วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกPr.แจ๊ส คือ รอยยิ้มที่ยื้อให้ บอล เชิญยิ้ม ไม่จมดิ่งกับมรสุมครั้งใหญ่ในชีวิต พร้อมทั้งคู่ยังเปิดใจถึงภรรยาคู่ชีวิตขอบคุณที่อยู่ข้างๆมาตลอด

แจ๊ส คือ รอยยิ้มที่ยื้อให้ บอล เชิญยิ้ม ไม่จมดิ่งกับมรสุมครั้งใหญ่ในชีวิต พร้อมทั้งคู่ยังเปิดใจถึงภรรยาคู่ชีวิตขอบคุณที่อยู่ข้างๆมาตลอด

เรียกเป็นอีกหนึ่งคู่หูที่เป็นมิตรแท้คอยช่วยเหลือให้กำลังใจกันในทุกๆเรื่อง สำหรับ บอล เชิญยิ้ม และ แจ๊ส ชวนชื่น ที่มาเป็นขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 นอกจากจะมาเล่าเรื่องเล่าชวนอมยิ้มให้เราได้ฟังกันแบบหมดเปลือกแล้วทั้งคู่ยังได้มาเปิดกันถึงกันและกันในยามที่ทุกข์ก็ไม่เคยปล่อยมือให้กำลังใจกันตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงที่ บอล เผชิญกับมรสุมครั้งใหญ่ในชีวิตแต่ก็เพราะได้ แจ๊ส อยู่เคียงข้างคอยเป็น รอยยิ้ม ให้ทำมีแรงสู้กับความจมดิ่งที่ถาโถม

ถาม : แต่ปรากฏว่าในที่สุดเราก็เจอมรสุมอีกลูกหนึ่ง ซึ่งต้องเรียกว่ามันก็ถาโถมเข้ามาครั้งใหญ่เหมือนกันที่เพิ่งพัดผ่านเราไปไม่นานเหมือนกัน

แจ๊ส ชวนชื่น : ก็จากพี่เบิร์ตเสียเสร็จ แล้วเราก็มาติดโควิดถูกไหมพี่ มันไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกอันนี้มันเรื่องจริงนะทำใจกับทุกๆฝ่ายนะ และกับทุกๆคน แต่พี่บอล จะโดนหนักสุด

ถาม : ช่วงนั้นเหมือนกับว่า บอล ขยับตัวทำอะไรก็จะมีคำวิเคราะห์วิพากษ์วิจารณ์อะไรเต็มไปหมดเลย

บอล เชิญยิ้ม : ใช่ครับ มันรู้สึกว่าวันนี้เราเจออะไรเนี่ย เกิดอะไรขึ้น ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ แต่ถามว่าเครียดไหม เครียดมากครับ ซึ่งเกิดเรื่อง เกิดเรื่อง เกิดเรื่องต่อๆ มีแต่คนถามผมว่าผ่านมาได้ยังไง ถ้าเป็นคนอื่นบ้าไปแล้วนะ คือ ตอนนั้นเราเป็นมากกว่าบ้าอีกผมคิดว่าพอดีกว่าไปดีกว่า

ถาม : ตอนนั้นคิดถึงเรื่องการฆ่าตัวตายเลย ??

บอล เชิญยิ้ม : ผมเขียนจดหมายเลยแล้วก็บรรยายทุกสิ่งทุกอย่างว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วผมไม่ได้ทำนะแต่มันเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ผมกับแจ๊สใช้เวลาคุยกันทุกคืนที่เราได้คุยกันไม่ว่าจะดึกแค่เราจะใช้เวลาคุยกัน ตั้งแต่อยู่โรงพยาบาลจนกักตัวแจ๊ส น้าหม่ำ พี่น้องตลกเกือบทุกคนที่สลับหมุนเวียนคุยให้กำลังใจไม่มีใครอยากให้เกิดหรอก ตั้งสติให้ดีนะเราก็จะบอกว่าครับๆ แจ๊ส เขาคือรอยยิ้มของผมทุกวันเลย เขาจะมีการคุยเล่นให้เราผ่อนคลายทั้งๆที่พอวางหูปั๊บเราเครียดก็ดิ่งอีก ผมบอกเลยว่าผมดิ่งมากมันซึมเศร้าจนคิดฆ่าตัวตายครับ

ถาม : ที่เขียนจดหมายไว้ตอนนั้นเขียนเพื่อลาตายนั่นเองเหรอ ??

บอล เชิญยิ้ม : ไม่ไหวแล้ว แต่พ่อแก่เหมือนดึงสติผมกลับ ผมก็เลยพูดเลยพ่อถ้าวันนี้ลูกไม่ได้ผิด ลูกไม่ได้เที่ยวขอให้ลูกกลับมาเหมือนเดิมเถอะวันนี้ลูกไม่ไหวแล้ว ลูกแย่มาก ทุกอย่างความจริงต้องปรากฏนะพ่อ วันนี้ความจริงเดี๋ยวมันก็ต้องปรากฎถูกไหมครับ ผมไม่อยากทำในสิ่งเรื่องราวแบบนี้ ใครบ้างอยากที่จะเอาอะไรไปให้คนที่เรารัก

ถาม : มีใครรู้ไหม ว่าเขาตั้งใจจะทำอะไร แจ๊ส รู้เรื่องไหม

แจ๊ส ชวนชื่น : ไม่ทราบ แต่มารู้ตอนที่พี่บอลมาบอกผมช่วงหลังๆแล้วครับ อันนี้เราพูดแบบไม่เข้าข้างอะไรนะครับ ผมเชื่อว่าทำดีทำให้ดี ข้างบนเขาเห็นว่าเราทำอะไรอยู่แล้วเราจะได้อะไรไม่ช้าก็เร็วได้แน่ๆผมก็บอกเขาว่าพี่อยู่เฉยๆเถอะ คนที่เขามาพูดมันไม่จริงเรารู้อยู่กับตัวเรา

ถาม : นอกจากจะเป็นกำลังใจให้กันและกันแล้วทั้งคู่ยังมีอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญคือ ภรรยา มีอะไรอยากจะบอกบ้าง

บอล เชิญยิ้ม : คือ ขอบคุณนะ ขอบคุณที่คอยให้กำลังใจเขาให้กำลังใจเราในวันที่เราทรุดผมไม่รู้จะใช้คำไหนกับเขาแล้ว ไม่อยากทำให้เขาเสียใจแล้ว รักครับ รัก

แจ๊ส ชวนชื่น : ก็ไม่รู้จะพูดอะไรนะ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างคือแจงเขามีหมดแล้ว บ้านก็ชื่อเขา รถก็ชื่อเขา คอนโดที่หัวหินก็ชื่อเขา ก็ขอบคุณเขาที่สร้างสะพานอนาคตของผม ซึ่งผมเป็นคนไม่ค่อยนึกถึงอนาคตเท่าไหร่ ผมแค่อยู่กับวันหนึ่งวันให้มีความสุขที่สุดไม่ได้คิดถึงข้างหน้าก็ขอบคุณที่มาเติมเต็มในสิ่งที่ผมไม่มี ที่ผมขาด ขอบคุณที่เหมือนแม่คนที่สองดูแลทุกอย่างต่อให้อะไรจะเกิดขึ้น ผมเชื่อว่าไม่มีใครแทนที่ผู้หญิงคนนี้ได้ คนนี้ไม่มีอีกแล้ว ผมเชื่อว่าสุดยอดที่สุดแล้วเป็นผู้หญิงที่ดีเพราะว่าผมลองแล้วครับ

ถาม : ทีนี้กับใครต่อใครที่พูดกันไปมากมายในโซเชียล หรือ อาจจะเข้าใจผิดใดๆก็ตามแต่นั้น บอล มีอะไรอยากจะบอกเขาสักนิดไหม

บอล เชิญยิ้ม : ณ เวลานั้นผมเข้าใจได้ครับ ไม่เป็นไรครับ แต่ ณ วันนี้ถ้าความจริงทุกสิ่งทุกอย่างหรือว่าลองวิเคราะห์ ไม่มีใครหรอกครับอยากให้เกิดความสูญเสีย ไม่มีใครหรอกครับ อยากที่จะทำอะไรให้สังคมต้องมาด่า มากระหน่ำผมไม่รู้จะพูดอะไรต่อ ถ้าผมขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง ผมจะขอบคุณพี่น้องทุกคนทุกท่านที่เข้าใจผมไม่ว่าจะเป็น แจ๊ส ที่เราคุยกันทุกคืน แจง เอยอะไรเอยที่เขาได้เปิดโอกาสคุยกับเรารับฟังหรือว่าผู้หลักผู้ใหญ่ใครต่อใครเนี่ยแหละครับ ที่ให้โอกาสเราได้พูดได้คุยที่เข้าใจเราครับ ขอบคุณมากครับ

ถาม : ถ้าวันนั้นตัดสินใจอะไรไปแล้วดันพลาดจริงๆ คือ หยุดลมหายใจ ตอนนั้นเนี่ยบอลจะเสียใจมากเพราะตอนนี้ระยะเวลาที่ บอล ควรจะพิสูจน์ทุกสิ่งทุกอย่าง อย่างที่เราได้มีโอกาสพูดในวันนี้ แต่เข้าใจอารมณ์ตอนนั้นคงจะอ่อนแอถึงที่สุด ถึงขั้นรู้สึกว่าไม่ไหวแล้วใครก็ตามทีเผื่อดูอยู่ คนเราอาจจะมีช่วงเวลาของการไม่ไหวแล้วกันอยู่ในบางช่วงหาใครก็ตามที่สามารถจะเล่าได้ พูดได้ รับฟังเราได้พอมันผ่านช่วงเวลานั้นเราจะขอบคุณตัวเราที่เลิกคิดวิธีการในการที่เราจะทำร้ายตัวเองเพราะเวลาที่ยังมีอยู่ นั่นคือ เวลาที่สำคัญที่สุดในการจะพิสูจน์ทุกสิ่งทุกอย่างถ้าเกิดว่ามีการเข้าใจผิดเกิดขึ้น จริงๆเวลาจะเป็นตัวที่ช่วยเยียวยาทุกอย่างได้ เชื่ออย่างนั้น อย่างน้อยที่สุดการให้เวลากับตัวเองมากขึ้น และ ไม่ยอมแพ้เร็วจนเกินไปก็ทำให้เขาได้มานั่งอยู่ตรงนี้และเป็น บอล แบบที่เรารัก แบบที่เราคุ้นเคยกันด้วย พร้อมกับ แจ๊ส ด้วยเช่นกันทั้งสองคนนะครับ ผมว่าหัวใจสำคัญคือไม่ใช่แค่เจอคู่แท้นะ ผมว่าคู่แท้มีมาได้หลายแบบเราพูดแบบนี้เสมอ นี่คืออีหนึ่งคู่แท้ที่เป็นเพื่อนแท้เป็นคู่หูผ่านร้อนผ่านหนาวกันมาขอบคุณที่ให้เกียรติกับรายการอีกครั้งหนึ่งด้วยนะครับ

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :

 

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments