วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกPr.CHANGE2561 ร่วมกับ FACEBOOK ประเทศไทย จัด Talk About Live...

CHANGE2561 ร่วมกับ FACEBOOK ประเทศไทย จัด Talk About Live พิเศษในหัวข้อ “พี่อ้อยพี่ฉอดขอดูแลใจใครที่ถูกรังแกบนโลก Cyber Bullying จนเกิดภาวะโรคซึมเศร้า” เนื่องในช่วงวัน World Mental Health Day (วันสุขภาพจิตโลก)

   ด้วยสังคมปัจจุบันที่เปลี่ยนไป ทำให้สภาวะจิตใจของคนนั้นเปลี่ยนตาม และเนื่องจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตเท่านั้น แต่ยังนำไปสู่ปัญหาใหญ่ถึงขั้นเข้าสู่ภาวะซึมเศร้าโดยไม่รู้ตัว ทาง CHANGE2561 และ FACEBOOK ประเทศไทย ได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ มีดาราและไอดอลหลายคน รวมถึงบุคคลทั่วไปจำนวนมากที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากการโดนการกลั่นแกล้งรังแกบนโลก ไซเบอร์ หรือ Cyber bullying เป็นการทำร้ายกันทางความรู้สึกหรือจิตใจ เช่น การโพสต์ข้อความ ภาพ หรือคลิปวิดีโอเพื่อด่าทอ ส่อเสียด ประจาน แฉ โจมตี ข่มขู่ หรือใช้ถ้อยคำหยาบคาย ทำให้เกิดความอับอาย เสียใจ หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง แพร่กระจายออกไปอย่างกว้างขวางและรวดเร็วเมื่อมีการส่งต่อ การตอบโต้กันไปมาโดยมีคนในโลกไซเบอร์อีกมากมายที่มาผสมโรงด้วยความคิดความเชื่อหรือความเห็นของตัวเอง เป็นการกระทำซ้ำๆ ไม่ใช่ครั้งเดียวแล้วเลิก ที่ร้ายแรงกว่านั้นคือการใส่ร้ายกันในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง

เนื่องในช่วงวัน World Mental Health Day (วันสุขภาพจิตโลก) CHANGE2561 จึงได้จับมือกับ  FACEBOOK ประเทศไทย จัด Talk About Liveพิเศษในหัวข้อ พี่อ้อยพี่ฉอดขอดูแลใจใครที่ถูกรังแก จากการโดน Cyber Bullying จนเกิดภาวะโรคซึมเศร้าและการเสี่ยงต่อการนำพาไปสู่การคิดสั้นฆ่าตัวตาย เป็นการพูดคุยเพื่อช่วยกันเยียวยาหัวใจ

โดย พี่อ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล และ พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Chief Executive Officer (CEO) บริษัท CHANGE 2561  และ แขกรับเชิญคือ คุณนัชญ์ เจ้าของเพจทูนหัวของบ่าว ที่เคยอยู่ในสภาวะโรคซึมเศร้า และเกือบคิดฆ่าตัวตาย เนื่องจากโดน Cyber Bullying จากการทำเพจแล้วถูกแอนตี้ ว่าเอาสัตว์มาหากิน , คุณเอก สมภพ แจ่มจันทร์ (นักจิตวิทยาการปรึกษา และ ผู้ก่อตั้งองค์กร Knowing  Mind) มาสนทนาผ่านทาง ZOOM เพื่อให้เข้าในยุคนิวนอร์มอลที่ต้องเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย ในการร่วมพูดคุย และ แชร์ประสบการณ์ว่าควรทำอย่างไรเมื่อถูก Cyber Bullying แล้วเข้าสู่ภาวะซึมเศร้า

    เรียกว่าเป็นการพูดคุยพร้อมให้คำปรึกษาปัญหาเรื่องหัวใจกันแบบเต็มๆ ได้ทั้งความรู้ แง่คิด และพลังใจในการดำเนินชีวิต สามารถติดตามชม “พี่อ้อย-พี่ฉอด Talk About” ย้อนหลังได้ที่ Facebook CHANGE2561 :  https://fb.watch/8EtFwrv7os/

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments