วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกPr.กำลังเพลิน เล่นกันซะแล้ว Facebook, Instagram, WhatsApp พร้อมใจล่ม

กำลังเพลิน เล่นกันซะแล้ว Facebook, Instagram, WhatsApp พร้อมใจล่ม

เมื่อคืนก่อน หลายคนกำลังเพลิดเพลินอยู่กับการเล่น Facebook เลื่อน Instagram ดู Story ของเพื่อนๆ และอีกหลายคนกำลังแชทผ่าน WhatsApp

แต่ เอ๊ะ อยู่ดีๆทำไมเงียบ ไม่มีอะไรอัปเดต เกิดอะไรขึ้นกันแน่ แล้วหลังจากที่ 3 ช่องทางนี้ล่มคนไทยหันไปใช้ช่องทางไหนแทน มาลองดูกัน

4 ตุลาคม 2564 ช่วงเวลา 22.30 น. Facebook, Instagram, WhatsApp พร้อมใจกันล่มเป็นเวลานานถึง 6 ชั่วโมง ทำให้เกิด #Hashtag ไม่ว่าจะเป็น #เฟสล่ม #ไอจีล่ม ขึ้นเทรนด์บน Twitter Twitter

มีคนพูดถึงเรื่องเหตุการณ์ที่ 3 แอปพลิเคชันล่ม โดยคนส่วนมากเข้ามาอัปเดตสถานการณ์และติด Hashtag ในทวิตเตอร์จนเกิด #facebookdown ขึ้นเป็นอันดับ 1 มีจำนวน 1.28 ล้าน tweet หรือ 50%

ต่อมา TikTok มีการพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่ Facebook ล่มในคอมเมนต์ และมีการพูดคุยกับผู้ติดตามผ่าน TikTok Live ติดตามเหตุการณ์แบบเรียลไทม์ถึง 30%

ในส่วนของช่องทางอื่นๆ ที่คนหันไปเล่นแอปพลิเคชันดูหนัง และวิดีโอสร้างความบันเทิง อย่าง Netflix ,YouTube และอื่นๆ โดยไม่ได้รู้สึกเดือดร้อนอะไร 20 %

ในวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ช่วงเวลา 06.00 น. ทั้ง 3 แอปพลิเคชันเริ่มทยอยกับมาใช้งานได้ปกติ หลังจากนั้นบริษัทผู้ให้บริการได้ออกมาอธิบายสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเนื่องมาจากปัญหาทางด้านระบบเครือข่าย และมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ค ได้ออกมาขอโทษผ่านบัญชีส่วนถึงเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments