วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNewsFSCT 50th Anniversary ครบรอบ 50 ปี ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด (ชสอ.) ขบวนการณ์สหกรณ์เข้าร่วมงานกว่า 500 คน...

FSCT 50th Anniversary ครบรอบ 50 ปี ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด (ชสอ.) ขบวนการณ์สหกรณ์เข้าร่วมงานกว่า 500 คน ทั่วประเทศ

ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด เป็นชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์ระดับประเทศที่ก่อตั้งจากการรวมตัวของสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2515 จากสมาชิกเริ่มต้นเพียง 81 สหกรณ์ทุนดำเนินงาน 1.7 ล้านบาท ณ ปัจจุบันทุนดำเนินงาน 1.3 แสนล้านบาท มีสมาชิก 1,089 สหกรณ์ทั่วประเทศและได้ดำเนินกิจการในฐานะผู้นำของขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ ตลอดจนได้สร้างความเข้มแข็งให้กับสหกรณ์สมาชิกและขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ของประเทศไทย จนเป็นที่ยอมรับของขบวนการสหกรณ์ทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ
ในปี พ.ศ. 2565 ชสอ. ครบรอบการดำเนินงานปีที่ 50 ในวันที่ 1 กันยายน 2565 ดังนั้นจึงถือโอกาสนี้เป็นการเฉลิมฉลอง ตลอดจนเผยแพร่ภาพลักษณ์ผลการดำเนินงานของชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ และขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ให้สาธารณชนได้รู้จัก ภายใต้แนวคิด “ชสอ.พร้อมนำสหกรณ์ออมทรัพย์ พัฒนาคุณภาพชีวิตสมาชิกสหกรณ์ และเอื้ออาทรต่อสังคม” ขึ้น
โดยกำหนดการของงาน FSCT 50th Anniversary ครบรอบ 50 ปี ชสอ. ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด มีดังนี้ ช่วงเช้า เป็นช่วงของพิธีทำบุญเลี้ยงพระ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. โดยมีนางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในพิธี ลำดับถัดมาในช่วงบ่าย เป็นช่วงของงานเสวนาครบรอบ 50 ปี เวลา 14.00 – 16.00 น. ในหัวข้อ“บทบาทของ ชสอ. และสหกรณ์ออมทรัพย์ในการพัฒนาสังคมไทย” โดยมี นายนิรันดร์ มูลธิดา รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในพิธี และช่วงค่ำ เป็นช่วงของงานเลี้ยงฉลองครบรอบ 50 ปี เวลา 17.00 – 21.30 น. โดยมี รองศาสตราจารย์ (พิเศษ) พลโท ดร.วีระ วงศ์สรรค์ ประธานกรรมการ ชสอ. กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี และ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในพิธี พร้อมจัดกิจกรรมเชิญชวนสหกรณ์สมาชิก ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนใน “โครงการรามาธิบดีเพื่อโรงพยาบาลชุมชน” ของมูลนิธิรามาธิบดี และ ชสอ.ได้บริจาคเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลในจังหวัดนนทบุรี จำนวน 5 แห่ง ๆ ละ 1 แสนบาท และเปิดให้บริการเงินรับฝากประจำและจำหน่ายตั๋วสัญญาใช้เงิน “รุ่นครบรอบ 50 ปี ชสอ.” ดอกเบี้ย สูงสุดร้อยละ 3.25 ต่อปีด้วย นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานของ ชสอ.และขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ ซึ่งจัดแสดงที่ชั้น 1 ณ สำนักงานชสอ. โดยภายในงานมีผู้เข้าร่วมงานจากทุกภาคส่วน ได้แก่ ผู้แทนสหกรณ์สมาชิกชสอ. ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ  คณะกรรมการ ที่ปรึกษา ผู้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ชสอ. อดีตประธานกรรมการ และผู้จัดการชสอ. กว่า 500 คน ผู้ที่สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดภาพบรรยากาศงานผ่านช่องทาง YouTube FSCT Channel

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments