วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกPr.“กวางกิมมิค” ขนทัพซุปตาร์ นำทีมโดย “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ร่วมขบวนแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ตรุษจีนปากน้ำโพ

“กวางกิมมิค” ขนทัพซุปตาร์ นำทีมโดย “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ร่วมขบวนแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ตรุษจีนปากน้ำโพ

ทุกวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 1 ตามปฏิทินจีนของทุกปี ถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญยิ่งของชาวไทยเชื้อสายจีน นั่นก็คือประเพณีตรุษจีน ซึ่งในปี 2566 นั้นตรงกับวันที่ 22 มกราคม โดยเทศกาลตรุษจีนที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่จนมีชื่อเสียงไประดับประเทศหนีไม่พ้นตรุษจีนนครสวรรค์ ซึ่งมีประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ที่สืบทอดต่อกันมายาวนานกว่า 107 ปี จนเป็นความศรัทธาของชาวปากน้ำโพ ที่เป็นประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดซึ่งปฏิบัติสืบเนื่องกันมาจนถึงทุกวันนี้ และเป็นงานประเพณีที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครสวรรค์อย่างมากเลยทีเดียว ประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพจึงได้รับการขึ้นบัญชีเป็นมรดกภูมิปัญญาของชาติไทย

งานนี้แบรนด์ดังระดับประเทศอย่าง “กิมมิค” ที่ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวปากน้ำโพ หลังจากที่ทำชื่อเสียงให้จังหวัดจนโด่งดังขั้นสุดในปีที่ผ่านมาแล้ว “กวาง-รติชา แพงทรัพย์” หรือ “กวางกิมมิค” ยังขอตอบแทนบ้านเกิดด้วยการร่วมกันสืบสานประเพณีจังหวัดที่ถือเป็นประเพณีระดับประเทศ ทุ่มทุนเป็นเจ้าภาพมังกรทองของนครสวรรค์ในปี 2566 พร้อมดึงซุปเปอร์สตาร์ระดับประเทศอย่าง ฟิล์ม รัฐภูมิ มาร่วมงานเป็นไฮไลท์ในวันที่ 24 มกราคม 2566 (แห่กลางคืน) ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวนครสวรรค์ในปีนี้เป็นอย่างมาก

“กวางกิมมิค” เผยว่า “เป็นความภูมิใจครั้งล่าสุดที่ได้ทำให้บ้านเกิด หลังจากที่แบรนด์ของเราประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างมากในปีที่ผ่านมา ยิ่งกว่านั้นกวางภูมิใจที่ได้ร่วมสืบสานประเพณีบ้านเกิดพร้อมกับพระอกซุปเปอร์สตาร์อย่าง “ฟิล์ม รัฐภูมิ” และยังมีทั้ง รัศมีแข, อ้วน รีเทิร์น, ก้อง ปิยะ, ตุ้ม ปริญญา, โบ๊ท ธารา และอีกหลายต่อหลายท่านที่เรียกว่าเป็นซุปตาร์ของบ้านเราในขณะนี้  โดยงานประเพณี “แห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ ปากน้ำโพ” เป็นพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงตรุษจีนของชาวปากน้ำโพที่มีจุดเด่นอย่างขบวนแห่เจ้าพ่อ–เจ้าแม่ วงล่อโก๊ว สิงโต เอ็งกอ และปิดท้ายที่ขบวนแห่มังกรทอง ที่ปีล่าสุดได้กิมมิคมาเป็นเจ้าภาพอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้คำขวัญที่ว่า “สืบสานพลังแห่งศรัทธา รักษาประเพณี 107 ปี ตรุษจีนปากนํ้าโพ” และแนวคิดหรือธีม “มังกรเบิกฟ้า บุปผาเบ่งบาน” นำเสนอทั้งขบวนมังกร ขบวนสิงโตอันยิ่งใหญ่เกรียงไกรควบคู่ไปกับความสวยงามของขบวนนางฟ้า และการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านต่างๆ ในส่วนของขบวนแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่จะเริ่มขึ้นในคืนวันอังคารที่ 24 มกราคม หรือคืน “ชิวซา” โดยขบวนแห่กลางคืน (24 มกราคม) จะได้พบกับขบวนมังกรทองและพระเอกซุปตาร์ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” และศิลปินอีกคับคั่ง ที่คุมทัพโดย “กวางกิมมิค” จากนั้นในวัน “ชิวสี่” หรือวันรุ่งขึ้น 25 มกราคม 2566 ก็จะมีการแห่ภาคกลางวันด้วยขบวนที่ยาวกว่ายิ่งใหญ่กว่าและอัญเชิญศาลเจ้าครบถ้วนทุกศาลเข้าสู่ตลาดปากนํ้าโพ ให้กราบไหว้ขอพรอย่างใกล้ชิด

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments