วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNewsCSTD ประเทศไทย เปิดเวทีสุดยิ่งใหญ่ “CSTD Thailand Dance Grand Prix ครั้งที่ 10” เตรียมสร้างปรากฏการณ์ “CSTD...

CSTD ประเทศไทย เปิดเวทีสุดยิ่งใหญ่ “CSTD Thailand Dance Grand Prix ครั้งที่ 10” เตรียมสร้างปรากฏการณ์ “CSTD DAY 2023” เฉลิมฉลอง 90 ปีพร้อมกันทั่วโลก

กลับมาอีกครั้ง ! สำหรับเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนผู้มีหัวใจรักการเต้นได้แสดงความสามารถ กับการแข่งขันศิลปะการเต้นแห่งแรกที่คงมาตรฐานและความยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “CSTD Thailand Dance Grand Prix ครั้งที่ 10”  ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี  เพื่อเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขันศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ ณ เวที Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 24 ณ ประเทศมาเลเซีย ร่วมกับตัวแทนอีกกว่า 16 ประเทศทั่วโลก พร้อมเตรียมพบกับปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ “CSTD DAY 2023” ในโอกาสครบรอบ 90 ปี CSTD International พบกับการร่วมมือกันระหว่างสถาบันสอนเต้น   ชั้นนำทั่วประเทศ และการรวมตัวของกูรูนักเต้นระดับมืออาชีพมากกว่า 20 ชีวิต ที่พร้อมใจมามอบความรู้ด้านศิลปะการเต้นฟรีแก่เยาวชนไทยประเทศไทยผ่านเวิร์กช็อปหลากหลาย ปลายเดือนตุลาคมนี้

นางสาววัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้แทนสถาบัน CSTD ประเทศไทย กล่าวว่า “ในนามสถาบัน CSTD ประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดการแข่งขัน ‘CSTD Thailand Dance Grand Prix ครั้งที่ 10’ เวทีนี้เป็นเวทีศิลปะการเต้นแห่งแรก ที่มาตรฐานความยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถด้านศิลปะการเต้น นำสิ่งที่ได้เรียนรู้ในหลักสูตรมาใช้ในการแข่งขัน เพื่อพัฒนาขีดความสามารถไปสู่การศึกษาในระดับสูง และเป็นพื้นฐานในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับศิลปะการเต้นระดับอาชีพในอนาคต และเฟ้นหาแชมป์ประเทศไทยพร้อมเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขันศิลปะการเต้นในระดับนานาชาติ เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันระดับนานาชาติมาพัฒนาความสามารถและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป”

สำหรับในปีนี้ ประเทศไทยจัดการแข่งขัน “CSTD Thailand Dance Grand Prix” ขึ้นเป็นปีที่ 10 ด้วยความร่วมมือระหว่าง The Commonwealth Society of Teachers of Dancing (CSTD) ประเทศไทย สถาบันที่ได้รับรองสิทธิจากประเทศออสเตรเลีย เพื่อรับรองหลักสูตรการเรียนการสอน และการวัดผลสอบศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลในประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม สถานทูตออสเตรเลีย และ สถาบัน Commonwealth Society of Teachers of Dancing (CSTD) ประเทศออสเตรเลีย เปิดกว้างสำหรับนักเต้นมือสมัครเล่น ไปจนถึงระดับมืออาชีพทั่วประเทศให้ได้มาแสดงศักยภาพ  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี 2 รางวัล ได้แก่ ประเภทสถาบันยอดเยี่ยม (Best School Aggregate Cup) และ ประเภทคะแนนรวมบุคคลสูงสุด (Aggregate Solo Cup)

พร้อมกับความมุ่งมั่น ความตั้งใจของเยาวชนนักเต้นทุกคน ตลอด 6 วันเต็ม บนเวทีของโรงละครอักษรา กับ 33 รอบการแข่งขัน กว่า 1,000 ระบำ พร้อมเยาวชนนักเต้น 1,500 คนบนเวที โดยมีสถาบันสอนศิลปะการเต้น ทั่วประเทศไทยเข้าร่วมถึง 47 สถาบัน มาพร้อมรูปแบบในการเต้นที่หลากหลาย เพื่อให้ครอบคลุมทุกความฝันของบรรดานักเต้น  ไม่ว่าจะเป็น บัลเลต์, ระบำประจำชาติ, คอนเท็มโพรารี่ แดนซ์, แจ๊สแดนซ์, บัลเล่ต์ ลาลีเคิล, แท็ปแดนซ์, ฮิปฮอป, ร้องและเต้น, เต้นเล่าเรื่องราว เป็นต้น พร้อมรูปแบบการแข่งขัน ทั้งแบบ 1 คน (Solo), 2-3 คน (Duos/Trios), กลุ่มเล็ก 4-6 คน (Ensembles), กลุ่มใหญ่มากกว่า 30 คน (Troupes) ซึ่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมจะโชว์ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบท่าเต้น และเครื่องแต่งกาย ความพร้อมเพรียงเป็นอันหนึ่งอันเดียว เพื่อให้แต่ละโชว์ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

ความพิเศษในปีนี้ ในช่วงเดือนตุลาคมยังเตรียมจัดงาน “CSTD DAY 2023” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง CSTD International ครบรอบ 90 ปี โดย CSTD ประเทศไทย ได้รับความร่วมมือจากสถาบันสอนเต้นชั้นนำกว่า 50 สถาบันทั่วประเทศ พร้อมการรวมตัวของกูรูด้านการเต้นเพื่อถ่ายทอดให้ความรู้ด้านศิลปะการเต้นฟรีแก่เยาวชนไทยที่มีใจรักการเต้นทั่วประเทศไทยกับหลากหลายศาสตร์การเต้น หลังจากที่ในปี 2017 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับการจัดงาน CSTD Thailand ฉลองครบรอบ 20 ปี ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: CSTD Thailand          

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments