วันพุธ, เมษายน 17, 2024
หน้าแรกMusicเอ็กซ์คลูซีฟแบบฟรีๆ CH3Plus ปล่อยเบื้องหลังเพลง “หมื่นคำลา” เวอร์ชัน “ริว วชิรวิชญ์”

เอ็กซ์คลูซีฟแบบฟรีๆ CH3Plus ปล่อยเบื้องหลังเพลง “หมื่นคำลา” เวอร์ชัน “ริว วชิรวิชญ์”

สมาชิก CH3Plus เตรียมชมเบื้องหลังเพลง “หมื่นคำลา” เพลงฮิตโรแมนติกอกหักยุค 90 เวอร์ชัน “ริว วชิรวิชญ์” Ost. พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน

ละครมันพาไป! มาถึงจุดพีคของละคร พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน เมื่อรู้ความจริงว่าซิสอรโกหกเรื่องอายุจากสาววัย 25 เป็นป้าอายุ 52 ตั้มเสียใจหนัก ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะมูฟออนหรือว่าโกออนดี ผู้จัดฯ โดนัท มนัสนันท์ ปิ๊งไอเดีย อยากได้เพลงอกหักที่เข้ากับตอนสำคัญของเรื่อง โดยเผยว่า “จุดเริ่มต้นเกิดจากได้พี่ใหญ่ พี่เล็ก ฝันดี ฝันเด่น มาเล่นละครให้ โดนัทเลยอยากจะได้เพลงหนึ่งเพลงที่เป็นของพี่เขามาประกอบละคร เพราะส่วนตัวชอบในรูปแบบและวิธีการเขียน การอธิบายเพลงของนักแต่งเพลงยุคเก่าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว วินเทจเหมาะกับละคร ก็เลยเป็นที่มาของเพลงนี้ค่ะ”

“ริว วชิรวิชญ์” พระเอกของเรื่องรับบทเป็นตั้มที่ได้รับหน้าที่ถ่ายทอดเพลงหมื่นคำลา เจ้าตัวเผยว่า “ก่อนหน้านี้ริวได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครพฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน ไปแล้วคือเพลง ‘Summer Rain’ ส่วนเพลงนี้ หมื่นคำลา จริงๆ แล้วต้นฉบับเป็นของพี่ใหญ่ ฝันดี และพี่เล็ก ฝันเด่น พอรู้ว่ามีโอกาสได้ร้องก็ได้บอกกล่าวพี่ๆ ไป พี่เขาก็บอกว่า ตั้งใจร้องให้ดีๆ นะ”
ด้านผู้สร้างสรรค์เพลงจะเป็นใครไม่ได้ นอกจากพี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ คนเก่งที่ทำเพลงประกอบละครดังๆ ให้ช่อง 3 มานับไม่ถ้วน พูดถึงริวว่า “สำหรับเพลง ‘หมื่นคำลา’ เป็นเพลงเก่ายุค 90 แนวอกหักที่มีความโรแมนติก ความยากอยู่ที่ว่า จะร้องเพลงอกหักให้มีความโรแมนติกยังไง? นี่คือโจทย์ แต่จริงๆ เคยร่วมงานกับริวมาตั้งแต่ ‘Summer Rain’ ก็รู้สไตล์เขา คาแรกเตอร์เสียงมีความเป็นเด็กรุ่นใหม่ มีทักษะการร้องเพลงดี มีเนื้อเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะฉะนั้นแค่ไกด์ให้น้องคุ้นเคยกับทิศทางของเพลงและมีวิธีการร้องที่มากกว่านักแสดง ต่อไปถ้ามีโปรเจกต์ก็อยากจะชวนมาร่วมสนุกกันอีก”

สำหรับเบื้องหลังความเอ็กซ์คลูซีฟก่อนจะมาเป็นเพลง “หมื่นคำลา” จะเปิดให้ชมพร้อมกันทั่วโลกฟรีหลังจบละครพฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน ในวันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายนนี้ เวลา 22.30 น. ทาง CH3Plus ส่วน MV ตัวเต็มรอ 7 ตุลาคมนี้มาแน่

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments