วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกNewsปิ่น เก็จมณี ควง ลูกชาย น้องเจ้านาย พร้อมด้วย โอปอล์ , อ้อม พิยดา และ อเล็กซ์...

ปิ่น เก็จมณี ควง ลูกชาย น้องเจ้านาย พร้อมด้วย โอปอล์ , อ้อม พิยดา และ อเล็กซ์ เรนเดลล์ จัดกิจกรรม”พร้อมลอง พร้อม Learn ตอนเรียนรู้ขยะกับชุมชนใน 1 วัน” ปลูกฝังจิตสำนึกเรื่องแยกขยะให้กับเด็กๆ

“เพราะการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม คือหน้าที่ของทุกคน  “ปิ่น เก็จมณี วรรธนะสิน” นักแสดงแถวหน้าของเมืองไทย ผู้ปลูกฝังคนในครอบครัวและคนใกล้ตัวเรื่องความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ ผุดไอเดียการรักษาสิ่งแวดล้อมง่ายๆ ที่ทุกคนทำได้ เรื่องการแยกขยะให้กับเด็กๆ ซึ่งงานนี้คุณแม่ปิ่น เป็นทั้งเจ้าของไอเดีย ทั้งลงมือเป็นแม่งานด้วยตนเอง จับมือกับแบรนด์จูเนียร์, Farm de Lek และชุมชนตลาดต้นไม้คลอง 15 ต. คลองใหญ่ อ. องครักษ์ จ. นครนายก จัดกิจกรรม “ พร้อมลอง พร้อม Learn ตอนเรียนรู้ขยะกับชุมชน ใน 1 วัน” พร้อมด้วยนักแสดงคนบันเทิงที่มีหัวใจรักธรรมชาติ อาทิ เจ้านาย-จิณเจษฐ์ โอปอล์ ปาณิสราและน้องอลิน-อลัน อ้อม พิยดา และ น้องนาวา และอเล็กซ์ เรนเดลล์ ร่วมเรียนรู้วิธีการแยกขยะที่ถูกต้อง การมีส่วนร่วมกับชุมชน รวมถึงการนำขยะรีไซเคิลมาสร้างสรรค์เป็น art pieces เก๋ๆ ที่ Farm de Lek จ. นครนายก

ปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน เจ้าของไอเดียปลูกฝังจิตสำนึกเรื่องการแยกขยะให้กับเด็กๆ ในกิจกรรม “พร้อมลองพร้อม Learn ตอนเรียนรู้ขยะกับชุมชน ใน 1 วัน” กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า ‘ปิ่น ว่าการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่ต้องปลูกฝังตั้งแต่วัยเด็ก เลยเป็นที่มาของกิจกรรมในวันนี้ ในหัวข้อการรณรงค์เรื่องการแยกขยะเพราะมนุษย์นี้แหละเป็นผู้ผลิตขยะมากที่สุดในโลก’

การปลูกฝังการใช้ชีวิตแบบรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมควรเริ่มจากสังคมที่เล็กที่สุดนั่นก็คือ ครอบครัว เพราะจะเป็นพื้นฐานที่แข็งแรงในการสร้างนิสัยรักษ์โลก และแผ่ขยายไปถึงคนรอบข้างในช่วยกันดูแลโลกของเรา

“ปิ่นคิดว่ามันเป็นเรื่องง่ายๆ ที่เริ่มทำกันได้ด้วยตัวเองจากที่บ้าน โดยเริ่มจากครอบครัวเราครอบครัวเพื่อนครอบครัวคนรู้จัก และค่อยๆขยายไปเป็นวงกว้าง บางครอบครัวอาจจะยังไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อม ปิ่นคิดว่าโครงการนี้คือจุดเริ่มต้นให้เด็ก ๆ และครอบครัวเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มจากการแยกขยะ ให้เค้าได้สัมผัสได้ลองเรียนรู้และลงมือทำด้วยตัวเอง ปิ่นหวังว่าครอบครัวหน่วยเล็กๆเหล่านี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการดูแลโลกของเราให้น่าอยู่ขึ้นได้ค่ะ”

กิจกรรม “พร้อมลอง พร้อม Learn ตอนเรียนรู้ขยะกับชุมชน ใน 1 วัน” ถือเป็นการจัด Workshop แห่งการเรียนรู้ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนในชุมชน และพาคนในชุมชน มามีสวนร่วมในเป้าหมายคือการรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยการสอดแทรกผ่านงานศิลปะ โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ช่วงคือ Social Activities-Creative & Ats และ Learning & Sharing

โดยนอกจากกิจกรรม “พร้อมลอง พร้อม Learn ตอนเรียนรู้ขยะกับชุมชน ใน 1 วัน” นี้ทางบริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) โดย แบรนด์จูเนียร์ ยังเตรียมจัดกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ให้กับเด็กๆอีก 2 งานใหญ่ ในปีนี้นั่นคือ กิจกรรม “พร้อมลองพร้อม LEARN แคมป์ กับแบรนด์ จูเนียร์” ตอนนักสำรวจจิ๋วตะลุยแหล่งน้ำ ในเดือนสิงหาคม และ ตอนนักสำรวจจิ๋วตะลุยโลกแมลง ในเดือนตุลาคม นี้อีกด้วยสำหรับผู้ที่สนใจและต้องการสมัครร่วมกิจกรรมสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook. com/BRANDsJuniorThailand/

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments