วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกPr.CARS24 บุกไทย! พร้อมเขย่าวงการรถมือสอง สู่ประสบการณ์ใหม่บนแพลตฟอร์ม E-Commerce

CARS24 บุกไทย! พร้อมเขย่าวงการรถมือสอง สู่ประสบการณ์ใหม่บนแพลตฟอร์ม E-Commerce

กรุงเทพฯ – 10 พฤศจิกายน, 2564: ในฐานะที่ประเทศไทยได้ชื่อว่า “ศูนย์กลางผลิตยานยนต์สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ทั้งยังเป็นตลาดใหญ่สำหรับคนที่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง (เฉลี่ยต่อหัวสูงกว่าหลายประเทศในอาเซียน) และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างมาก จะเห็นได้จากยอดขายรถยนต์มือสองในเมืองไทยที่แซงหน้ายอดขายรถยนต์ใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 2:1 สอดคล้องกับมุมมองของผู้เชี่ยวชาญฯ ที่เชื่อว่า จำนวนผู้มีรถยนต์เป็นของตนเองจะเพิ่มขึ้น จากการเลือกใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทาง ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยสำหรับยุคหลังโควิด-19

“เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ประเทศไทยจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำเทรนด์ที่กำลังเปลี่ยนไปในอุตสาหกรรมยานยนต์ของภูมิภาค และเราหวังว่า CARS24 จะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนสิ่งนี้ให้เกิดขึ้น” อภิจีต ดาบาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CARS24 ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

นอกจากนี้ กลุ่มผู้บริโภคชาวไทยยังได้รับการยกย่องให้เป็น ‘ผู้นำแห่งโลกดิจิทัล’ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาค เพราะเฉลี่ยคนไทยส่วนใหญ่ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมงต่อวันบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่นเดียวกับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเมืองไทยที่สูงขึ้นกว่า 25% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แม้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา จะชะลอการตัดสินใจซื้อรถของลูกค้า แต่เป็นที่คาดการณ์ว่า ผู้คนจะทวีความต้องการมากขึ้นในไตรมาสต่อ ๆ ไป รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทย ที่หันมาให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าและความปลอดภัยมากขึ้น นั่นทำให้ “รถยนต์มือสอง” กลายเป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาความคุ้มค่าให้กับชีวิต

อ้างอิงจากรายงานของ AC Nielsen ระบุว่าคนไทยมากกว่า 3.5 ล้านคน มุ่งมั่นที่จะซื้อรถยนต์ภายในอีก 1 ปีข้างหน้า “แม้ว่าความต้องการรถยนต์มือสองในไทยจะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามขั้นตอนการเลือกซื้อในปัจจุบันนี้ยังคงไม่สะดวกและปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคมากเท่าไหร่ ทำให้เกิดอุปสรรคในการเลือกซื้อรถมือสอง เราจึงหวังที่จะยกระดับประสบการณ์การซื้อ-ขายรถยนต์มือสองในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย ควบคู่กับการเรียนรู้และเน้นสร้างความเชื่อมั่นในแพลตฟอร์ม เพื่อให้คนไทยได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจาก CARS24” อภิจีต กล่าว

CARS24 เป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพ ‘ยูนิคอร์น’ ด้านออโต้เทคที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย ในฐานะแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับรถยนต์มือสอง ก่อตั้งขึ้นในสิงคโปร์และเข้าตีตลาดอินเดียพร้อมทะยานขึ้นเป็นผู้เล่นอันดับหนึ่งในธุรกิจรถมือสอง ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปีหลังเปิดตัว ปัจจุบันบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจไปทั่วทวีปเอเชียและออสเตรเลเซีย โดยปีนี้ CARS24 ได้เปิดตัวไปแล้วในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และออสเตรเลีย ตามมาด้วยประเทศไทย ซึ่งถือเป็นประเทศแรกในการเปิดตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“การเดินทางของ CARS24 เริ่มต้นเมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยมีเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นในการเลือกซื้อขายรถยนต์มือสองสำหรับผู้บริโภคในอินเดีย อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมาความมุ่งมั่นของเราได้ผลักดันให้เราขึ้นเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์ชั้นนำระดับโลก แม้ว่าเราจะได้เรียนรู้อะไรมากมายระหว่าง 6 ปีแรกในอินเดีย แต่เราไม่หยุดยั้งที่จะเรียนรู้และให้ความสำคัญกับตลาดใหม่ ๆ รวมถึงเดินหน้าคิดค้นวิธีการที่ตอบโจทย์เหมาะกับตลาดนั้น ๆ มากกว่าที่จะใช้แนวทางที่ไม่มีความยืดหยุ่นและไม่สอดรับกับตลาดปัจจุบัน” อภิจีต เสริมต่อ

ด้วยความต้องการที่จะเป็นผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริงและก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์มือสองของไทยที่ไม่มีใครโค่นล้มได้ อภิจีตเพิ่มเติมอีกว่า  “วิสัยทัศน์ของเรา คือการมอบประสบการณ์ใหม่บนช่องทางออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบ และทำให้เราเป็นแบรนด์ที่ผู้ใช้ “นึกถึง” เมื่อพวกเขาต้องการซื้อขายรถยนต์มือสอง ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีขนาดใหญ่และเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่การซื้อขายรถทุกวันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นแบบออฟไลน์และเกิดปัญหามากมาย เราหวังว่าจะได้เป็นผู้เล่นแนวหน้าในการขับเคลื่อนธุรกิจนี้และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้การซื้อขายรถยนต์ออนไลน์ และทำให้มันเป็นประสบการณ์ที่ “เพลิดเพลิน” ได้อย่างแท้จริง”

ในการขับเคลื่อนความสำเร็จนี้ให้เกิดขึ้น อภิจีตกล่าวเสริมว่า “คู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ มีบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่ง ในการสร้างโมเดลธุรกิจที่แข็งแกร่งและยั่งยืน เราตั้งเป้าในการทำธุรกิจระยะยาว ซึ่งจะได้เห็นว่าพันธมิตรของเรามีวิสัยทัศน์เดียวกันในการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในกลุ่มนี้ และเรามั่นใจว่า ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรของเรา จะสามารถสร้างประโยชน์ให้กับ ทั้งพันธมิตรและลูกค้าของเรา”

ด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน CARS24 จึงเลือกเดิมพันครั้งใหญ่กับกลุ่มคนยุคใหม่มากความสามารถ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการรถมือสองของเมืองไทย “เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า รากฐานในการสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในประเทศ คือการสร้างทีมที่แข็งแกร่ง CARS24 จะช่วยให้ผู้สมัครได้รับโอกาสพิเศษในการเป็นส่วนหนึ่งของสตาร์ทอัพยูนิคอร์นที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวทีมงานระดับสากล และมีส่วนร่วมในการพลิกโฉมวงการซื้อขายรถยนต์มือสองครั้งยิ่งใหญ่  สิ่งที่เราตั้งเป้าไว้คือ การเป็นหนึ่งในบริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในภูมิภาค”

คงไม่ผิดนักหากจะกล่าวว่า CARS24 เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในอุตสาหกรรมสตาร์ทอัพของเมืองไทย พร้อมเตรียมพลิกโฉมธุรกิจยานยนต์สู่โลกยุคใหม่ของอีคอมเมิร์ซ “เราเชื่อว่า ด้วยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ควบคู่กับการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้ พร้อมรูปแบบการให้บริการเฉพาะของ CARS24 ไม่เพียงเติมเต็มช่องว่างในการซื้อขายรถยนต์มือสองในปัจจุบัน แต่ยังเป็นตัวกำหนดทิศทางว่า ประสบการณ์การซื้อรถยนต์ที่ดีควรเป็นอย่างไร เราเชื่อว่า เมื่อเป็นเรื่องของการซื้อรถยนต์มือสอง ผู้บริโภคไทยควรจะได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิม และ CARS24 พร้อมที่จะนำเสนอแต่สิ่งที่ดีที่สุด” อภิจีต กล่าวทิ้งท้าย

#ซื้อรถยุคใหม่ไว้ใจเรา #Cars24Thailand

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments