วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกMusic“ลาบานูน” ปล่อย MV “รักคนผิด” บีบหัวใจ! ดึง “เข้ม หัสวีร์” รับบทครูอกหัก ทุ่มสุดตัวลุยโคลน-ลง(แม่น้ำ)โขง !!

“ลาบานูน” ปล่อย MV “รักคนผิด” บีบหัวใจ! ดึง “เข้ม หัสวีร์” รับบทครูอกหัก ทุ่มสุดตัวลุยโคลน-ลง(แม่น้ำ)โขง !!

หลังจากปล่อยหนังสั้นภาษาอีสานล้วนเรื่องแรกของค่ายออกมาเรียกน้ำตาไปแล้วไม่นาน วันนี้ “genie records” (จีนี่ เรคคอร์ดส)  ได้ปล่อยเพลงและมิวสิกวิดีโอบทสรุปเรื่องราวภาคต่อของหนังสั้น “รักคนผิด” ซิงเกิลที่ 4 จากอัลบั้ม Delivery (เดลิเวอรี่) ของ “ลาบานูน” ออกมาเป็นที่เรียบร้อย เรียกว่าใครดูหนังสั้นแล้วน้ำตาซึม เปิดเอ็มวี.ต่อรับรองมีโฮแน่นอน เพลงนี้ถูกเรียบเรียงออกมาในสไตล์ POP ROCK ที่ฟังสบายเข้าถึงง่ายตามแบบฉบับของลาบานูน แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์เหลือล้น โดยได้ เมธี เขียนเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเอง จากสมุดจดและกีตาร์โปร่ง เมื่อประมาน 2-3 ปีที่แล้ว ก่อนออกมาเป็นซิงเกิลสุดลงตัวให้เราได้ฟังกันในวันนี้

งานนี้เพื่อให้เข้าถึงกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติและอารมณ์ของเพลง “รักคนผิด” อย่างเต็มที่ ผู้กำกับคู่ใจ “พีช-พัชร ภัททกวงศ์” ที่เคยกำกับมิวสิกวิดีโอเพลง ฉันก็คง และ เพลงใจกลางเมือง ในอัลบั้มที่แล้ว เลยลงทุนยกกองไปเก็บภาพไกลถึงอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี แถมยังดึง พระ-นาง มากคุณภาพอย่าง ‘เข้ม – หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล’ หนุ่มหล่อชาวบึงกาฬ มารับบท ’ครูทิน’ ครูหนุ่มโสดประจำตำบล และ ‘นะโม – ธันวาพร นาสมบัติ’ สาวไทบ้านจากกาฬสินธุ์ มาร่วมแสดงนำด้วย ซึ่งทั้งคู่ถ่ายทอดเอกลักษณ์ของความเป็นอีสานได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งอารมณ์ของนักแสดง ประกอบกับบรรยากาศที่สวยงาม รวมถึงวัฒนธรรมต่างๆที่ถูกสอดแทรกมาในหนังสั้นและเอ็มวี. เพลงนี้ ถูกร้อยเรียงผ่านเรื่องราวของคู่รักที่อดทนใช้ชีวิตลำบากมาด้วยกัน แต่แล้ววันหนึ่งอีกฝ่ายเจอคนที่ดีกว่า และเค้าเลือกที่จะอยู่กับคนใหม่ แม้ว่าจะเจ็บปวดแค่ไหนแต่ฝ่ายคนโดนทิ้งก็พยายามฝืนอวยพร ให้คนรักของเขามีความสุข และยอมที่จะเป็นฝ่ายที่เจ็บเอง ท้ายที่สุดเขาก็พบว่าตัวเองนั้นให้ใจไปผิดคน จนเป็นที่มาของคำว่า “รักคนผิด” รับรองได้เลยว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้น่าจะแทงใจคนฟังและตรงกับชีวิตจริงของใครหลายๆคน

เมธี ตัวแทนจากวง ลาบานูน ได้พูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า… “วันที่แต่งเพลงนี้ ผมหยิบสมุดกับกีตาร์โปร่งมาแล้วก็เขียนเลย ซึ่งเขียนท่อนฮุกของเพลงได้ก่อน ผมนึกถึงความรักของหนุ่มสาว ที่มีฝ่ายนึงโดนทิ้ง เป็นเพลงที่แต่งโดยใช้ความรู้สึกล้วนๆเลยครับ อีกความพิเศษของเพลงนี้คือในท่อนโซโล่ ผมใช้กีตาร์โปร่งมาเป็นลูกเล่น ซึ่งค่อนข้างยากมาก แล้วตอนร้องก็ต้องใช้พลังค่อนข้างมากเลยด้วย ดนตรีกับวิธีการร้องจะเน้นไปที่อารมณ์เพลงแบบสุดๆ แต่ก็ถือเป็นดีไซน์ใหม่ๆ สำหรับวงลาบานูนครับ ส่วนเอ็มวีเราตั้งใจไปถ่ายกัน 2 วันเต็มๆไกลถึงอุบล ผมตื่นเต้นที่ได้ทำอะไรที่ต่างไปจากเดิม เราเป็นคนใต้ พอเราได้ไปเจอวัฒนธรรมต่างถิ่นอย่างที่อีสาน ก็ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม และเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากครับ ทุกคนน่ารักมาก หวังว่าแฟนๆชาวอีสานน่าจะถูกใจกันนะครับ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานเพลง รักคนผิด เพลงใหม่จากอัลบั้ม Delivery ของเราด้วยนะครับ ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงอกหักแต่ก็หวังว่าจะเป็นเพลงที่ฟังแล้วคอยให้กำลังใจเพื่อนๆได้ และเข้าไปอยู่ในใจของทุกคน อยากให้ชอบกันครับ”ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ‘รักคนผิด’ พร้อมกัน

ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายนนี้ เวลา 18:00 น. ทาง YouTube ช่อง Genierock
รวมถึงฟังเพลงได้ที่ ช่องทาง Streaming ที่ JOOX, Spotify , Apple Music, iTunes Store และ TrueID
ช่องทางการติดตามศิลปิน
Facebook: LABANOON, Youtube: Genierock, Instagram: labanoonband
Link MV เพลง “รักคนผิด” https://youtu.be/q9u42rzP5qI (สามารถเข้าชมได้เวลา 18.00 น.)
RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments