วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกMusic“กระแต อาร์สยาม” ควงสองหนุ่ม “บุ๋น-เปรม” โชว์ร้องเพลงอีสานครั้งแรกในชีวิต พร้อมส่งเอ็มวี “ถ่าอ้ายมาเฮ็ด” ชวนสะบัดท่าเต้นจัดเต็มเกินร้อย

“กระแต อาร์สยาม” ควงสองหนุ่ม “บุ๋น-เปรม” โชว์ร้องเพลงอีสานครั้งแรกในชีวิต พร้อมส่งเอ็มวี “ถ่าอ้ายมาเฮ็ด” ชวนสะบัดท่าเต้นจัดเต็มเกินร้อย

หลังสร้างกระแสฮือฮากับการ Cover เพลง “วิลิศมาหรา (GODDESS)” ไปเมื่อต้นปี สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวราชินีแดนซ์คนล่าสุดของเมืองไทย “กระแต อาร์สยาม” (แตร บุญยะเลี้ยง) มาวันนี้ ยังได้ควงสองหนุ่มสุดฮอต “บุ๋น-นพณัฐ กันทะชัย” และ “เปรม-วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์” ร่วมสร้างสรรค์โปรเจกต์ใหญ่ ด้วยการโชว์ร้องเพลงภาษาถิ่นอีสานเป็นครั้งแรกในชีวิตใน “ถ่าอ้ายมาเฮ็ด” เพลงแดนซ์จังหวะสนุกที่ผสานความเป็นลูกทุ่งผสมดนตรีสมัยใหม่ ทั้ง TRAP และ EDM ในเนื้อหาความรักการจีบกันระหว่างชายหญิง ซึ่งจุดเด่นคือ beat ของเพลงที่มีจังหวะมันส์ ชวนให้ฟังสนุก และอยากลุกขึ้นมาเต้นแบบสุดๆ เหมือนในเอ็มวีที่ ทั้ง กระแต และ บุ๋น เปรม ต่างก็ประชันสะบัดท่าเต้นจีบกันผ่านรถแห่คันใหญ่ และรถจี๊ปแอดเวนเจอร์ขนบั้งไฟ ภายใต้บรรยากาศฉากแสงสีที่เนรมิตด้วยเอกลักษณ์ความเป็นศิลปวัฒนธรรมของภาคอีสานอย่าง แคน เครื่องดนตรีพื้นบ้าน หรือชุดเสื้อผ้าที่ตัดเย็บจากผ้าไหมแพรวา ผ้ามัดหมี่ และผ้าขิด อย่างสวยงามล้ำสมัย ซึ่งงานนี้สาว กระแต ก็ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงการทำงานเพลงใหม่ว่า

กระแต เป็นสาวลำปาง ที่ไม่เคยร้องเพลงอีสานมาก่อนเลย รู้สึกว่ายากมั้ยคะ?
“ยากค่ะ ยอมรับเลยว่าตื่นเต้นและรู้สึกกังวล เพราะกลัวร้องออกมาแล้วสำเนียงไม่เหมือนเค้า เลยจะเข้าไปดูต้นฉบับอย่างแม่นกน้อย อุไรพร ในวิธีการเกริ่นลำ เอาสำเนียงที่เป็นออริจินอลมาผสม ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ต้องเป็นสำเนียงที่เป็นตัวเอง ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไป ก็จะดูเป็นแบบสำเนียงอีสานผสมเหนือนิดๆ แต่เราโชคดีที่ภาษาเหนือจะคล้ายๆ กับอีสาน โดยรวมถือว่ายาก เลยอยากให้ทุกคนได้ลองฟังดูค่ะว่าชอบมั้ย”

ได้ร่วมงานกับสองหนุ่มสุดฮอต “บุ๋นเปรม” ครั้งแรก เป็นยังไงบ้าง?
“ตอนได้ยินชื่อครั้งแรกก็ตกใจเพราะว่าน้องๆ ฮอตมาก ยิ่งไปส่องไอจีคือมีคนติดตามและแฟนคลับเยอะ ดีใจเพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกัน รู้สึกได้ว่าน้องๆ เป็นคนน่ารักและเฟรนด์ลี่ ทำงานด้วยกันง่ายมาก น้องๆ เป็นคนที่มีความตั้งใจ ความพยายาม และเต็มที่กับงานมาก แต่จะมีความกังวลเพราะเค้าบอกตลอดว่าได้เต้นกับพี่กระแตนี่ โอ้โห ต้องเต้นตายแน่ๆ เค้าก็กลัวว่าจะเต้นออกมาไม่ดี แต่สุดท้ายน้องๆ ก็ทำได้ดีมากๆ น่ารักมากค่ะ”

มีส่วนร่วมในการทำงานเพลง ถ่าอ้ายมาเฮ็ด ตรงไหนบ้าง?
“จริงๆ มีส่วนในทุกรายละเอียดของเอ็มวีค่ะ ทั้งในเรื่องดีไซน์การร้อง ทำนองที่เราอิมโพรไวส์เอง เรื่องดนตรีก็จะเสนอแนะในแต่ละท่อนด้วยความที่เราอยากให้ท่าเต้นมันส์ขึ้นก็จะเสนอขอดนตรีตรงนั้นนี้เพิ่มค่ะ ส่วนท่าเต้นแตรเองก็ช่วยกันดู เพราะอยากให้มีท่าเต้นอย่างท่อนฮุคเป็นไวรัลในติ๊กต๊อก ก็จะช่วยออกแบบกับโคโรกราฟคือน้องเทกซัส น้องทากะ คนเดิม และยังมีส่วนร่วมในเรื่องเสื้อผ้า การตัดต่อเอ็มวีก็จะวางเรฟเฟอเรนซ์ ภาพมู๊ดแอนด์โทนประมาณนี้ไว้ เรียกว่ามีส่วนร่วมในทุกส่วนเลยค่ะ”

ในเอ็มวีนี้ มีเสื้อผ้า หน้าผม สุดแซ่บ กี่แบบ อะไรบ้าง?
“เสื้อผ้าหน้าผมเพลงนี้ชิลๆ ค่ะ ไม่เยอะประมาณ 3 ชุด แต่ถ้ารวมซีนหัว ที่ไม่ได้ใส่เสื้อผ้า (หัวเราะ) ก็นับเป็น 4 เซ็ตค่ะ จะมีที่เป็นเมนหลักคือกางเกงแดง กระโปรงแดง ชุดเรืองแสง-นีออน แล้วก็เซ็ตที่ใส่เครื่องหัวประยุกต์จากรูปแคนเป่า เหมือนราชินีแคน เป็นการทำงานที่สนุกมากเพราะว่ามีความเป็นสตรีท สมัยใหม่และเป็นตัวเอง ฟีลลิ่งเหมือนลดอายุตัวเองลงมานิดหนึ่งเพราะทำงานกับเด็กค่ะ (หัวเราะ) ทรงผมก็จะเป็นแบบมัดแกะ ยาวๆ เซล่ามูน ซึ่งแตรไม่เคยได้ทำลุคนี้แบบจริงจังออกสื่อ ลุคเป็นสาวแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าส์ ส่วนการแต่งหน้าจะเป็นเนเจอรัลลุค ไม่ได้แฟชั่นจ๋ามากค่ะ”

ฝากผลงานเพลงใหม่ ถ่าอ้ายมาเฮ็ด?
“ก็ขอฝากผลงานเพลงใหม่ ถ่าอ้ายมาเฮ็ด ที่ทั้งได้ร่วมงานกับน้อง บุ๋น เปรม และได้ร้องภาษาอีสานเป็นครั้งแรกด้วย ฝากแฟนเพลงทุกๆ คนติดตามเป็นกำลังใจให้พวกเราไปเรื่อยๆ ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

ติดตามชมกดไลค์กดแชร์เอ็มวี “ถ่าอ้ายมาเฮ็ด” ของ กระแต อาร์สยาม x บุ๋น เปรม ได้ที่ >> https://bit.ly/2ZDA4mI

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments