วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกPr.ฝากไข่วันนี้อยู่ได้ยาว ๆ มากกว่า 5 ถึง 10 ปี คุณหมอมิ้งค์ แนะเข้ามาปรึกษาที่ Genesis Fertility Center...

ฝากไข่วันนี้อยู่ได้ยาว ๆ มากกว่า 5 ถึง 10 ปี คุณหมอมิ้งค์ แนะเข้ามาปรึกษาที่ Genesis Fertility Center (GFC) วางแผนชีวิตครอบครัวได้ง่ายขึ้น พร้อมเมื่อไหร่ก็ท้องได้เลย !!

ในยุคปัจจุบันนี้การวางแผนจะมีลูกแต่ยังไม่พร้อมในตอนนี้ เพราะอาจต้องทำงาน เดินทาง หรือมีปัญหาสุขภาพที่ต้องรับการรักษาก่อน การฝากไข่หรือแช่แข็งไข่เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยคุณได้ เพราะ การฝากไข่ ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญสำหรับการทำ IVF และ ICSI ซึ่งใช้แก้ปัญหาภาวะมีบุตรยาก แต่ในตอนนี้นั้นการฝากไข่ อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ได้เพียงกลุ่มผู้ที่มีปัญหามีบุตรยากอีกแล้ว เพราะบริบทของคนยุคปัจจุบันมักจะไม่รีบร้อนที่จะมีลูกเร็วๆ อย่างคนยุคก่อน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่หลายครอบครัวเลือกที่จะรอมีบุตรตอนที่พร้อมก่อน ซึ่งหากปล่อยเวลารอให้พร้อมจริงๆ อาจจะส่งผลปัญหาไข่มีอายุมากขึ้นได้ทำให้มีสภาพที่ไม่เหมาะสม เพราะแค่อยู่เฉยๆไข่ก็ฝ่อทุกวัน กว่าจะพร้อมมีลูกไข่ก็อาจจะฝ่อหมดแล้ว ตั้งแต่เกิดมาผู้หญิงมีเซลล์ไข่ที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิดเป็นจำนวนมาก แต่จะเริ่มฝ่อตั้งแต่เกิดเช่นเดียวกัน ในแต่ละเดือนจะมีไข่ที่สุก และมีไข่ที่ตกเพียง 1 ฟองต่อเดือนใบอื่นๆก็จะฝ่อไปในที่สุด นี่เป็นสาเหตุให้ในปัจจุบันคู่สามีภรรยาในประเทศกำลังพัฒนา ประสบกับปัญหาด้านการมีบุตร ทั้งนี้ เป็นผลพวงมาจากยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ผู้หญิงส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะแต่งงาน และมีลูกในช่วงอายุที่มากขึ้น ดังนั้นการฝากไข่เก็บไว้จึงเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนการสร้างครอบครัวในอนาคตเลือกใช้ เพราะสะดวกและสามารถเก็บรักษาได้นานถึง 5 ถึง 10 ปี เลยทีเดียว

ซึ่งต้องบอกเลยว่าทาง Genesis Fertility Center (GFC) ศูนย์รวมบริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีบุตรยากแบบครบวงจร ยืนหนึ่งพร้อมให้คำปรึกษาและดูแล สาวๆที่ยังไม่พร้อมมีบุตรแต่ต้องการเก็บรักษาไข่ด้วยวิธี แช่แข็ง (Egg Freezing) หรือ “การฝากไข่” คือการนำเซลล์ไข่ของผู้หญิงมาเก็บแช่แข็งไว้ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ เมื่อพร้อมและต้องการมีบุตรค่อยนำมาละลาย เพื่อปฏิสนธิต่อไป เพราะที่นี่ได้มีเหล่าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้โดยเฉพาะและพร้อมให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด

เพราะในตอนนี้สำหรับการฝากไข่นั้นตอนนี้กำลังกลายเป็นเทรนด์เตรียมความพร้อมที่เหมาะสำหรับสาวๆยุคใหม่ ในหลากหลายวงสังคม อย่างเช่น นักแสดงสาวคนเก่ง กรีน อัษฎาพร ที่ช่วงนี้งานรัดตัวสุดๆเธอจึงเลือกที่ให้ความไว้ใจฝากไข่ที่ Genesis Fertility Center (GFC) ซึ่งมี คุณหมอมิ้งค์ แพทย์หญิงปรวัน ตั้งธรรม พร้อมเหล่าทีมแพทย์และนักวิทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ พยาบาลมีความใส่ใจดูแล

โดย คุณหมอมิ้งค์ แพทย์หญิงปรวัน ตั้งธรรม กล่าวว่า ในเคสของ คุณกรีน ที่เราได้เคยพูดถึงกันไปแล้ว คุณกรีน เป็นเคสที่มีความเหมาะสมในการฝากไข่ค่ะ เนื่องจากอายุอยู่ในช่วงที่เตรียมจะมีครอบครัวแล้ว แต่ด้วยงานที่ค่อนข้างรัดตัวเลยอาจยังไม่มีเวลาที่จะวางแผนครอบครัวอย่างจริงจัง การฝากไข่ไว้ก่อนจึงเป็นคำตอบที่ดีค่ะ ช่วยให้เรายังมีเวลาใช้ชีวิตเรื่องงานให้เต็มที่โดยไม่ต้องกังวลว่าถ้าอนาคตอยากมีลูกตอนอายุเริ่มเยอะ เพราะวิธีการเก็บรักษาไข่ เราใช้เทคนิคการฝากไข่ที่ได้มาตรฐาน โดยการแช่แข็งแบบผลึกแก้ว (Vitrification) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่ช่วยคงสภาพของเซลล์ไข่และไม่ทำลายสุขภาพไข่ค่ะ ระยะในการฝากอยู่ได้ประมาณ 5-10 ปี ขึ้นกับคุณภาพของไข่ตอนที่เริ่มฝากด้วยค่ะ ถ้าเก็บนานกว่านั้นไข่อาจเริ่มมีการใช้พลังงานในเซลล์ของตัวเอง และอาจเสื่อมสภาพได้อย่างช้าๆค่ะ แต่ด้วยแลปที่มีคุณภาพดี ดูแลไข่อย่างต่อเนื่องก็จะยิ่งทำให้ไข่คงสภาพได้นานมากขึ้นค่ะ

ขอฝากถึงสาวๆหลายคนที่ยังลังเลอยากจะให้เข้ามาปรึกษาก่อนค่ะ เพื่อที่วางแผนครอบครัวในอนาคต และอยากมีบุตรที่สมบูรณ์แข็งแรง สามารถเข้ามาฝากไข่ไว้ในช่วงอายุยังน้อยก่อนได้นะคะ เพื่อคุณภาพไข่ที่ดีค่ะ … ฝากไข่ ง่ายนิดเดียว ใช้เวลาน้อยเพียงแค่ 2 สัปดาห์ ไม่เจ็บ ไม่ต้องผ่าตัด สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติเลยค่ะ หากท่านกำลังตัดสินใจอยากฝากไข่อยู่ แนะนำเข้ามาปรึกษากับคุณหมอที่ GFC ก่อนได้นะคะ ทางเรายินดีให้คำปรึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-108-6413-14 หรือ 0974845335 หรือ ทางเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/GFC.Bangkok และ Line OA : @gfcclinic

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments