วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกPr.GFC ปลดล็อคข้อสงสัยทำไมวัยรุ่นควร “ฝากไข่” ที่ขึ้นแท่นเทรนด์ผู้หญิงยุคใหม่ที่สามารถดีไซน์ชีวิตได้ตามต้องการและมีลูกเมื่อพร้อม

GFC ปลดล็อคข้อสงสัยทำไมวัยรุ่นควร “ฝากไข่” ที่ขึ้นแท่นเทรนด์ผู้หญิงยุคใหม่ที่สามารถดีไซน์ชีวิตได้ตามต้องการและมีลูกเมื่อพร้อม

การวางรากฐานในอนาคตเป็นแผนการที่สำคัญไม่ว่าวัยใดๆ ยิ่งอายุน้อย และ ยังโสด แต่ก็กลัวว่าในอนาคตจะมีลูกยากบอกเลยว่าไม่ต้องกังวลอีกต่อไปเพราะการ “ฝากไข่” ช่วยคุณได้!! ยิ่ง “ฝากไข่” เร็ว ยิ่งดี เพราะวัยรุ่นเป็นวัยที่เจริญพันธุ์ที่สมบูรณ์ที่สุด แต่คำแนะนำสำหรับผู้หญิงที่ต้องการมีลูก คือ ควรจะ ‘มีลูกเมื่อพร้อม’ แต่จะทำเช่นไร เมื่อบริบทความพร้อมของทุกคนไม่เท่ากัน? ไม่พร้อมด้วยทรัพย์ ไม่เหมาะด้วยจังหวะชีวิต โดยเฉพาะผู้หญิงยุคใหม่ที่รักอิสระ มีศักยภาพมากขึ้น แม้จะแต่งงานแล้วแต่ก็ยังอยากใช้ชีวิตในแบบที่ฝัน อยากมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หรือเดินทางท่องเที่ยวไปทุกที่ที่อยากไป หรือกลุ่มสาวโสดที่ยังหวงแหนชีวิตอิสระ และยังไม่เจอคนที่ใช่คงคิดหนัก ถ้าตัดสินใจแต่งงานช้า ก็ยิ่งเสี่ยงเมื่อมีลูกตอนอายุมาก

คงจะดีถ้าผู้หญิงมีทางเลือกมากขึ้น ให้สามารถทำตามฝันโดยไม่มีเรื่องอายุมากดดัน ซึ่งหนึ่งในทางเลือกที่กำลังเป็น เทรนด์ของผู้หญิงยุคใหม่และได้รับความนิยมคือ ‘การฝากไข่’ (Egg Freezing) เทรนด์การฝากไข่ฮิตมากในหมู่ วัยรุ่น สาวโสดที่สวย รวย เก่ง ซึ่งประเทศไทยที่กำลังเป็นเทรนด์ผู้หญิงยุคใหม่มองว่า การฝากไข่ก็เหมือนการซื้อประกันสุขภาพ ทำให้พวกเธอสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องกลัวว่าจะแก่เกินสำหรับการตั้งท้อง

งานนี้ Genesis Fertility Center (GFC) ศูนย์รวมบริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีบุตรยากแบบครบวงจร ได้เล็งเห็นคุณค่าความฝันของผู้หญิงทุกคน และพร้อมสนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนมีอิสระในการดำเนินชีวิต จึงมอบทางเลือกบริการ ‘ฝากไข่’ (Egg Freezing) โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เจาะกลุ่มผู้หญิงยุคใหม่และตอบรับเทรนด์ความนิยมในการฝากไข่ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

คุณหมอวิว วรมา เกษมพิพัฒน์ชัย ได้แนะข้อดีในการฝากไข่ตั้งแต่วัยรุ่น “ คือ การฝากไข่ ตั้งแต่อายุยังน้อย คือ อายุไม่เกิน 35 ปี คือ เรามีโอกาสที่จะได้เซลล์ไข่ที่มีทั้งปริมาณมากและคุณภาพยังดีอยู่ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในโอกาสของการมีลูกในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าใจว่า การฝากไข่ เปรียบให้เข้าใจง่ายๆ เหมือนการซื้อกองทุน ซึ่งการลงทุนมีความเสี่ยง (ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจก่อนการลงทุน ) ความเสี่ยงคือ การเก็บไข่และฝากไข่ไว้ ไม่ได้เท่ากับ ลูกในอนาคต เพราะหลังจากการฝากไข่แล้ว เมื่อจะใช้ในอนาคตต้องละลายเซลล์ไข่ที่แช่แข็งไว้ มาปฏิสนธิกับอสุจิ เพื่อให้เป็นตัวอ่อน แล้วจึงนำใส่โพรงมดลูกของผู้หญิงเพื่อให้เกิดการตั้งครรภ์ ซึ่งโอกาสในการตั้งครรภ์ยังขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ณ ขณะนั้นๆ ส่วนวัยรุ่นที่ควรเข้ามาฝากไข่ควรเริ่มต้นจากอายุเท่าไหร่ การฝากไข่ก่อนอายุ 35 น่าจะดีที่สุด ( แต่อายุมากกว่า 35 ปี ก็ยังสามารถทำได้ ) เนื่องจากปัจจัยด้าน คุณภาพและปริมาณไข่ที่น่าจะดี แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับ ความพร้อมทางร่างกายและจิตใจ และการตัดสินใจในทางเดินชีวิตของเรา ส่วนขั้นตอนในการ “ฝากไข่” หลังจากตัดสินใจ และเข้ามาปรึกษากับเราแล้ว ก็ต้องประเมินและตรวจสุขภาพของผู้หญิงก่อนเริ่มกระบวนการ คือ ซักประวัติ ตรวจร่างกายเบื้องต้น , ตรวจภายใน อัลตราซาวน์ประเมินรังไข่ และฟองไข่ รวมถึงการตรวจเลือดฮอร์โมน , ตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อต่างๆ เช่น HIV ไวรัสตับอักเสบบี ซิฟิลิส เป็นต้น ถ้าทุกอย่างผ่านแล้ว ก็จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการฝากไข่ โดยจะเริ่มกระบวนการ ไม่เกิน 3 วันแรกที่ประจำเดือนมา”

วางแผนไว้ล่วงหน้าอยากให้ทุกครอบครัวสมบูรณ์แบบตามที่ฝันมาหาเราที่ GFC นะคะ เราพร้อมสร้างฝันให้เป็นจริงได้สามารถปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-108-6413-14 หรือ 0974845335 หรือ ทางเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/GFC.Bangkok และ Line OA : @gfcclinic

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments