วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกMovie“โน้ต จูเนียร์” ยันเกมสุดโหดใน “Dark World” เปล่าก๊อปปี้ซีรีส์ดังจากเกาหลี

“โน้ต จูเนียร์” ยันเกมสุดโหดใน “Dark World” เปล่าก๊อปปี้ซีรีส์ดังจากเกาหลี

   เพิ่งจะเข้าฉายไปได้ 1 สัปดาห์ แต่ภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟ “Dark World…เกม ล่า ฆ่า รอด” ของ “สแล็ป มอนสเตอร์” ร่วมกับ “อาร์มันโด้ โปรดักชั่น” และ “เอ็ม พิคเจอร์ส” ฝีมือการกำกับของ โน้ต จูเนียร์จิตต์สิน ผ่องอินทรกุล เตะตาต้องใจคอหนังแนวดิบเถื่อนเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้กำกับ โน้ต จูเนียร์ และมือเขียนบทอย่าง พิง ลำพระเพลิง หยิบเอาการละเล่นสมัยก่อนดัดแปลงใส่ความโหดลงไป จนเกิดกระแสวิจารณ์ว่าละม้ายคล้ายกับซีรีส์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ที่กำลังได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งหรือเปล่า งานนี้หนุ่มโน้ต จูเนียร์ ยืนยันทันทีไม่ได้ก๊อปปี้ซีรีส์ดังกล่าวแต่อย่างใด

โน้ต จูเนียร์ เผยว่า “หนังเรื่องนี้ถ่ายทำเสร็จตั้งแต่ก่อนโควิดระลอกแรกอีกครับ อย่างน้องดิว-อริสรา นักแสดงนำของเรื่องเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า หนังเรื่องนี้ถ่ายตั้งแต่ดิวยังไม่ฉีดปากครับ จริง ๆ เราตั้งใจจะเข้าฉายตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่ผ่านมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้โปรแกรมเลื่อนมาตลอด ช่วงเดือน ก.ย. ที่มีหนังเกาหลีใต้ที่เอาการละเล่นสมัยก่อนของเขามาใส่ในหนัง ผมก็ทำใจเอาไว้แล้วว่าดาร์ก เวิร์ล ต้องโดนหาว่าลอกเลียนแบบต่างประเทศแน่ ๆ  เพราะผมก็มีการใส่การละเล่นแบบไทย ๆ เข้าไป ได้แก่ เก้าอี้ดนตรี,ตี่จับ และ มอญซ่อนผ้า ซึ่งก็มีกระแสข่าวแบบนี้ออกมาจริง ๆ ผมอยากจะบอกว่าอย่ามองในแง่เปรียบเทียบ เพราะไม่อย่างนั้นคุณก็จะไม่ได้อะไร จริง ๆ หนังเรื่องนี้มีสัญลักษณ์อะไรบางอย่างที่ผมอยากจะสื่อและอยากสะท้อนข้อคิดไปถึงผู้ชมเยอะ อยากให้ไปดูกันว่าหนังไทยในงบ 34 ล้านบาท ถือว่าน้อยกว่าต่างประเทศเยอะ แต่เราก็ยังทำได้ อยากให้มองที่ไอเดียที่เราพยายามสร้างสรรค์มากกว่าครับ”

อนึ่ง ผู้กำกับโน้ต จูเนียร์ และทีมงานได้มีการหยิบการละเล่นดั้งเดิมของไทยนำมาปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ารูปแบบของภาพยนตร์ โดยแบ่งเป็น 3 เกมดังนี้

“เก้าอี้ดนตรี” : เหมือนเก้าอี้ดนตรีทั่วไป แต่เล่นเป็นทีม ทีมหนึ่งจะมีผู้เล่น 2 คน และจะมีปลอกคอติดระเบิดให้สวม แต่ละทีมจะต้องขับรถวนรอบเก้าอี้ในอัตราความเร็วที่กำหนดไว้ หากทีมไหนความเร็วไม่ถึงเกณฑ์หรือช่วงชิงเก้าอี้ไม่ทันทีมอื่นปลอกคอก็จะระเบิดทันที

          “ตี่จับ” : ตี่จับในภาพยนตร์เรื่องนี้ จะต้องมีผู้เข้าแข่งขันทีมละ 2 คน คนหนึ่งจะถูกตรึงอยู่บนบกเพื่อรอให้เพื่อนร่วมทีมหากุญแจมาปลดล็อค ส่วนอีกคนจะต้องดำน้ำหากุญแจที่ใช่มาไขช่วยชีวิตเพื่อนให้เร็วที่สุด ใครช้าสุดก็จะต้องสังเวยชีวิตในเกมดังกล่าว

 “มอญซ่อนมีด” : ผู้เล่นที่ไม่ใช่ผู้ซ่อนมีดจะต้องนั่งล้อมวงในระยะที่ห่างกันพอสมควรพร้อมร้องเพลงไปเรื่อย ๆ ส่วนผู้ที่ถือมีดจะเดินล้อมวงไปเรื่อย ๆ และรอจังหวะเอามีดซ่อนไว้ข้างหลังผู้เล่นคนใดคนหนึ่งโดยให้เขารู้ตัวช้าที่สุด ด้านผู้ที่ถูกซ่อนมีดจะต้องวิ่งไล่แทงผู้ที่ซ่อนมีดให้ทันก่อนที่ผู้ซ่อนมีดจะนั่งแทนที่ตำแหน่งของตัวเอง

ติดตามชมเกมสุดโหดเหล่านี้ได้ใน “Dark World…เกม ล่า ฆ่า รอด” ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments