วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกMusicClockwork Motionless (คล็อกเวิร์ก โมชั่นเลส) ปล่อยของผ่านเพลง “เธอยังไม่เคยหายไป” ย้ำเตือนความรักที่ไม่ยอมมูฟออน,

Clockwork Motionless (คล็อกเวิร์ก โมชั่นเลส) ปล่อยของผ่านเพลง “เธอยังไม่เคยหายไป” ย้ำเตือนความรักที่ไม่ยอมมูฟออน,

หลังเผยภาพเบื้องหลังการทำงานเพลงใหม่ให้แฟนๆ ลุ้นรอติดตาม ล่าสุดถึงเวลาที่ วง Clockwork Motionless      (คล็อกเวิร์ก โมชั่นเลส) ประกอบด้วยสามสมาชิก กัน-เอกชัย ประตังทะสา (กีตาร์ , ร้องนำ) , เม่น – ศิริยศ เรืองตังญาณ (กลอง) และ ตูม – เทอดไทย ทองโท (เบส) สังกัดสนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ได้ปล่อยของ ผ่านเพลง “เธอยังไม่เคยหายไป” ซิงเกิลใหม่ ย้ำเตือนความทรงจำสวยงามเจือเศร้าของคนที่ยังไม่มูฟออน กับพัฒนาการทางดนตรีที่พวกเค้าตั้งใจทุกขั้นตอนเพื่อให้ถ่ายทอดออกมาได้ทัชใจคนฟังมากที่สุด โดยการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คุณภาพ เทพแห่งซาวน์ดีไซน์ อย่าง MACHINA (มาชิน่า) (เมฆ – สุขุม อิ่มเอิมสิน) และนักแต่งเพลงสุดละมุน อย่าง“กอล์ฟ Superbaker (ประภพ ชมถาวร) โดยทั้งสามสมาชิก “กันเม่นตูม”  เล่าถึงการทำงานเพลงครั้งนี้ว่

“ความตั้งใจของพวกเราในเพลงนี้คือ เราอยากสื่อสารถึงคนที่อกหักหรือเสียคนรักไป จะเป็นคนที่เพิ่งเลิกกันแล้วยังลืมไม่ได้ ยังไม่มูฟออน หรือบางคนที่เหตุการณ์ผ่านมานานแล้ว แต่ก็ยังมีเรื่องที่ทำให้คิดถึงคนคนนั้น เราเชื่อว่าเนื้อหาของเพลงค่อนข้างตรงกับหลายๆ คน ฟังแล้วน่าจะมีบางประโยค บางท่อนที่ทำให้รู้สึกอะไรบางอย่างได้ ในส่วนของเนื้อร้องก็ได้ร่วมงานกับ พี่กอล์ฟ Superbaker’ ที่นอกจากจะให้คำแนะนำแล้ว พี่กอล์ฟยังช่วยดึงศักยภาพในด้านการแต่งเพลงของวงให้ออกมาอย่างเต็มที่ยิ่งขึ้นในเพลงนี้ด้วย  ทำให้พวกเราได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีคิดและวิธีการเลือกคำให้ตรงกับสิ่งที่อยากสื่อสารได้ตรงใจมากขึ้น  ส่วนพาร์ตดนตรี เพลงนี้พวกเราได้ทำในสิ่งที่อยากทำมานานแล้ว คือจะเพิ่มความเป็นอิเล็กทรอนิกส์ ความเป็นซินธ์เข้ามาเยอะในขณะที่แอมเบียนต์และการร้องคอรัสที่เป็นเอกลักษณ์ของวงก็ยังมีอยู่ ซึ่งเราได้ พี่เมฆ Machina’ มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้  ทำให้ความตั้งใจที่จะทำดนตรีให้แตกต่างจากเพลงอื่นๆ ของวงชัดเจนขึ้น เหมือนได้ปล่อยของกันจริงๆ พวกเราภูมิใจมากและดีใจ ที่ได้ลอง เราอยากให้ Clockwork Motionless มีความเป็นวงดนตรียุคใหม่มากขึ้น พอมีพี่เมฆมาช่วยโปรดิวซ์และช่วยเรื่องซาวนด์ดีไซน์ เราก็เลยได้ความเป็นอิเล็กทรอนิกส์แบบที่อยากได้แล้วเขายังช่วยให้เราได้เรียนรู้ไปอีกขั้นในเรื่องแอมเบียนต์ จากที่ผ่านมาส่วนใหญ่เราจะใช้เสียงกีต้าร์ แต่พี่เมฆให้ใส่ซาวนด์บรรยากาศเข้าไปเลย ซึ่งเป็นแอมเบียนต์ในแบบที่เรายังไม่เคยทำ ซึ่งซาวนด์แอมเบียนต์ในเพลงนี้เยอะมากจริงๆ แต่ฟังแล้วจะไม่รู้สึกว่าเยอะ เพราะพอเสียงต่างๆ มันอยู่ถูกที่ ถูกจังหวะ นอกจากจะช่วยทำให้เพลงมีมิติมากขึ้นแล้ว ผมยังรู้สึกว่ามันพาให้คนฟัง ฟังแล้วได้กลับไปรู้สึกถึงอะไรบางอย่างหรือใครบางคนที่ไม่เคยหายไปจากความทรงจำมากขึ้นด้วยครับ อยากฝากให้ติดตามกัน”

สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอ “เธอยังไม่เคยหายไป” ของวง Clockwork Motionless (คล็อกเวิร์ก โมชั่นเลส) ได้แล้วทางยูทูบแชนแนลสนามหลวงมิวสิกhttps://youtu.be/_jPFPou4Jqk , https://bit.ly/2FzmrHk , และ ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ https://www.facebook.com/ClockworkMotionless ,  https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments