วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsGMM Grammy ปลื้ม “ต่าย อรทัย” ศิลปินลูกทุ่งหญิงคนแรก ได้ขึ้น Billboard Times Square...

GMM Grammy ปลื้ม “ต่าย อรทัย” ศิลปินลูกทุ่งหญิงคนแรก ได้ขึ้น Billboard Times Square NYC ในแคมเปญ Spotify EQUAL

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีส่งท้ายปี 2564 กันเลยทีเดียว สำหรับ GMM Grammy และวงการเพลงลูกทุ่ง ของไทย ที่ “ต่าย อรทัย” ศิลปินลูกทุ่งจากสังกัดแกรมมี่ โกลด์ ฉายา สาวดอกหญ้า ได้ปรากฏตัวบน Billboard Times Square กลางมหานครนิวยอร์ค ในแคมเปญ Spotify EQUAL ในเดือนธันวาคม เพื่อป่าว ประกาศ ความเท่าเทียม ผ่านโลกดนตรีที่จะไม่มีคำว่าเพศมาแบ่งกั้นอีกต่อไป

โดยแคมเปญ Spotify EQUAL เริ่มมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 ซึ่งเป็นเดือนที่มีวันสำคัญอย่าง International Women’s Day เป้าหมายของแคมเปญนี้ คือต้องการให้ทุกคนสนับสนุน ในความสามารถ และเห็นความสร้างสรรค์ในด้านดนตรีของผู้หญิง ซึ่งความน่าสนใจของแคมเปญนี้คือ Spotify รวบรวม โลคอลเพลส์ลิสต์ 35 เพลส์ลิสต์ โดยนำมาจากศิลปินกว่า 100 ชีวิตทั่วโลก และมากไปกว่านั้นเพลย์ลิสต์ เหล่านี้จะถูกนำไปขยาย ให้คนกว่า 178 ประเทศทั่วโลกได้ฟัง ซึ่งทั้งหมดถูกรวบรวมเข้าไปอยู่ใน EQUAL hub

โดยเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ศิลปินหญิงจาก GMM Grammy ได้แก่ “Palmy” ก็ได้ขึ้นปกเพลย์ลิสต์ EQUAL Thailand มาแล้ว และในเดือนธันวาคม เป็น “ต่าย อรทัย” นับเป็น 2 ศิลปินหญิงของ GMM Grammy ที่ได้ขึ้น Billboard Times Square NYC 2 เดือนต่อเนื่องจากแคมเปญนี้
ต่าย อรทัย กล่าวถึงความรู้สึกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ขอขอบคุณทาง Spotify ที่เลือก ต่าย เป็นศิลปินลูกทุ่งคนแรก ที่ได้ร่วม Campaign EQUAL สนับสนุนความเท่าเทียมของเพศหญิง ทุกคนสามารถ ฟังเพลงของ ต่าย และศิลปินหญิงคนอื่นๆ ได้เลยนะคะ https://spoti.fi/3DAUn1S

เรียกได้ว่าวันนี้เจ้าของเพลง ดอกหญ้าในป่าปูน อย่าง ต่าย อรทัย จะไม่ได้เป็นดอกหญ้าในป่าปูนแค่ใน ประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังไปปรากฏตัวท่ามกลางป่าปูนในมหานครนิวยอร์คอีกด้วย มาร่วมติดตามข่าวสารต่างๆ กันต่อที่ Facebook: GMM Grammy

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments