วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกMovieเตรียมเปิดส่วนผสมความผวาครั้งใหม่ พร้อมปลุก “BAGHEAD ผีสิงผี” ให้เป็นไอคอนความสยองแห่งปี 2024 สัมผัสประสบการณ์ขนหัวลุก 8 กุมภาพันธ์นี้

เตรียมเปิดส่วนผสมความผวาครั้งใหม่ พร้อมปลุก “BAGHEAD ผีสิงผี” ให้เป็นไอคอนความสยองแห่งปี 2024 สัมผัสประสบการณ์ขนหัวลุก 8 กุมภาพันธ์นี้

สกู๊ปปลุกผีสิงผีให้เป็นหนังสยองแห่งปี: https://youtu.be/W12Zs9_1-lY

ภาพยนตร์สยองขวัญมักจะดึงดูดเราด้วยสิ่งที่อยู่เหนือความเข้าใจมนุษย์ และ BAGHEAD ก็เช่นกัน หากมาลองปอกเปลือกมันออกทีละชั้นเพื่อลองสำรวจดูว่า องค์ประกอบชวนผวาอะไรบ้าง ที่จะปลุก BAGHEAD ให้กลายเป็นหนังสยองขวัญที่โดดเด่นที่สุดแห่งปี

มรดกความสยองจากผู้สร้าง IT และ BARBARIAN

จุดเริ่มต้นความสยองของเรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปในปี 2017 ภาพยนตร์สั้นเรื่อง BAGHEAD ของผู้กำกับวิสัยทัศน์เฉียบ “อัลเบอร์โต กอร์รีดอร์” ภาพยนตร์สั้นสุดระทึก ที่ถูกสร้างขึ้นอย่างประณีต และสามารถเอาผู้ชมได้อย่างอยู่หมัดภายในเวลาเพียงแค่ 15 นาที การันตีความสยองอย่างยอดเยี่ยมด้วยการไปกวาดรางวัลมาแล้วทั่วทั้ง

ยุโรป จนกระทั่งผลงานไปเข้าตาทีมโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานความผวาอย่าง IT และ BARBARIAN พวกเขาจะเห็นศักยภาพของภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ และหยิบมันมาดัดแปลงไปจนถึงขยายมิติของเรื่องราวให้มีความสยองและน่ากลัวมากยิ่งขึ้นในเวอร์ชันภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ โดยไม่ลืมที่จะทิ้งลายเซ็นความสยองจากผลงานเก่าๆของเขาไว้ในภาพยนตร์เรื่องนี้

เรื่องราวสยองขวัญรูปแบบใหม่ ที่พร้อมท้าทายทุกโสตประสาทความกลัว

หนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปลุกชีพภาพยนตร์เรื่องนี้ ให้กลายเป็นภาพยนตร์สยองขวัญสุดโดดเด่นที่ชวนจับตามอง คือเรื่องราวความสยองขวัญ บรรยากาศสุดลึกลับ และอสูรกายจากบรรพกาล ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของ ไอริส ลาร์ค เมื่อมรดกที่เธอได้รับมาจากพ่อที่เธอไม่เคยได้รู้จักคืออสูรกายผีสิงผี ที่มีพลังเหนือธรรมชาติสามารถติดต่อคนตายได้ ทำให้ไอริสต้องเลือกว่า จะกำจัดอสูรกายตัวนี้ หรือเลือกที่จะใช้ประโยชน์จากพลังของมัน แต่เธอไม่เคยคิดเลยว่าพลังของมันมีราคาที่ต้องจ่ายคืนด้วยความตาย

ดำดิ่งสู่ความมืดมิด ที่ความกลัวพร้อมกระชากขวัญคุณได้ทุกเมื่อ

หนังเรื่องนี้คือภาพยนตร์สยองขวัญจิตวิทยาที่ใช้อารมณ์ภาพและปริศนาของเรื่อง เพื่อยกระดับความกลัว โดย Baghead ใช้การจัดองค์ประกอบภาพที่น่ากลัว ดนตรีประกอบชวนขนลุก และงานฉากที่เหมือนหลุดมาจากฝันร้าย แทนที่จังหวะจัมป์สแกร์หรือความโหดเลือดสาด “สําหรับผม มันเป็นเรื่องสําคัญว่าคุณจะนำองค์ประกอบต่างๆมารวมกันอย่างไร มันเป็นเรื่องของจังหวะและความเร็วในการเล่าเรื่อง คุณต้องแม่นเรื่องจังหวะ ทั้งการแสดง การเคลื่อนกล้อง ไปจนถึงเสียงและดนตรีประกอบ นั่นคือวิธีที่ผมทำงานในทุกๆฉาก” ผู้กำกับภาพยนตร์กล่าว

ผู้พาเราเข้าสู่โพรงกระต่ายแห่งความสยองขวัญ

“เฟรยา อัลลัน” โด่งดังและเป็นที่รู้จักจากบทบาท “เจ้าหญิงซิริ” ที่ได้แสดงร่วมกับ “เฮนรี คาวิลล์” ในผลงานซีรีส์ฮิตทั้งโลกอย่าง THE WITCHER เตรียมพลิกบทบาทการแสดงครั้งสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้ สำหรับบทบาทของ “ไอริส ลาร์ค” นั้นมีความสำคัญต่อเรื่องมาก เพราะเธอเป็นคนที่พาผู้ชมดำดิ่งสู่โพรงกระต่ายแห่งความสยองขวัญ บทของไอริสถูกวางให้เป็นหญิงสาววัยยี่สิบต้นๆ มีความเข้มแข็ง กล้าหาญ สามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง และแน่นอนบทนี้ตกเป็นของ “เฟรยา อัลลัน” ผู้กำกับภาพยนตร์ให้คำจำกัดความเธอว่า “หนึ่งในนักแสดงผู้มีพรสวรรค์มากที่สุดในรุ่นของเธอ เธอมอบสิ่งพิเศษให้คุณผ่านการแสดงทุกครั้งที่เธออยู่หน้ากล้อง”

และนี่คือส่วนผสมความผวา ที่จะปลุกผีสิงผีให้กลายเป็นหนังสยองขวัญที่ชวนจับตามองที่สุดในปีนี้ คอหนังสยองขวัญเตรียมใจไว้ให้ดี เตรียมพบกับ ‘มัน’ ใน BAGHEAD ผีสิงผี” 8 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments