วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNewsอาย วราไพรินทร์ แถลง ยอมรับเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวจริง เพราะช่วยหญิงไทยคิดทำแท้ง

อาย วราไพรินทร์ แถลง ยอมรับเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวจริง เพราะช่วยหญิงไทยคิดทำแท้ง

ดาราสาวจากซีรีส์ดัง “สงครามนางงาม” อาย วราไพรินทร์ ธนวริสพร ออกมาแถลงข่าวยอมรับตอนนี้กำลังจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจริงๆ ตามกระแสข่าวลือ แต่เป็นการรับอุปการะจากหญิงไทยที่บาห์เรนตั้งครรภ์แล้วมาขอความช่วยเหลือว่าอยากได้เด็กหรือไม่ ถ้าตนรับอุปการะก็จะไม่ทำแท้งแล้วยินดียกให้เป็นลูกเลย

“วันนี้อายขอพูดเรื่องข่าวลือที่ว่าอายแอบท้องมีลูกที่ดูไบ ความจริงแล้ว อายไม่ได้ตั้งท้องเองค่ะ แต่มีหญิงไทยที่บาห์เรน เขาตั้งท้องกับแฟนต่างชาติ(อาหรับ) แล้วเขาประสบปัญหากับชีวิต ซึ่งเลี้ยงดูลูกไม่ไหว จึงมาปรึกษาและขอความช่วยเหลือ อายจึงตอบตกลงไปว่า”โอเค งั้น…คุณไม่ต้องทำแท้ง อายขอรับเด็กคนนี้มาดูแลเอง อายจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ ก็เหลือเวลาอีกประมาณ 2-3 เดือน เด็กก็จะคลอดออกมา แล้วอายก็จะนำกลับมาเลี้ยงดูที่ประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ อายมีแผนที่อยากจะหาคนมาอุ้มบุญแทนอายอยู่เหมือนกัน เพราะอายทำงานมาก็เย้อะแล้ว ช่วยอุปการะ ช่วยคนมาเย้อะ มองว่า…คนเราไม่มีใครรู้ว่ามีเวลาเหลือในชีวิตมากเท่าไหร่หากว่าอยากทำอะไร..ให้ทำ ซึ่งอายคิดอยากมีลูกมี2ปีแล้ว แต่ที่อายยังไม่ได้มีเองเพราะอายยังมุ่งอยู่แต่กับงาน”

แฟนว่าอย่างไรบ้าง ได้ปรึกษาไหม?

“อายโสดค่ะ และ อายไม่ได้อยากให้ความอยากมีลูกของตัวเองนั้นต้องไปเป็นความรับผิดชอบของผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตคนไหนเลย และไม่อยากไปเร่งลัดความสัมพันธ์กับใครเพียงเพราะ…แค่เราอยากมีลูก อายขอใช้ชีวิตแบบสบายๆไม่คาดหวัง อายเป็นคนนึงที่เคยคาดหวังกับตัวเองและคนอื่น สุดท้ายอายทุกข์ พอมาวันนี้ได้มาคิดทบทวนอะไรมากมายก็เพิ่งได้รู้อย่างแท้จริงว่า…เมื่อไม่คาดหวังชีวิตมีความสุขกว่ามาก ถ้าหากว่า..วันไหนได้เจอกับคนที่>ถพร้อมจะรัก ใส่ใจ และเข้าใจเราอย่างแท้จริง มาเป็นเพื่อนคู่คิดที่ดี อายก็ยินดีที่จะไปต่อ แต่พอดีว่าหญิงไทยคนนี้ เข้ามาขอความช่วยเหลือ และจะยกลูกให้เราพอดี ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่ลูกแท้ๆ แต่เค้าก็กำลังจะเป็นลูกคนนึงของอายอยู่ดี ก็ตั้งใจจะดูแลให้ดีที่สุด โดยที่ไม่จำเป็นต้องปกปิดว่าใครคือแม่ที่แท้จริงค่ะ”

กลัวไหมว่า..ถ้าวันนึงมีครอบครัวมีลูกของตัวเอง จะมีปัญหากับเด็กคนนี้  ?

“ไม่กลัวค่ะ เชื่อว่า เจตนาที่ดีของเราจะทำให้เราผ่านพ้นเรื่องที่คนอื่นมองว่ายากแต่สำหรับเรา เราเชื่อว่า…มันไม่ได้ยากเลยถ้าเราเจอคนที่พร้อมจะเข้าใจเรา หากว่าวันนึงอายได้เจอคนที่ใช่จริงๆ มันลงตัว ก็ไม่ติดที่จะมีคนๆนั้นเข้ามาดูแลกันและกัน และไม่ได้มองว่า..จะมีลูกของตัวเองในอนาคตไม่ได้ เพราะเด็กไม่ว่า เขาจะเป็นลูกของอายที่ท้องเองหรือไม่นั้น อายก็จะรักเขาเสมือนเขาเป็นลูกคนนึง ก็แค่อยากจะเเม่ที่ดีที่สุดให้ใครสักคนนึง ไม่ได้กรอบจำกัดอะไร ถ้าทำแล้วมีความสุขไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนอายว่า..มันก็แล้วค่ะ”

ได้ปรึกษากับทางครอบครัวหรือยัง?

“แทบจะไม่ได้พูดอะไรมากค่ะ แต่เชื่อว่าถ้าเราทำให้ทุกอย่างมันชัดเจน รอบคอบ และคิดมาดีแล้ว เขาก็จะเข้าใจอายในสักวันค่ะ  ถึงแม้..ในวันนี้ อาจจะยังไม่มีใครเห็นด้วยเต็มร้อยเปอร์เซนต์ แต่อายก็ยังอยากช่วยเหลือเขา โดยการรับดูแลเขาค่ะ”

จะมีปัญหาเรื่องการโอนสัญชาติไหม?

“อายได้มีการพูดคุยกับหลายๆฝ่ายแล้ว คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร”

กระแสรอบด้านว่ายังไงบ้าง?

“ตอนแรกที่ข่าวออกไป ทุกคนตกใจคิดว่าเราแอบไปท้องตอนไหน ท้องกับใคร  เพื่อนดารา คนในวงการ ผู้ใหญ่หลายคนตกใจ อายก็ตอบกลับไปว่าไม่มีอะไรค่ะ แค่อายอยากมีลูกแล้วรับเด็กมาเลี้ยงเป็นลูก” หลายๆคนก็ให้คำแนะนำหลายๆอย่างด้วยความเป็นห่วง”

ส่วนตัวมีปัญหาเรื่องสุขภาพหรือเปล่าถึงไม่อยากตั้งท้องเอง?

“ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ สุขภาพแข็งแรงดี แค่มองว่า…ชีวิตคนเราโตมาไม่เหมือนกัน เราย่อมรู้ดีกว่าใคร ว่าชีวิตเรานั้น ต้องการ และไม่ต้องการอะไร”

เห็นว่าหญิงไทยที่ดูไบ บาห์เรน มาขอความช่วยเหลือเยอะ?

“เขาเห็นเราเป็นดารา เคยเล่นการเมือง คนไทยในต่างประเทศจะรักกันมาก และเห็นว่าอายพอจะช่วยเหลือเขาได้ จึงมาขอความช่วยเหลือกัน อีกอย่างปัญหาสภาวะโรคระบาดCovidด้วย จึงทำให้พวกเขาขาดรายได้ มันสะเทือนไปทั้งโลกนะ ซึ่งอายก็ช่วยได้เท่าที่พอจะช่วยได้ เช่นอาหาร ของบริจาค รวมถึงการประกอบอาชีพ ซึ่งบอกเลยว่าหญิงไทยในตะวันออกกลางขายของเก่ง เป็นตัวแทนขายได้ดีเลย”

อยากอธิบายอะไรให้คนอื่นเข้าใจมากกว่านี้ไหม ?

“อายเชื่อว่า..คนเรารู้ว่าความสุขของเราคืออะไร หากว่า..เราเจอคำตอบนั้นแล้ว แล้วมันไม่ได้เป็นการทำร้ายใคร อายอยากให้ทุกคนทำมันเพื่อตัวเองบ้าง รักตัวเองให้มากๆ สังคมอาจจะมีกรแบความคิด แต่ไม่ใช่เราจะต้องยกกรอบนั้นมาใช้ มาแบกมันไว้เพียงเพราะ…เรามีคนเหล่านั้นในสังคม อายอยากให้ชีวิตด้วยความเข้าใจมากกว่า กรอบอะไรที่มาครอบงำความคิด ทั้งๆที่แก่นแท้ของเราไม่ได้เป็นเช่นนั้น ทำอะไรก็ได้ เป็นใครก็ได้ที่..ตอบโจทย์ความสุขตัวเองและคนที่รักเรา ไม่ต้องไปแคร์เสียงของคนอื่นในสังคมมากก็ได้”

ฝากให้กำลังใจคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทีค่ะ ?

“อายขอชื่นชมคนที่กำลังจะเป็น หรือได้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ เชื่อมั่นในตัวเอง และอย่าไปคาดหวังกับเด็กว่าจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ แค่เขาเป็นคนดี ก็พอแล้ว อายมองว่า..ผู้หญิงมีทั้งความอ่อนโยนและเข้มแข็ง คุณสามารถเติมเต็มให้ลูกได้โดยที่ไม่ต้องรอคอยให้ใครมารัก มาเลี้ยงดูคุณ ยกเว้น เขาเต็มใจ ทำมันอย่างแท้จริง เมื่อไหร่ เมื่อนั้น จงเห็นคุณค่าและเชื่อมั่นในตัวเอง อายชื่นชมและจะคอยเป็นกำลังใจให้”

ช่วยแนะนำ หรือ เตือน ผู้หญิงไทยที่อยากไปทำงานต่างประเทศและอยากมีสามีต่างชาติทีค่ะ?

“อายมองว่า..เหรียญมี 2 ด้าน อย่าเชื่อไปซะทุกอย่าง 10 ปากว่า ไม่เท่าตาเห็น อะไรที่ไม่เคยเห็นก็ต้องสกรีนให้ดี ดูให้รอบคอบ อย่าเสี่ยงกับอะไรที่ไม่ชัวร์ และไม่ชัดเจน รักชีวิต รักตัวเอง และเชื่อมั่นว่าเราก็มีดี ที่สามารถรับผิดชอบชีวิตตัวเองได้โดยไม่ต้องเสี่ยงไปหาสามีรวยๆที่ไหน แค่เราเห็นคุณค่าในตัวเอง แล้วลุกมาทำในสิ่งที่เราถนัดและยั่งยืนกับเราดีกว่า หากว่า…มีอะไร ก็ทักมาถามอายก่อนได้ค่ะ อายจะตอบในเรื่องที่อายรู้”

เรื่องธุรกิจเป็นอย่างไรบ้าง?

“ธุรกิจไปได้ดีเลย อายพยายามจะถ่ายทอดให้2ฝั่ง ได้มาเจอกัน ช่วงนี้ เลยถือโอกาสสัมนา เปิดตลาดอภิมหาเศรษฐีบ่อน้ำมัน2022 (Thai Wara ยืน1ในตะวันออกกลาง ) อายทำตรงนี้มาร่วม 3 ปีแล้ว ทุกอย่างไปได้ดีมาก สินค้าไทยกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นที่ตะวันออกกลาง แต่ยังไม่มีใครเปิดตลาดตรงนี้จริงจัง ที่สำคัญตอนนี้อายได้มีการเซ็นสัญญากับห้างคาร์ฟูร์ และห้างอื่นๆ สามารถนำสินค้าไทยเข้าไปขายได้เลย ตอนนี้เริ่มมีการทยอยนำสินค้าเข้าไป รวมถึงเปิดประตูสู่ประเทศซาอุดิอาระเบียด้วย หลังจากที่ความสัมพันธ์ไทยกับซาอุห่างหายกันไป32ปี ซึ่งอายก็สามารถนำสินค้าเข้าไปขายได้ด้วย หากใครสนใจอยากนำสินค้าของตัวเองกระจายไปที่ตะวันออกกลาง ทางเรายินดีให้บริการด้านนี้ได้ค่ะ เพราะเป็นธุรกิจที่อายวางไว้เพื่อคนไทยไปจนถึงรุ่นลูกหลานของเราค่ะ”

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments