วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNewsENZ ร่วมกับ สถาบันการศึกษานิวซีแลนด์ชั้นนำเกือบ 50 สถาบัน จัดงาน “การศึกษานิวซีแลนด์ 2022” พร้อมรับสิทธิ์ทุนการศึกษา

ENZ ร่วมกับ สถาบันการศึกษานิวซีแลนด์ชั้นนำเกือบ 50 สถาบัน จัดงาน “การศึกษานิวซีแลนด์ 2022” พร้อมรับสิทธิ์ทุนการศึกษา

หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand; ENZ)  สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์  จัดงาน “การศึกษานิวซีแลนด์ 2022” (New Zealand Education Fair 2022) งานการศึกษาที่รวบรวมสถาบันการศึกษานิวซีแลนด์เอาไว้เกือบ 50 สถาบัน พร้อมรับสิทธิ์ทุนการศึกษาจากหลากหลายสถาบัน และลุ้นตั๋วเครื่องบินไป-กลับนิวซีแลนด์ ฟรี จากสายการบิน Air New Zealand  โดยมี ฯพณฯ นายโจนาธาน คิงส์ เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน ณ สามย่านมิตรทาวน์
งาน “การศึกษานิวซีแลนด์ 2022” (New Zealand Education Fair 2022) กลับมาจัดอีกครั้งในรอบ 2 ปี หลังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อให้น้องๆ นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้สนใจที่กำลังวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ ได้สัมผัสการเรียนรูปแบบใหม่ในแบบนิวซีแลนด์ ประเทศที่เปิดกว้างทางการศึกษา และได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ในการเตรียมความพร้อมนักเรียนสู่อนาคต จากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก อีกทั้งการศึกษาของนิวซีแลนด์ยังมีความโดดเด่นทางด้านหลักสูตรเทคโนโลยีดิจิทัล ทำงานได้ระหว่างเรียนและสามารถต่อวีซ่าทำงานได้สูงสุดถึง 3 ปีภายหลังจบการศึกษา มีสภาพแวดล้อมและธรรมชาติที่สวยงาม ปลอดภัย ผู้คนเป็นมิตร มีวัฒนธรรมหลากหลาย เป็นประทศแรกที่มีกฎหมายคุ้มครองนักเรียนต่างชาติและค่าครองชีพไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทำให้นิวซีแลนด์เป็นหนึ่งในประเทศที่นักเรียนไทยให้ความสนใจไปเรียนต่อมากที่สุด
“งานการศึกษานิวซีแลนด์ 2022” ได้รับความสนใจจากน้องๆนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครอง เข้าร่วมงาน และขอรับคำปรึกษารายละเอียดหลักสูตรและโปรแกรมการศึกษาต่างๆที่เหมาะสมกับตนเอง จากตัวแทนสถาบันการศึกษาชั้นนำจากประเทศนิวซีแลนด์เกือบ 50 สถาบัน ทั้งโรงเรียนมัธยม มหาวิทยาลัย (ครบทั้ง 8 แห่งของนิวซีแลนด์)  สถาบันเทคโนโลยี และสถาบันภาษา ที่มาร่วมจัดกิจกรรมและมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับนักเรียนไทย รวมทั้ง ข้อเสนอทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาต่างๆ อาทิ The University of Auckland มอบทุนการศึกษามูลค่าสูงสุดถึง $10,000 หรือมากกว่า 200,000 บาท สำหรับนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรืออนุปริญญาโท และทุนการศึกษา $5000 หรือกว่า 100,000 บาท จาก  AUT International Excellence ทุนการศึกษาในการเรียนทุกระดับชั้นสูงสุดกว่า 2 ล้านบาทในระดับปริญญาเอก และทุนการศึกษาอื่นๆสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา ในโรงเรียนชื่อดังทั่วประเทศนิวซีแลนด์ โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดกับตัวแทนสถาบันการศึกษาได้ภายในงาน
พร้อมอัพเดทเทรนด์การศึกษาในหลักสูตรเทคโนโลยีดิจิทัลที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิตอาชีพอนาคตของคนรุ่นใหม่ อาทิ หลักสูตรการพัฒนา AI,  หลักสูตรการสร้างเกมส์, วิทยาศาสตร์สุขภาพด้านสุขภาพดิจิทัล หรือดิจิทัลเฮลท์  (Health Sciences in Digital Health), นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Scientist), เทคโนโลยีแฟชั่นดิจิทัล (Digital Fashion Technology), การตลาดดิจิทัล (Digital Ubiquitous Marketing) และ การออกแบบเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital and Design) เป็นต้น
สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนหลักสูตรระยะสั้น (คอร์สสั้นเชิงวิชาชีพ) ไม่ว่าจะเป็น ช่างอุตสาหกรรม เชฟ ไอที  และทางด้านวิชาชีพอื่นๆ ภายในงานได้มีการเปิดตัว องค์กรสถาบันเทคโนโลยี Te Pūkenga ที่รวมสถาบันเทคโนโลยีทั้งหมดของนิวซีแลนด์เข้าด้วยกัน เพื่อให้คำปรึกษากับผู้สนใจทางด้านนี้
นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้น้องๆเปิดประสบการณ์ห้องเรียนจำลองแบบนิวซีแลนด์ กับกิจกรรมห้องเรียนจำลองที่ทาง Education New Zealand ได้ยกคลาสเรียนจากคุณครูนิวซีแลนด์มาให้นักเรียนไทยได้สัมผัสประสบการณ์จริง โดยคุณครูนิวซีแลนด์ที่ได้นำสื่อเทคโนโลยี Mentimeter มาจำลองการสอนวิทยาศาสตร์ในหัวข้อ ‘Muscles and Movement’ ในรูปแบบการสอนของนิวซีแลนด์
ร่วมพูดคุยและฟังข้อคิดดีๆ กับแขกรับเชิญพิเศษ “สู่ขวัญ บูลกุล” ที่มาเปิดใจว่าทำไมถึงเลือกให้ “น้องปราบ” ลูกชายเพียงคนเดียวไปเรียนที่ประเทศนิวซีแลนด์ และการมอบรางวัล Alumni Hall of Fame ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ดีเด่น โดยมี คุณ บอม-ฑิชากร เปล่งพาณิช เป็น 1 ในผู้ได้รับรางวัลด้วย
“สู่ขวัญ บูลกุล” คุณแม่คนเก่ง ได้เปิดใจถึงเหตุผลว่า ทำไมถึงเลือกให้ “น้องปราบ” ลูกชายเพียงคนเดียวไปเรียนที่ประเทศนิวซีแลนด์ “เพราะประเทศนิวซีแลนด์ คือประเทศแห่งการศึกษาที่น่าอยู่ติดอันดับโลก นั่นเป็นเหตุผลที่ขวัญตัดสินใจเลือกนิวซีแลนด์ หลังจากไปดูมาเอง ได้พบกับผู้คนและได้สัมผัสกับสังคมที่โน่น ทำให้ขวัญมั่นใจในนิวซีแลนด์ ค่ะ”

ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษานิวซีแลนด์ ดูได้ที่ www.studyinnewzealand.govt.nz

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments