วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNews‘อนุทิน’ เปิดงาน CPhI South East Asia 2022 - Medlab Asia & Asia...

‘อนุทิน’ เปิดงาน CPhI South East Asia 2022 – Medlab Asia & Asia Health 2022 หนุนไทยเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพโลกหลังโควิดฯ

วันนี้ (19 ตุลาคม 2565 ) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน “ซีพีเอชไอ เซาธ์ อีสต์ เอเชีย 2022 CPHI South East Asia 2022”​ งานแสดงสินค้า เทคโนโลยี การประชุมด้านวัตถุดิบ และส่วนประกอบการผลิตยาสำหรับเภสัชอุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และงาน “เมดแล็บ เอเชีย แอนด์ เอเชีย เฮลท์ 2022 (Medlab Asia & Asia Health 2022)” เพื่อสร้างเครือข่าย และความรู้ในอุตสาหกรรมการผลิตยาและอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งเป็นการผลักดันประเทศไทย สู่การเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพของโลก โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2022  ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในพิธีเปิดงาน ซีพีเอชไอ เซาธ์ อีสต์ เอเชีย 2022 และ เมดแล็บ เอเชีย แอนด์ เอเชีย เฮลท์ 2022 ว่า  “เป้าหมายของกระทรวงสาธารณสุข คือ ให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพ (Medical Hub) อุตสาหกรรมการผลิตยาและเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งล้วนเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ภาครัฐคาดหวังเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และผลักดันประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่การเป็น Medical Hub อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยเองนั้น นับได้ว่าเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพของโลกไม่น้อยหน้าประเทศใดๆ”

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดเผยว่า “เราจัดงาน CPHI South East Asia ครั้งแรกในปี 2562 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี มีผู้ให้ความสนใจเข้าชมงานมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ถึง 3 เท่า พร้อมยอดเจรจาธุรกิจอีก 389 คู่ จึงมั่นใจว่าการกลับมาจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะมีการจัดแสดงนวัตกรรมยา บรรจุภัณฑ์สำหรับยา เครื่องจักรสำหรับผลิต สารสกัดสมุนไพรเพื่อการผลิตยา และอื่น ๆ ที่ ครอบคลุมยุทธศาสตร์การพัฒนายาทั้ง 5 กลุ่ม ได้แก่ ยาเคมี ยาชีววัตถุ วัคซีน วัตถุดิบทางยาและสารสกัดสมุนไพรแล้ว การจัดงานในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยผลักดันอุตสาหกรรมยาในประเทศไทยไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เติบโตต่อไป โดยครั้งนี้ทางอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ มุ่งหวังการจัดงานให้เสริมความเป็น ศูนย์กลางด้านสุขภาพและร่วมส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจ และยอมรับถึงมาตรฐานคุณภาพของผลิตภัณฑ์ยาไทยที่มีมาตรฐานการผลิตไม่แพ้ประเทศใด ๆ ในโลก”

งานซีพีเอชไอ เซาธ์ อีสต์ เอเชีย 2022 CPHI South East Asia 2022” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2565 ณ เอ็กซิบิชันฮอลล์ 7 – 8  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ​โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ สถานบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมยา สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมไทยอุตสาหกรรมผลิตยาแผนปัจจุบัน และหน่วยงานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการผลิตยาจากภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ภายในงานยังมีการประชุมชี้แจงการยื่นคำขอตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการขอ การออกและการต่ออายุหนังสือรับรองมาตรฐานการผลิตยาแผนปัจจุบันของสถานที่ผลิตยาในต่างประเทศ “ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์” ผู้สนใจเข้าสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานได้ที่  https://bit.ly/3c9jIbI

 

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments