วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsไดกิ้น ขานรับนโยบาย “สมาร์ทซิตี้ สมาร์ทเนชั่น” โชว์นวัตกรรมความเย็นแห่งอนาคต ในงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 ภายใต้แนวคิด “Engineering for Society”

ไดกิ้น ขานรับนโยบาย “สมาร์ทซิตี้ สมาร์ทเนชั่น” โชว์นวัตกรรมความเย็นแห่งอนาคต ในงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 ภายใต้แนวคิด “Engineering for Society”

ไดกิ้น ผู้นำความเย็นสบายจากญี่ปุ่น ขานรับนโยบายรัฐในการปฏิรูปประเทศไทยสู่สมาร์ทซิตี้ สมาร์ทเนชั่นอย่างยั่งยืน จับมือพันธมิตรร่วมจัด “งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561” ภายใต้แนวคิด “Engineering for Society” เทคโนโลยีวิศวกรรมเปลี่ยนสังคมสู่สมาร์ทเนชั่น พร้อมโชว์นวัตกรรมความเย็นแห่งอนาคตในไดกิ้นพาวิลเลี่ยน ณ อิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

คุณบัณฑิต ศรีวัลลภานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “ด้วยกระแสโลกที่หมุนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ไลฟ์สไตล์ของผู้คนเริ่มเปลี่ยนแปลงไปสู่ความทันสมัยและมีความเกี่ยวเนื่องกับระบบดิจิทัลมากขึ้น ในฐานะที่ไดกิ้นเป็นผู้นำด้านระบบปรับอากาศเพื่อที่อยู่อาศัยและการพาณิชย์ที่คนทั่วโลกไว้วางใจ จึงได้ให้การสนับสนุนการจัดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 ซึ่งจัดโดย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เป็นปีที่ 13 ภายใต้แนวคิด Engineering for Society มุ่งนำเสนอเทคโนโลยีวิศวกรรมที่ยิ่งใหญ่ของไทย อันสอดคล้องกับนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยปัญญาของภาครัฐ ซึ่งจะเป็นการยกระดับสังคมไทยสู่สมาร์ทไลฟ์ สมาร์ทซิตี้อย่างยั่งยืน ตลอดจนเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดและมุมมองต่อทิศทางของนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ของเครือข่ายวิชาชีพวิศวกรทั้งไทย อาเซียน และนานาชาติกว่า 1,500 คน จนนับได้ว่าเป็นงานที่รวบรวมผลงานเทคโนโลยีวิศวกรรมไว้มากที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน”

​โดยภายในงาน ไดกิ้นได้เนรมิตพื้นที่ขนาด 36 ตร.ม. นำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีความเย็นแห่งอนาคต ทั้งเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัยและเชิงพาณิชย์ รวมถึงระบบอินโนเวชั่นอันเป็นสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อัจฉริยะ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทุกอุปกรณ์ อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานอย่างสูงสุดด้วย
​นอกจากนี้นี้ตลอด 3 วันของการจัดงาน ยังมีการเสวนาถึงเทรนด์การเปลี่ยนแปลงขององค์ความรู้ มาตรฐานวิศวกรรม และเทคโนโลยีวิศวกรรมของโลกกว่า 56 หัวข้อ รวมถึงการเสวนานานาชาติอันเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของมนุษย์ในโลกอนาคตที่จะเปลี่ยนแปลงไปอีก 72 หัวข้อ ซึ่งการเสวนาทุกหัวข้อล้วนเต็มไปด้วยประโยชน์ที่จะช่วยสนับสนุนวงการวิชาชีพวิศวกรรมไทยให้สามารถขับเคลื่อนประเทศไปสู่การเป็น New S-Curve ได้เป็นอย่างดี อันสอดรับกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการให้ประเทศไทยก้าวไปสู่การเป็นประเทศที่มีรายได้สูงภายในปี 2579
​ทั้งนี้งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2561 มีผู้ประกอบการในแวดวงวิศวกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำของโลกร่วมแสดงผลงานกว่า 100 ราย รวมทั้งมีผู้สนใจเข้าร่วมงานทั้งชาวไทย ประเทศในแถบอาเซียน และนานาชาติกว่า 25,000 คน

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments