเม็ดโลหิตแดง ดังนั้นคุณไม่ได้ช่วยชีวิตแค่เพียงคน ๆ เดียว แต่การบริจาคโลหิตของคุณ 1 ครั้ง สามารถช่วยได้ถึง 3 ชีวิตเลยค่ะ”
ทั้งนี้ ไฮเออร์ ได้เชิญชวนผู้ร่วมบริจาคโลหิต โพสต์ภาพผ่านโซเชียลมีเดียพร้อมติด

#HaierThailand
#ไฮเออร์ให้เธอ #HaierHaiTher #HaierInspiredLiving รับกระเป๋า Tote Bag “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher” สีสันสดใส เพื่อเป็นของที่ระลึก สำหรับผู้บริจาคโลหิตทุกท่านทั่วประเทศ ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 13 แห่งทั่วประเทศ และหน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Stations) 6 แห่ง พร้อมกันนี้ยังได้ชวน “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ไฮเออร์ (ประเทศไทย) 4 ปีซ้อน มาเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคโลหิต และพูดคุยถึงกิจกรรมครั้งนี้ด้วยตัวเอง ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์


ด้าน “บอย” ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ไฮเออร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ร่วมงานกับ ไฮเออร์ (ประเทศไทย) มาหลายปี ก็มีความผูกพันกับแบรนด์และทีมงานที่มีความตั้งใจจริงในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยส่วนตัวสนใจกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่แล้ว ทั้งจัดกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ส่วนตัวหรือร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เช่นเดียวกับกิจกรรมเชิญชวนให้มาบริจาคโลหิต ผ่านแคมเปญ “ไฮเออร์ ให้เธอ Haier HaiTher” ครั้งนี้

“ในฐานะดารานักแสดง การมีส่วนช่วยเป็นกระบอกเสียงเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมพลังสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคม เป็นการช่วยเพิ่มโอกาสสร้างการเปลี่ยนแปลง เพราะเราคงทำด้วยตัวเองคนเดียวไม่ได้ ตอนทางไฮเออร์ติดต่อและเล่าถึงกิจกรรมครั้งนี้ ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมาก เพราะนี่เท่ากับเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจช่วยชีวิตคน ก็หวังว่าคนไทยทุกคนที่มีสุขภาพแข็งแรงที่ได้ยินข่าวคราวครั้งนี้จะลุกขึ้นมาช่วยกันบริจาคโลหิต เพราะท่านไม่รู้หรอกว่าเลือด 1 ถุงของท่านช่วยต่อชีวิตคนป่วยได้อีกเท่าไร”

สำหรับโครงการ “ไฮเออร์ ให้เธอ ร่วมใจสู้ภัยโควิด” ที่ผ่านมาได้สนับสนุนให้ความช่วยเหลือด้านสาธารณสุขมาหลากหลาย ได้แก่ การส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ ให้โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง, สนับสนุนชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องวัด
ออกซิเจนในเลือดแบบปลายนิ้ว เครื่องวัดความดันโลหิต เทอร์โมมิเตอร์ดิจิตอล และชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit (ATK) ให้แก่เพจเส้นด้าย ตลอดจนสนับสนุนชุดอาหารกล่อง บรรเทาทุกข์ให้แก่ชุมชน ร่วมกับเพจ
อีจัน และมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เป็นต้น

ติดตามกิจกรรมดี ๆ จากไฮเออร์ครั้งต่อไป พร้อมอัพเดตข่าวสาร และโปรโมชั่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจได้ทางเฟซบุ๊ค : HaierThailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไฮเออร์ได้ที่ www.haier.com/th

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments