วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNewsเซ็นทรัลพัฒนา จุดประกายเยาวชนคนไทย สู้วิกฤตโลกร้อน ชวนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ผ่านภาพยนตร์สารคดีสร้างแรงบันดาลใจจากเกรียตา ทุนแบร์ย นัก Call Out สิ่งแวดล้อมชื่อก้องโลก

เซ็นทรัลพัฒนา จุดประกายเยาวชนคนไทย สู้วิกฤตโลกร้อน ชวนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ผ่านภาพยนตร์สารคดีสร้างแรงบันดาลใจจากเกรียตา ทุนแบร์ย นัก Call Out สิ่งแวดล้อมชื่อก้องโลก

  • จับมือ CCCL Film Festival เทศกาลหนังสั้นโลกป่วยเราต้องเปลี่ยน และแคมเปญ Can You Hear Us? องค์กรรณรงค์สิ่งแวดล้อมชื่อดังในสหรัฐอเมริกา
  • ชวนคนไทย ชมภาพยนตร์สารคดี I AM GRETA ผ่านฟุตเทจที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ลงทะเบียน-ชมฟรีทางออนไลน์ เปิดลงทะเบียน 10 สิงหาคม นี้ เป็นต้นไป (สิทธิมีจำนวนจำกัด)

กรุงเทพฯ – บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ตแห่งแรกของไทย เชิญชวนร่วมกิจกรรม CCCL Film Tour 2021 จัดโดย CCCL Film Festival ในความร่วมมือกับแคมเปญ Can You Hear Us? ชวนคนไทยและทุกภาคส่วน สร้างการรับรู้ด้านวิกฤตโลกร้อนเพื่อเดินหน้าภารกิจระดับโลกเพื่อสิ่งแวดล้อมโลกที่ดีขึ้น #BetterPlanet ชวนดูสารคดี I AM GRETA ภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวของ เกรียตา ทุนแบร์ย เยาวชนนักเคลื่อนไหวด้านสภาพภูมิอากาศชื่อก้องโลก เปิดให้สาธารณะชนสามารถเข้าร่วมรับชมผ่านทางออนไลน์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ตั้งแต่วันที่ 19 – 25 สิงหาคม 2564 โดยจะมีการเปิดจองบัตรเข้าชม (สิทธิมีจำนวนจำกัด) ในวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป ที่ ccclfilmfestival.com/film-tour-2021 สะท้อนการมีส่วนร่วมเพื่อสร้างความยั่งยืนให้สังคมไทยและตอกย้ำความเป็นองค์กรยั่งยืนระดับโลกของประเทศ

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จากัด (มหาชน) กล่าวว่า “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมีจุดแข็งในการเป็น ศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม มีสาขาทั่วประเทศ กว่า 33 สาขา ทุกภูมิภาค ทั่วไทย และเพราะปัญหาใหญ่ด้านสิ่งแวดล้อมของโลก ไม่สามารถกระทำได้ด้วยตัวคนเดียว เราจึงได้แสวงหาพันธมิตรใหม่ๆ รวมถึงกลุ่มเยาวชนคนเจนใหม่ที่ใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อมเพื่อขับเคลื่อนสร้างการเปลี่ยนแปลงในระดับประเทศให้เกิดขึ้นจริง เราจึงได้ให้การสนับสนุน เทศกาลหนังสั้นโลกป่วย เราต้องเปลี่ยน (CCCL Film Festival) ในครั้งนี้ โดยทางเทศกาลฯมีการปรับแผนตามสถานการณ์โควิดที่ไม่สามารถเปิดให้ชมในโรงภาพยนตร์ได้และได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นการฉายทางออนไลน์ ซึ่งเหมาะกับ Customer Lifestyle ในขณะนี้ที่คนส่วนใหญ่ยังทำงาน work from home หรือ เรียนหนังสืออยู่ที่บ้าน โดยลูกค้าสามารถลงทะเบียนเข้าชมฟรีได้ และ ลงมือสร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยตัวของคุณเอง

ตลอดมาเซ็นทรัลพัฒนา เชื่อว่าชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และการดำเนินธุรกิจ เป็นเรื่องเดียวกัน โดยถือเป็นภารกิจสำคัญที่เราต้องขับเคลื่อนเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้มากที่สุด เราจึงเดินหน้าทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ ทั้งระดับโลก ระดับประเทศ และระดับท้องถิ่น เพื่อร่วมกันสร้างสิ่งแวดล้อมโลกที่ดีขึ้น #BetterPlanet โดยมีเป้าหมายในการลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก หรือ คาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) ควบคู่การจัดการพลังงานและเศรษฐกิจหมุนเวียน และเพิ่มปริมาณพื้นที่สีเขียว ซึ่งจะช่วยพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนและลดผลกระทบเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก จนได้รับการเลือกให้เป็นสมาชิกของ Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI ซึ่งเปรียบเหมือนผู้เล่นระดับโลก’ (Global Player) ในด้าน Sustainability

มร.คริสโตเฟอร์ จี. มัวร์ ผู้ก่อตั้ง CCCL เผยว่า เราต้องตระหนักว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศส่งผลต่อชีวิตเราอย่างไรบ้าง ทีมงานเทศกาลหนังสั้นโลกป่วยเราต้องเปลี่ยน รวมถึงผู้สนับสนุน พันธมิตร และผู้มีส่วนร่วมกับเทศกาลฯ ต่างก็เป็นหนึ่งในการเคลื่อนไหวของโลกที่พยายามจะส่งเสียงเพื่อปลุกและเตือนว่าเราต้องหาทางบรรเทาและปรับตัวกับความท้าทายจากวิกฤติโลกร้อน “ปลุกใจ” หรือ ระดมใจกัน เป็นข้อความที่เกรียตาอยากจะสื่อสารไปยังโลกนี้ โดย สารคดี I AM GRETA เป็นผลงานของผู้กำกับชาวสวีเดน นาธาน กรอสแมน ที่บอกเล่าเรื่องราวของนักเคลื่อนไหวทางด้านสภาพภูมิอากาศชื่อก้องโลก เกรียตา ทุนแบร์ย ผ่านฟุตเทจที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ทั้งมุมที่แข็งแกร่งและอ่อนไหวของเธอ ทั้งผู้คนที่สนับสนุนและต่อต้านเธอ สารคดีนำเสนอการเดินทางของเกรียตาจากประเทศสวีเดนจนถึงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเรียกร้องเกี่ยวกับปัญหาโลกร้อน การออกมาแสดงจุดยืนของเธอสร้างแรงบันดาลใจต่อเยาวชนทั่วโลกในการลุกขึ้นมาเรียกร้องต่อรัฐบาลและประชาชนให้หันมาตระหนักและให้ความสำคัญต่อวิกฤตินี้ โดยเราเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นอกจากนี้ ตลอดเดือนสิงหาคม เรายังได้จัดกิจกรรมทางออนไลน์ตลอดทั้งเดือน รวมถึงการสนทนาหลังชมภาพยนตร์จากวิทยากร อาทิ  ศาสตราจารย์ ดร.ศิวัช พงษ์เพียจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยฯ คณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม NIDA,คุณกมลนาถ องค์วรรณดี จาก Fashion Revolution Thailand  และ คุณ อวัช รัตนปิณฑะ ศิลปิน นักแสดง นักร้องวง mints และหนึ่งในทีม SOA THAILAND กลุ่มที่จัดตั้งเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับทะเล ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของเทศกาลได้ที่เพจ CCCL Film Festival”

ปัจจุบัน เซ็นทรัลพัฒนา ได้นำแนวทาง Sustainable Development Goals หรือ SDGs ระดับนานาชาติ มาปรับใช้ในธุรกิจ ซึ่งทุกข้อล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกัน ได้แก่ เป้าหมายที่ 6: การจัดการน้ำและสุขาภิบาล (Clean Water and Sanitation) เป้าหมายที่ 7: พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้ (Affordable and Clean Energy) เป้าหมายที่ 11: เมืองและถิ่นฐานมนุษย์อย่างยั่งยืน (Sustainable Cities & Communities) เป้าหมายที่ 12: แผนการบริโภคและการผลิตที่ยั่งยืน (Responsible Consumption & Production) และ เป้าหมายที่ 13: การรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change)

ภาพยนตร์ I AM GRETA เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับชมผ่านทางออนไลน์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ตั้งแต่วันที่ 19 – 25 สิงหาคม 2564 โดยจะมีการเปิดจองบัตรเข้าชม ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2564 เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป (สิทธิมีจำนวนจำกัด) ที่ ccclfilmfestival.com/film-tour-2021

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments