วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกMovie“เมลิค-มากิ-โบ๊ต-ไบค์วีค-เอ็มเจ” ร่วมถ่ายทอดมิตรภาพเพื่อน

“เมลิค-มากิ-โบ๊ต-ไบค์วีค-เอ็มเจ” ร่วมถ่ายทอดมิตรภาพเพื่อน

 เพราะจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์สยองขวัญ “แดง พระโขนง” ของ “เอ็ม พิคเจอร์ส” และ “บั้งไฟ ฟิล์ม” มิตรภาพความเป็นเพื่อนของ 2 ผู้กำกับ เอ็กซ์วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็คเฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ็ค แฟนฉัน ที่ผูกพันกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ทั้งเอ็กซ์และแจ็คจึงตั้งใจถ่ายทอดความอบอุ่นของมิตรภาพระหว่าง “แดง” และเพื่อน ๆ ในหนังเรื่องแรกของพวกเขาด้วย ดังนั้นการคัดเลือกนักแสดงเด็กเป็นอีกสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญ งานนี้จึงรวมดาวนักแสดงเด็กเอาไว้แบบแน่นคับจอเลยทีเดียว

เริ่มกันที่ น้องเมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน รับบทเป็น “แดง” เป็นที่จดจำของแฟน ๆ จากละคร “ทองเนื้อเก้า” และตอกย้ำความฮอตจากบท “พลายงาม” ในละคร “วันทอง” ด้าน น้องมากิมาชิดา สุทธิกุลพานิช นักแสดงเด็กที่แจ้งเกิดจากบทสุดดราม่าในซีรีส์ “พรุ่งนี้…จะไม่มีแม่แล้ว” ขณะที่ น้องโบ๊ตภูวรักษ์ คำสิงห์ ที่โด่งดังในฐานะ “ยูทูปเบอร์ชื่อดัง” ลูกชายของอดีตนักมวยโอลิมปิค สมรักษ์ คำสิงห์ ต่อกันด้วย ไบค์วีคสุรชัย บ่อสุวรรณ หนุ่มน้อยขวัญใจแฟน ๆ รายการ “ดาวินชี่…เกมถอดรหัส” และนักชิมวัยละอ่อนแห่งชลบุรี และ เอ็มเจ ซูเปอร์เทน แร็ปเปอร์ตัวจิ๋วจากประเทศแคเมอรูน ด้วยหน้าตาที่มีเอกลักษณ์บวกพรสวรรค์พ่นแร็พแซ่บอีหลีผ่านรายการ “ซูเปอร์เทน” ทำให้เขาเป็นที่รู้จักของผู้ชมชาวไทยเป็นจำนวนมาก

เอ็กซ์ และ แจ็ค เผยว่า “หนัง “แดง พระโขนง” นอกจากจะเกิดจากที่เรา 2 คนอยากเล่าเรื่องของ “แดง” ลูกของ “แม่นาก” แล้ว ก็เกิดจากมิตรภาพความเป็นเพื่อนของเรา 2 คนด้วย ก็เลยอยากใส่เรื่องสายใยความผูกพันระหว่างเพื่อนเข้าไป เพราะเป็นสิ่งที่เราเล่าได้ชัดเจนมากที่สุด จากนั้นก็นึกถึงคนที่จะมารับบท “แดง” และเพื่อน ๆ ของเขา คนแรกที่ได้เลยคือน้องโบ๊ต-ภูวรักษ์ เอามาแคสท์เป็น “แดง” แต่หลังจากที่ใช้เวลาพัฒนาบทของหนังไป 3 ปี โบ๊ตก็โตเกินกว่าที่จะเป็นแดง (หัวเราะ) เราก็ให้เขาเป็น “ศรี” ซึ่งคาแร็คเตอร์ก็คือโบ๊ตเลย เป็นหัวโจกของกลุ่ม ดื้อ ๆ แสบ ๆ ผสมทะเล้น เราเขียนบท “ศรี” มาจากความเป็นโบ๊ต หลังจากนั้นก็หาคนที่มารับบท “แดง” แคสท์เด็กมา 10 คน เราก็มาถูกใจน้องเมลิค เพราะเขามีแววตาเศร้า แต่เวลาเขานิ่งก็ดูน่ากลัว ใบหน้าเขามีความหลอนผสมความน่ารัก ซึ่งตรงกับคาแร็คเตอร์ “แดง” มาก”

“ส่วน ไบค์วีคสุรชัย เหมาะกับบทเป็น “เฮง” คาแร็คเตอร์จะเป็นเด็กใจดี มีน้ำใจ เขาจะเป็นเพื่อนสนิทของแดง ฟาก เอ็มเจ แสดงเป็น “สำลี” ซึ่งจะเป็นลิ่วล้อของ “ศรี” จะชอบพูดเป็นภาษาแร็พ บท “สำลี” เราก็เอาตัวตนของเอ็มเจในรายการ “ซูเปอร์เทน” มาใส่เลย เขาเล่นได้น่ารักและมีเสน่ห์ ปิดท้ายที่ น้องมากิมาชิดา สุทธิกุลพานิช รับบทเป็น “มะลิ” ถึงจะเป็นผู้หญิงคนเดียวของกลุ่ม แต่เป็นผู้นำ หน้าหวาน มีน้ำใจ แต่ไม่ยอมใคร จะคอยปกป้องแดงเสมอ  น้องมากิเล่นเก่งมาก ประสบการณ์เขาผ่านซีรีส์แนวดราม่ามาแล้ว เพราะฉะนั้นบรีฟงานไม่เท่าไหร่ก็เข้าใจบทเลย ก่อนจะเปิดกล้องเราก็จะให้เด็ก ๆ มาเวิร์คช็อปเพื่อละลายพฤติกรรม ตอนแรก ๆ ก็ยังไม่สนิทกันมาก จังหวะการแสดงอาจยังไม่เข้าที่ แต่พอผ่านไปสักพักเด็ก ๆ เริ่มสนิทและรักกัน พวกเขาก็ดีขึ้น สนิทกันเร็วมาก ไบค์วีคเล่นตลกได้ เอ็มเจก็สนิทกับ โบ๊ต-คำสิงห์ มาก เด็กแต่ละคนมีมุกของตัวเอง เราก็สบายใจมาก แต่เหนื่อยตรงที่ควบคุมลำบาก (หัวเราะ)  เราต้องวางแผนกับทีมงานอย่างดี จะต้องมีคนคอยรับหน้าที่ดุ มีคนรับหน้าที่ปลอบ แอ็คติ้งโค้ชจะช่วยกันดูเรื่องการแสดงของเด็ก ไม่อย่างนั้นคงเหนื่อยกว่านี้ครับ” เอ็กซ์ และ แจ็ค กล่าว

ติดตามชมความสามารถของแก๊งเด็กเหล่านี้ในภาพยนตร์สสยองขวัญ “แดง พระโขนง” วันที่ 31 มีนาคมนี้ ทางโรงภาพยนตร์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments