วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกlifestyleกลุ่มโรงแรมอนันตรา จัดงานกุศลช่วยช้าง “การแข่งขันเรือยาวช้างไทย และเทศกาลริมน้ำ” ครั้งที่ 2 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

กลุ่มโรงแรมอนันตรา จัดงานกุศลช่วยช้าง “การแข่งขันเรือยาวช้างไทย และเทศกาลริมน้ำ” ครั้งที่ 2 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

กลุ่มโรงแรมอนันตรา จัดงานการกุศล “การแข่งขันเรือยาวช้างไทย และเทศกาลริมน้ำ” ครั้งที่ 2 ณ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ติดกับ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ถนนเจริญนคร ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม พ.ศ. 2563 เพื่อระดมทุนช่วยเหลือช้างไทย

งาน การแข่งขันเรือยาวช้างไทย และเทศกาลริมน้ำ นำกีฬาเรือยาวประเพณีของไทยมาให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสความสนุกในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในโลก โดยเรือที่ใช้ในการแข่งขัน เป็นเรือยาวที่มีหัวเรือเป็นรูปหัวช้าง ส่วนท้ายเรือเป็นหางปลา ตามแบบช้างวารีกุญชร ในวรรณคดี ซึ่งในปีนี้ นอกจากทีมนักแข่งเรือพายระดับชาติรุ่นทั่วไปชาย จำนวน 8 ทีม ซึ่งรวมถึงทีมยุทธการนาวา สังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ ซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันในปีแรกแล้ว ยังมีทีมเยาวชนผสมชายหญิงอีก 8 ทีม มาร่วมประชันฝีพายบนสายน้ำเจ้าพระยา

การแข่งขันในแต่ละรอบจะเป็นการประชันฝีพายระหว่าง 4 ทีม ในระยะ 200 เมตร แบบแบ่งสายและสะสมคะแนน เพื่อชิงชัยเข้าสู่รอบสุดท้าย โดยผู้ชนะการแข่งขันเรือยาวรุ่นทั่วไปชาย จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

นอกจากกีฬาแข่งเรือซึ่งเป็นกิจกรรมหลัก ผู้เข้าร่วมงานทุกเพศทุกวัยยังได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมทั้งทางน้ำและทางบกที่ตื่นเต้นและสนุกสนาน ทั้งการแข่งขันแพดเดิ้ลบอร์ดแบบยืน (SUP) บนแม่น้ำเจ้าพระยา การแข่งขันกรรเชียงบก การแข่งขันเรือยาวชักกะเย่อ งานศิลปะ กิจกรรมการทำและโชว์ว่าวไทย 4 ภาค อาหารและเครื่องดื่มรสเลิศจากหลากหลายร้านดัง รวมถึงมินิคอนเสิร์ต พร้อมดีเจชื่อดังจากต่างประเทศ อาทิ รัสเซีย ออสเตรีย อังกฤษ และยูเครน มาระเบิดความมันส์และสร้างสีสัน พร้อมปิดท้ายทุกค่ำคืนด้วยพลุและดอกไม้ไฟสุดตระการตา

การแข่งขันเรือยาวช้างไทย และเทศกาลริมน้ำ นำรายได้จากการจำหน่ายบัตรผ่านประตูมอบให้กับมูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation – GTAEF) นำไปสนับสนุนโครงการช่วยเหลือและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของช้างบ้านและช้างป่าในประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการที่ทางกลุ่มโรงแรมอนันตรา ได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปี

สถานที่จัดงาน
ณ บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยเจริญนคร 57/1 ถนนเจริญนคร แขวงบุคคโล เขตธนบุรี จังหวัดกรุงเทพมหานคร

บัตรเข้าชมงาน
บัตรเข้าชมงานแบบวันเดียว ราคา 200 บาท ต่อใบ/ต่อท่าน (เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เข้าฟรี)
บัตรวีไอพี ราคา 3,000 บาท ต่อใบ/ต่อท่าน รวมเครื่องดื่มและของว่าง แบบไม่จำกัด ณ เต็นท์วีไอพี
*รายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดนำไปสนับสนุนโครงการเพื่อช่วยเหลือช้างไทย

ซื้อบัตรได้ที่
www.bangkokriverfestival.com/
ล็อบบี้โรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซต์ กรุงเทพฯ
ล็อบบี้โรงแรม อวานี ริเวอร์ไซต์ กรุงเทพฯ
จุดจำหน่ายบัตรบริเวณหน้างาน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokriverfestival.com/

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments