วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNewsผู้กำกับชาวไทยคนแรกของ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ “ฝน วีระสุนทร” ลัดฟ้าร่วมฉลองภาพยนตร์ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์...

ผู้กำกับชาวไทยคนแรกของ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ “ฝน วีระสุนทร” ลัดฟ้าร่วมฉลองภาพยนตร์ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ เข้าฉาย 23 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

กรุงเทพฯ, 30 ตุลาคม 2566 –  เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย เฉลิมฉลองต้อนรับภาพยนตร์ “Disney’s Wish พรมหัศจรรย์” ภาพยนตร์แอนิเมชันฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแอนิเมชันไอคอนิคของดิสนีย์ตลอด 1 ศตวรรษ ที่จะเข้าฉายในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ โดยได้ลายเส้นผลงานการกำกับจาก “ฝน วีระสุนทร” ผู้กำกับชาวไทย โดยในงานนี้ ฝน วีระสุนทร ได้เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา เพื่ออุ่นเครื่องและพบกับแฟน ๆ ดิสนีย์ชาวไทยด้วยตัวเองที่กรุงเทพมหานคร

ฝน วีระสุนทร เผยความรู้สึกว่า “ดีใจกับการต้อนรับที่อบอุ่นของแฟน ๆ ดิสนีย์ชาวไทยมาก ตัวของฝนเองเติบโตมากับภาพยนตร์ดิสนีย์ และวันนี้ได้กลับบ้านในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ดิสนีย์ถือเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าเชื่อเลย ภาพยนตร์ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ เป็นแอนิเมชันเฉลิมฉลอง 100 ปีดิสนีย์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแอนิเมชันไอคอนิคของดิสนีย์กว่าศตวรรษ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ยกย่องประวัติศาสตร์ของพวกเรา และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองทุก ๆ อย่างที่แฟนของเราชื่นชอบในดิสนีย์ การได้มาเฉลิมฉลอง Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ ของฝนที่กรุงเทพฯ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และฝนแทบรอไม่ไหวที่จะให้ทุกคนได้เห็นโลกมหัศจรรย์ที่เราสร้างขึ้นใน Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ ร่วมขอพรจากดวงดาวพร้อมกัน 23 พฤศจิกายนนี้นะคะ”

ฝน วีระสุนทร ได้ร่วมงานที่ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ตั้งแต่ปี 2011 โดยได้มีโอกาสทำงานกับวอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์ และได้ฝากผลงานชนะรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์ Disney’s Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ Disney’s Zootopia นครสัตว์มหาสนุก รวมไปถึง Disney’s Moana ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้ Disney’s Ralph Breaks the Internet ราล์ฟตะลุยโลกอินเทอร์เน็ต และ Disney’s Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ โดยใน Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ ฝน วีระสุนทร ได้ใช้สุดยอดพรสวรรค์มากำกับภาพยนตร์ครั้งแรกร่วมกับคริส บัค

นอกจากนี้ ภายในงานเปิดตัวและเฉลิมฉลองภาพยนตร์ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ ในครั้งนี้ ยังได้เปิดตัวผู้ให้เสียงพากย์ภาษาไทย “อิ้งค์ วรันธร เปานิล” ผู้ให้เสียงเป็น อาช่า หญิงสาวผู้มีไหวพริบเป็นเลิศ และได้รับคำตอบรับด้วยพลังแห่งจักรวาล และ “ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ” ให้เสียงพากย์เป็น ราชาแม็กนิฟิโก ราชาผู้กำหนดพรวิเศษของผู้คนในอาณาจักรโรซาส ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ และร่วมกันอธิษฐานขอพรวิเศษได้ใน Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ภาพยนตร์ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ ภาพยนตร์แอนิเมชันมิวสิคคัลคอมเมดี้ ที่จะพาทุกคนเดินทางสู่อาณาจักรโรซาส เมืองที่อาช่า หญิงสาวนักอุดมคติที่มีความฉลาดและไหวพริบเป็นเลิศ ได้ส่งคำอธิฐานสุดทรงพลัง และได้รับคำตอบรับด้วยพลังแห่งจักรวาล (Cosmic Force) ซึ่งเป็นลูกบอลพลังงานขนาดเล็กชื่อว่า “Star” ต่อมา Asha และStar ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่น่าเกรงขาม ราชา  “แม็กนิฟิโก” ราชาแห่งโรซาสเพื่อช่วยเหลือชุมชนของเธอและพิสูจน์ว่าเมื่อพลังแห่งความปราถนาของคนที่มีความกล้า เชื่อมโยงเข้ากับมนต์วิเศษของดวงดาว เรื่องมหัศจรรย์ก็สามารถเกิดขึ้นได้ Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ ให้เสียงอาช่าโดย อารีอานา เดอโบส (Ariana DeBose) เจ้าของรางวัลออสการ์ ร่วมด้วย คริส ไพน์ (Chris Pine) ให้เสียง แม็กนิฟิโก และ อลัน ทูดิค (Alan Tudyk) ให้เสียงวาเลนติโนแพะคู่ใจของอาช่า กำกับภาพยนตร์โดยผู้กำกับรางวัลออสการ์ “คริส บัค” จาก Disney’s Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ และ Disney’s Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ และ “ฝน วีระสุนทร (Fawn Veerasunthorn)” จาก Disney’s Raya and The Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย อำนวยการสร้างโดย ปีเตอร์ เดล เวโช จาก Disney’s Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ และ Disney’s Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ และร่วมอำนวยการสร้างโดย ฮวน พาโบล เรเยส  จาก Disney’s Encanto เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์ อำนวยการบริหารการผลิตโดย เจนนิเฟอร์ ลี จาก Disney’s Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ และ Disney’s Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ นอกจากนี้ ลี และ แอลลิสัน มัวร์ จาก Night Sky และ Manhunt เขียนบทของเรื่องนี้ โดยมี นักร้องและนักแต่งเพลง “จูเลีย ไมเคิลส์” ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิง Grammy ร่วมกับ เบนจามิน ไรซ์ โปรดิวเซอร์, นักแต่งเพลง, และนักดนตรีเจ้าของรางวัล Grammy จัดทำเพลงประกอบภาพยนตร์ ร่วมด้วย เดฟ เม็ทซ์เกอร์ จัดทำดนตรีประกอบ เตรียมอธิษฐานขอพรวิเศษได้ใน Disney’s Wish พรมหัศจรรย์ 23 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

รับชมตัวอย่างได้ ที่นี่

ติดตามข่าวสาร และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Twitter: @DisneyStudiosTH

Instagram:  @DisneyStudiosTH

Facebook: @WaltDisneyStudiosTH

Hashtag: #พรมหัศจรรย์ #WishTH

 

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments